News

Cá hồi hữu cơ và 4 bí mật chỉ “chuyên gia” mới biết

14/12/2020

Cá hồi hữu cơ và 4 bí mật chỉ “chuyên gia” mới biết

Cá hồi vốn đã là thực phẩm bổ dưỡng không còn xa lạ. Ấy nhưng cũng là cá hồi, cá hồi hữu cơ lại được “các chuyên gia” ưu ái lựa chọn, bởi hơn ai hết chỉ người tiêu dùng hữu cơ - những người mà với Organica họ chính là những “chuyên gia” thông thái nhất mới hiểu rõ những bí mật đằng sau, những lợi ích vượt trội mà loại thực phẩm này mang lại.

Bí mật đằng sau độ “tươi rói” kích thích của cá hồi hữu cơ

Cá hồi hữu cơ “chinh phục” người tiêu dùng từ ánh nhìn đầu tiên bởi vẻ ngoài màu cam tươi rói, bắt mắt, khác hẳn với cá hồi thông thường. Một số người không biết lại auto dùng quan niệm cũ để áp đặt “chắc phải bơm, tiêm, ướp, tẩm chất gì thì mới tươi thế” . Nhưng sự thật chỉ những “chuyên gia” hữu cơ mới nắm rõ bí mật đằng sau độ tươi rói “hút hồn” và đánh thức thị giác ấy.

Vì được nuôi 100% trong môi trường tự nhiên với mật độ 10kg/m3 nên tất cả nguồn thức ăn của cá hồi hữu cơ đều có nguồn gốc tự nhiên, đó  là những sinh vật biển như tôm, côn trùng tự nhiên, tảo đỏ…  Sau khi đạt ngưỡng, cá hồi được đánh bắt, sơ chế thành dạng fillet, cấp đông nhanh chóng để giữ trọn độ tươi ngon cùng giá trị dinh dưỡng khi đến tay người tiêu dùng. Chính nguồn thức ăn tự nhiên cùng quy trình đánh bắt, sơ chế nhanh chóng, khoa học đã mang đến những miếng fillet cá hồi tươi rói, điều mà không phải ai cũng biết nếu không tìm hiểu.

“Thịt cá chắc, dai, ngọt, thơm”

Không chỉ tươi rói chinh phục thị giác người nhìn, cá hồi hữu cơ “đánh bại” cá hồi thông thường qua xúc giác. Cụ thể khi dùng tay ấn mạnh vào từng thớ thịt, bạn sẽ thấy thịt cá hồi hữu cơ có độ đàn hồi cao, khi thả tay không để lại vết lõm trên bề mặt cá. 

Về vị của cá hồi hữu cơ, chỉ người ăn mới cảm nhận rõ, mỗi miếng cá có độ tươi, dai, thơm ngon, xuất sắc hơn khi chế biến dưới dạng Sashimi, vị cá béo ngậy tươi mát hòa quyện với nước chấm đậm đà, chút cay nồng nhớ mãi chẳng quên. Khi chế biến ở dạng áp chảo cá hồi hữu cơ mềm nhưng không ướt, khi ăn không ngấy, điều này là vì các mô liên kết của cá hồi hữu cơ, các vân mỡ xen đều đặn nên khi nấu chín từng hạt mỡ ngậy nhưng không hề ngấy.

“Cá hồi hữu cơ sở hữu giá trị dinh dưỡng vượt trội”

Nhìn bằng mắt thường, cá hồi hữu cơ sẽ tươi hơn cá hồi thường nhưng chắc chắn chẳng ai biết được sự khác biệt về giá trị dinh dưỡng. Sự thật đằng sau những miếng fillet cá hồi hữu cơ là giá trị dinh dưỡng vượt trội, đặc biệt là hàm lượng Omega-3 gấp đôi so với cá hồi thường. Điều này được lý giải từ nguồn thức ăn hoàn toàn từ tự nhiên của cá hồi hữu cơ cũng như quy trình đánh bắt khi cá hồi đạt ngưỡng giá trị dinh dưỡng cao chứ không đánh bắt đồng loạt như cá hồi thường.

Chính giá trị dinh dưỡng vượt trội giúp cá hồi phát huy tối đa công dụng mang lại cho sức khỏe, điển hình như:

  • Giảm mỡ bụng, kiểm soát cân nặng
  • Ngăn ngừa lão hóa giúp bạn trông trẻ hơn
  • Giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư...
  • Bảo vệ sức khỏe não bộ, cải thiện trí nhớ

“Lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe cả gia đình”

Điều cốt lõi khiến người tiêu dùng tìm đến thực phẩm hữu cơ nói chung chính là mức độ an toàn, giúp mỗi người, nhất là người nội trợ an tâm lựa chọn thực phẩm cho cả gia đình. Cá hồi hữu cơ nhà Organica khác cá hồi thường, điểm chính cũng nằm ở đây.

Để đảm bảo tiêu chí an toàn, đòi hỏi cá hồi hữu cơ phải tuân thủ quy trình nuôi trồng nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chí khắt khe đến từ tổ chức hữu cơ. Sau 5 năm nghiên cứu, thực hành, tuân thủ một cách nghiêm túc về Nông nghiệp, thủy sản bền vững, cá hồi thương hiệu Mùa tại Nauy, sản phẩm đang phân phối tại nhà Organica đã đạt chứng nhận hữu cơ của Organic Certified - Debio (một trong những chứng nhận khắt khe và khó khăn nhất trong sản xuất sản phẩm theo hướng bền vững).

Theo đó, cá hồi hữu cơ tại Organica được nuôi 100% trong môi trường tự nhiên, thức ăn hoàn toàn tự nhiên, không biến đổi gen và được kiểm soát bởi MSC. Đặc biệt quy trình nuôi trồng cá hồi hữu cơ không có sự can thiệp của hóa chất bao gồm hóa chất để làm sạch bề mặt lưới chuồng nuôi, hóa chất trong quá trình nuôi như kháng sinh (để đảm bảo sức khỏe cho cá hồi, quy trình nuôi hữu cơ áp dụng các loại thiên địch để tiêu diệt rận biển - được xem là kẻ thù của cá hồi), hóa chất trong quá trình bảo quản…

Chính quy trình nghiêm ngặt này, giúp cá hồi Mùa tại nhà Organica không chỉ đảm bảo an toàn, giá trị dinh dưỡng vượt trội mà hương vị cũng thơm ngon khác lạ, thịt cá chắc, tươi ngon, béo thơm trên từng miếng cắn.

Mặc dù chỉ mới “cập bến” được vài ngày nhưng cá hồi tại nhà Organica đã được các anh/chị khách yêu thích lựa chọn. Hôm rồi nhà O nghe được một đoạn trò chuyện giữa 2 chị khách như thế này. “Thử đi, “đáng đồng tiền bát gạo” lắm đó” - Lời của 1 chị khách giới thiệu cho 1 chị khách khác đang cầm trên tay 1 vỉ cá hồi nhà Organica”

Trong nhiều năm kinh doanh thực phẩm hữu cơ, Organica thấy rằng, mọi chiến dịch Marketing quảng bá sẽ chẳng thể nào hiệu quả bằng chính những lời “review” chân thật đến từ những người tiêu dùng, những người mà Organica luôn gọi là “chuyên gia” hữu cơ đời thường, bởi chính họ mới là người thưởng thức và cảm nhận rõ nhất giá trị mà thực phẩm hữu cơ mang lại.

>>> Khám phá ngay: 20+ Món ăn thơm ngon, bổ dưỡng từ cá hồi cho cả nhà