Tin tức

6 tác dụng của nấm linh chi sừng hươu mà ít ai biết đến

23/12/2021

6 tác dụng của nấm linh chi sừng hươu mà ít ai biết đến

Không chỉ đặc biệt ở cái tên, hình dáng của mình, nấm linh chi sừng hươu còn nổi tiếng nhờ hàm lượng dưỡng chất mà nó mang lại gấp 1,5 lần so với các loại nấm linh chi khác.

Nấm linh chi sừng hươu được biết đến như một loại thần dược, bồi bổ sức khoẻ và phòng chống các loại bệnh nan y. Chỉ cần nghe qua tên, chúng ta cũng có thể mường tượng ra được hình dáng của loại nấm với cái tên độc lạ này. 

Không chỉ đặc biệt ở cái tên, hình dáng của mình, nấm linh chi sừng hươu còn nổi tiếng nhờ hàm lượng dưỡng chất mà nó mang lại gấp 1,5 lần so với các loại nấm linh chi khác. Với vô vàn những điều đặc biệt đấy, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về nấm linh chi sừng hươu cùng các tác dụng hữu ích của chúng.

Nấm linh chi sừng hươu là gì?

Nấm linh chi sừng hươu là một loại nấm linh có hình dáng tựa như chiếc sừng hươu, có công dụng vô cùng to lớn trong việc tăng cường sức khỏe, bồi dưỡng cơ thể, thanh lọc và đào thải độc tố.

Là một thần dược quý hiếm hiện nay, nấm linh chi sừng hươu được trồng tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Còn ở Việt Nam, chúng được tìm thấy cũng như được trồng tự nhiên ở các vùng quê nông thôn phía Tây Bắc. 

Nhiệt độ trồng là yếu tố quan trọng nhất để nấm linh chi sừng hươu phát triển tốt nhất. Với mức 30 độ C và độ ẩm trên 80%, đây là điều kiện môi trường thích hợp nhất để nuôi trồng và phát triển nấm linh chi sừng hươu.

Đối với những người sau khi khỏi bệnh, những người có sức đề kháng yếu, thường xuyên bị áp lực nên sử dụng loại nấm này như một liều thuốc thần giải tỏa mọi vấn đề về sức khỏe.

Công dụng của nấm linh chi sừng hươu

Thật không quá khi nói rằng nấm linh chi sừng hươu là thần dược, bởi lẽ có quá nhiều những lợi ích mà nấm linh chi mang lại cho người dùng. Những công dụng của nấm linh chi sừng hươu có thể kể đến những điều sau.

Chống ung thư hiệu quả

Các nhà nghiên cứu đã cho biết rằng, trong nấm linh chi sừng hươu có chứa hàm lượng chất germanium cao, đây là hoạt chất ngăn ngừa và điều trị ung thư cách hiệu quả.

Germanium là thành phần giúp cơ thể loại trừ các gốc tự do, làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư, kích thích tăng trưởng các loại vitamin, khoáng chất và chất đạm.

Mát gan giải độc

Các hợp chất dinh dưỡng có trong nấm linh chi sừng hươu giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các loại cặn bã dư thừa trong nội tạng. Bên cạnh đó, chất Steroid có trong nấm linh chi sừng hươu làm chặn sự tổng hợp cholesterol của gan, trung hòa virus để làm mát gan, hạ men gan cực kì hiệu quả.

Đồng thời, các bệnh như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ đều được điều trị nhờ khả năng kháng lại các loại vi khuẩn của nấm linh chi sừng hươu.

Chữa bệnh tiểu đường hiệu quả

Thiếu Insulin trong máu là nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường. Mà trong thành phần dưỡng chất của nấm linh chi sừng hươu có chứa chất Polysaccharide, hợp chất này giúp quá trình tiết ra insulin trở nên mạnh mẽ hơn. Đồng thời, khi sử dụng nấm linh chi sừng hươu, các tế bào tuyến tụy được khôi phục nhanh chóng. Giúp bệnh tiểu đường được chữa trị hiệu quả hơn.

Giảm căng thẳng

Một tách trà nấm linh chi sừng hươu sẽ là một giải pháp tuyệt vời sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tác dụng của nấm linh chi sừng hươu cần được kể đến đó là mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái khi dùng trong trường hợp căng thẳng đầu óc.

Không những thế, nấm linh chi sừng hươu còn giúp tăng cường trí nhớ, giãn thần kinh làm mất các triệu chứng đau đầu, mất ngủ, suy nhược cơ thể do tâm lý.

Làm đẹp da

Bên cạnh những tác dụng cho sức khỏe thể xác, nấm linh chi sừng hươu còn mang lại lợi ích việc làm đẹp. Nấm linh chi sừng hươu mang lại một làn da mỏng manh, căng mọng. Đồng thời giúp cơ thể loại bỏ các sắc tố xấu trên da, tránh những dự ứng, mụn trứng cá, tàn nhang… gây mất tự tin không những cho phái đẹp mà thôi, nhưng còn là vấn đề của nhiều quý ông thời nay.

Trong khoảng từ 2 đến 4 tuần sử dụng nấm linh chi, các bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt trên làn da.

Điều hoà huyết áp

Huyết áp là một căn bệnh phổ biến ngày nay không phân biệt tuổi tác. Vì thế rất cần một liều thuốc tiên như nấm linh chi sừng hươu để điều hoà mức huyết áp ổn định. Nấm linh chi sừng hươu giúp bạn ổn định huyết áp, đặc biệt là giúp cho kinh nguyệt ổn định theo đúng chu kỳ. 

Địa chỉ mua nấm linh chi sừng hươu chất lượng

Với những công dụng thần kỳ mà nấm linh chi mang lại, đây quả là một lựa chọn hàng đầu trong tất cả các loại thảo dược nên được tin tưởng sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, việc tìm mua nguồn hàng chất lượng cũng như liều lượng sử dụng cũng là một vấn đề quan trọng cần biết để tránh những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra. 

Do vậy, hãy đến với Organica để được tư vấn tận tình, được cung cấp những sản phẩm nấm linh chi sừng hươu chất lượng cao với nguồn gốc đáng tin cậy.