Tin tức

Ngày 30: Hướng dẫn nấu thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hấp dẫn thơm ngon

06/11/2018

Ngày 30: Hướng dẫn nấu thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hấp dẫn thơm ngon

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hôm nay chúng ta gồm có các món sau: Nghêu hấp sả gừng, Thịt bò kho trứng, Canh rau muống nấu thịt bò viên.

Ngày cuối cùng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 30 đã đến. Vậy là Thảo đã đồng hành cùng các chị em trong việc nấu ăn trong suốt một tháng rồi, nhanh quá nhỉ ! Các chị em cố gắng mang đến những bữa cơm thật ngon, thật bổ dưỡng cho gia đình mình nhé.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Nghêu hấp sả gừng
  • Thịt bò kho trứng
  • Canh rau muống nấu thịt bò viên

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món nghêu hấp sả gừng

Nghêu hấp sả gừng ăn với nước mắm chua ngọt thì không còn gì ngon bằng đâu ạ ! Cùng Thảo làm món này cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 30 nhé.

Nghêu hấp sả gừng

Nghêu hấp sả gừng

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Nghêu rửa sạch, ngâm với nước muối cùng vài lát ớt cắt nhỏ cho nghêu nhả cát ra ngoài. Sau 30 phút thì vớt ra, rửa sạch lại với nước lạnh.

B2: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng. Sả rửa sạch và đập dập, cắt thành khúc nhỏ khoảng 3cm.

B3: Xếp một lớp sả, rồi đến lớp gừng, rồi cho nghêu. Xếp như vậy khoảng 2-3 lớp xen kẽ cho nó thấm. Cho vào một ít nước (ít nước thôi vì khi hấp nghêu ra nước hơi nhiều) và đậy nắp. Hấp khoảng 10 phút là được, khi nghêu há miệng là đã chín rồi nhé.

B4: Làm nước mắm chua ngọt, trộn đều hỗn hợp sau: 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng nước lọc, ớt và tỏi giã nhuyễn.

2/ Hướng dẫn chế biến món thịt bò kho trứng

Không những thịt heo mà thịt bò cũng có thể kho với trứng, món này vừa lạ miệng vừa ngon, thay đổi khẩu bị cho gia đình không bị chán. Sau đây Thảo sẽ hướng dẫn các mẹ làm món này cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 30.

Thịt bò kho trứng

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Ngâm miếng thịt bò trong nước khoảng 20 phút để loại bỏ hết mùi gây. Sau đó rửa sạch và cắt thành những miếng lớn.

B2: Hành tây bóc vỏ và cắt thành múi cau. Hành lá cắt khúc. Ớt và tỏi cắt nhỏ. Trứng luộc chín và bóc vỏ.

B3: Trong nồi, cho thịt bò cùng với 4 chén nước, tỏi, hành tây, hành lá, tiêu, 2 muỗng rượu gạo rồi nấu trong 30 phút. Sau đó lọc qua rây phần nước để riêng.

B4: Trong một nồi khác, cho phần nước thịt bò khi nãy vào cùng thịt bò, ½ chén nước tương, 4 muỗng đường, ½ muỗng tiêu, tỏi và ớt rồi tiếp tục kho trong 30 phút. Sau đó lấy thịt ra để nguội, dùng tay xé nhỏ thịt.

B5: Cắt trứng thành hai nửa, cho vào nồi nước thịt cho ngấm, phần thịt bò đã xé xong cũng cho vào. Khoảng 30 phút là có thể dọn ra ăn chung với cơm.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh rau muống nấu thịt bò viên

Rau muống nấu canh với thịt làm cho nước canh thật sự rất ngon và đậm vị. Ngoài việc luộc và làm canh đơn giản các mẹ có thể thử làm món này cho thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 30 theo hướng dẫn của Thảo.

Canh rau muống nấu thịt bò viên

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Rau muống lặt hết lá sâu và úa, cắt khúc vừa ăn.

B2: Thịt bò xay ướp với ít muối, hành tím băm.

B3: Phi thơm hành tím với ít dầu, sau đó cho nước vào nồi đun sôi. Khi nước sôi, vo từng viên thịt nhỏ cho vào nồi. Nước sôi lần nữa thì cho rau muống vào, nấu tới khi rau chín nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

 

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 30 sẽ kết thúc chuỗi hành trình 30 ngày thực đơn món ăn gia đình miền Nam. Thảo sẽ chào các chị em và chúc mọi người nấu ăn ngày càng ngon hơn, trong bữa cơm lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười và niềm vui các mẹ nhé !

>>> Mời các mẹ tham khảo thêm 100+ thực đơn bữa gia đình của 3 miền Bắc Trung Nam để có thêm nhiều lựa chọn phong phú cho bữa cơm gia đình hàng ngày của mình nhé !