Tin tức

Ngày 8:Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

22/08/2018

Ngày 8:Thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung

Hướng dẫn nấu bữa cơm gia đình miền trung với thực đơn gồm có: Cá mú xào hành gừng, Măng kho tôm thịt, Canh gà nấu rau củ.

Vậy là hôm nay đã là ngày thứ 8 Thảo đồng hành cùng các chị em trong các thực đơn bữa cơm gia đình 3 món miền Trung.

Không chỉ là những gợi ý món ăn, mà Thảo hy vọng sẽ trở thành người bạn tin cậy cùng các chị em chuẩn bị những bữa cơm ngon, giàu dinh dưỡng cho những người thân yêu của mình.

Nào giờ thì chị em hãy cùng Thảo khám phá thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 8 nhé!

Thực đơn bữa cơm gia đình miền trung ngày 8 trong chuối thực đơn 30 ngày hôm nay gồm có:

  • Cá mú xào hành gừng
  • Măng kho tôm thịt
  • Canh gà nấu rau củ

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế cá mú xào hành gừng

Các món ăn từ cá mú vô cùng phong phú và đa dạng, đặc biệt ở miền Trung cá mú thường được kết hợp với các nguyên liệu tính hàn nhằm giảm bớt độ tanh của cá như hành, gừng, ớt…

Do đó hôm nay trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món hôm nay Thảo sẽ giới thiệu đến chị em món: Cá mú xào hành gừng

Chuẩn bị:

  • ½  muỗng tỏi băm

Cách làm:

Bước 1: Cá mú chị em lựa con to vừa, nếu bé có thể dùng 2 con cho 2-3 người. Rửa sạch, lọc lấy phi lê và da. Làm nóng chảo dầu, cho da cá vào chiên giòn.

Bước 2: Phi lê cá ướp với lòng trắng trứng, tiêu, dầu ,mè, hạt nêm, bột ngọt.

Gừng gọt vỏ, cắt sợi

Bước 3: Cho 1-2 muỗng dầu ăn, cho gừng vào chiên vàng, vớt ra thấm dầu. Tiếp tục cho tỏi, đầu hành vào xào cho thơm. cho phi lê cá mú vào đảo đều tay, nêm nếm với các loại gia vị vừa ăn.

Cho gừng đã chiên vàng, đảo đều một lần nữa, tắt bếp. Dọn cá ra dĩa, dùng nóng.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món cá mú xào hành gừng vô cùng hấp dẫn.

 2/ Hướng dẫn món măng kho tôm thịt

Măng được các bà nội trợ sử dụng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, tuy nhiên các thông tin măng ngậm hóa chất khiến ít chị em e ngại, và bỏ qua các món ăn từ măng.

Thảo thường mua măng ở các cửa hàng Organica, vừa đảm bảo chất lượng, vừa có cả măng tươi, măng khô để chế biến các món ăn khác nhau.

Thảo xin chia sẽ món măng kho tôm thịt cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày hôm nay.

Chuẩn bị:

  • Hành củ băm
  • 1-2 muỗng mắm ruốc Huế

Cách làm:

Bước 1:  Măng chị em có thể sử dụng măng khô hoặc măng tươi đều được, đối với măng khô lưu ý chị em nên ngâm 8h trước khi chế biến hoặc luộc chín, thái sợi hoặc cắt nhỏ, để ráo.

Đối với măng tươi, chị em mua ở các cửa hàng đã chế biến sẵn, sau đó chỉ cần luộc sơ qua, xả lại với nước và để ráo.

Bước 2: Tôm lột vỏ, bỏ đầu và chỉ đen, thịt cắt lát vừa ăn. Mắm ruốc Huế chị em cho 1-2 muỗng vào chén nước lạnh, khuấy đều.

Bước 3: Phi tỏi với dầu thật thơm, cho tôm thịt và ớt bột vào xào chín, cho tiếp măng vào xào cùng mắm ruốc, nêm muối, đường, nước mắm, củ hành băm. Đổ nước ngập măng, kho nhỏ lửa cho tới khi măng thấm gia vị, đến khi nước còn ít là được.

3/ Nguyên liệu và chế biến món canh gà nấu rau củ

Món canh trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 8 cùng Thảo hôm nay sẽ là món canh gà nấu rau củ.

Chuẩn bị:

 

Nguyên liệu và chế biến món canh gà nấu rau củNguyên liệu và chế biến món canh gà nấu rau củ của người miền trung

Cách làm:

Bước 1: Thịt gà chị em nên chọn phàn cánh, đùi sẽ tăng thêm độ ngon cho món canh. Sau đó rửa sạch, có thể ngâm với muối loãng, chặt miếng vừa ăn và để ráo.

Củ cải trắng và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn,

Bước 2: Ướp gà với gia vị (muối, hạt nêm, đường, tiêu, tỏi băm nhuyễn) trộn đều để gà thấm gia vị trong 15-20 phút.

Bước 3: Cho 1-2 muỗng dầu ăn vào nồi, phi thơm tỏi băm, cho phần gà vào xào săn đều. Sau khi thịt đã chín, săn lại, chị em cho 2-3 bát nước sạch ( tùy vào lượng nước canh chị em thích). Nước sôi cho rau củ vào hầm 10-15 phút đến khi mềm thì bắc bếp xuống rắc ít tiêu, ngò là đã hoàn thành.

Thảo vừa chia sẽ thực đơn bữa cơm gia đình miền Trung 3 món ngày 8, hy vọng sẽ là gợi ý phù hợp để các chị em thực hành trong bữa cơm gia đình của mình.

Thảo cũng xin chân thành cảm ơn các chị em đã luôn theo dõi các thực đơn của Thảo trong suốt thời gian qua. Hy vọng sẽ được đồng hành cùng các chị em trong các ngày tiếp theo.

>>> Bạn cũng nên tham khảo ngay 50+ thực đơn bữa gia đình 3 miền của người Bắc Trung Nam để có thêm nhiều lựa chọn phong phú nhé !

Chúc các chị em thành công!