Tin tức

10 loại nước ép trái cây trị nám chị em phụ nữ nên biết

01/11/2021

10 loại nước ép trái cây trị nám chị em phụ nữ nên biết

Hiện tượng nám da có thể xảy ra hầu hết ở tất cả các chị em phụ nữ, đặc biệt từ độ tuổi 25 trở lên. Theo thời gian, các vết nám ngày càng lan rộng nếu chúng ta không có biện pháp chữa trị, gây tự ti cho phái đẹp. 

Do đó, các chị em cần ý thức bảo vệ làn da khỏi nám, trong đó uống nước ép trái cây thường xuyên cũng là một phương pháp hiệu quả.

Những dưỡng chất cần có cho một ly nước ép trái cây trị nám

Đa số các loại nước ép trái cây đều có nhiều lợi ích cho làn da chúng ta. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, một ly nước ép trái cây trị nám cần có các dưỡng chất như vitamin A, C, B1, B2, B5 và đặc biệt là hai loại vitamin E và K, làm giảm sự hình thành sắc tố melanin dưới da từ đó làm mờ các sắc tố nhìn thấy được (vết nám).

Những dưỡng chất trên giúp làm mờ vết nám, sáng da, cải thiện độ đàn hồi của làn da, giúp da khỏe hơn và chống lại các tác hại từ ánh nắng mặt trời. Chúng được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây như dưa leo, cà chua, lựu, nho,...

Dưới đây là những loại nước ép trái cây trị nám hiệu quả, chị em phụ nữ nên biết.

10 loại nước ép trái cây trị nám, tốt cho chị em phụ nữ

Uống ngay các loại nước ép dưới đây để ngăn ngừa nám, bảo vệ làm da khỏi các tác nhân gây nám:

  • Nước ép trái cây trị nám từ cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A, có khả năng chống oxy hóa, tái tạo làn da, phục hồi tổn thương da từ lớp biểu bì, giúp da sáng và khỏe hơn.

Lưu ý không nên uống quá nhiều nước ép cà rốt, chúng sẽ khiến da vàng đi trông thấy nếu uống quá nhiều, liên tục trong một thời gian.

  • Nước ép cam tươi

Gần như mọi thành phần của quả cam đều mang đến những tác dụng tốt cho da. Cam có lượng vitamin C và các axit tự nhiên, có thể làm mờ tàn nhang, chống lão hóa da hiệu quả.

  • Nước ép trái cây trị nám da từ dưa leo

Công dụng của dưa leo tốt cho da như thế nào chắc chắn ai cũng biết, và nước ép dưa leo cũng vậy.

Nước ép trái cây trị nám da từ dưa leo chứa nhiều vitamin như A, B1, B2, C, D,... và khoáng chất quan trọng như canxi, kali,... cung cấp độ ẩm cho da, tăng độ đàn hồi, làm da căng mịn và khỏe khoắn hơn.

Chúng ta nên uống một ly nước ép dưa leo mỗi ngày.

  • Sinh tố Việt quất

Việt quất được gọi là “siêu thực phẩm” với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, tốt cho cả làn da và sức khỏe.  Mỗi ngày dùng một ly nước ép việt quốc, các vết sắc tố nám sạm trên da sẽ mờ đi và độ đàn hồi của da cũng được cải thiện hơn.

  • Nước ép trái cây trị nám từ quả nho

Giống như việt quất, quả nho cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa sự lan rộng của các vết nám.

  • Nước ép từ quả lựu

Nước ép từ quả lựu chứa nhiều dưỡng chất kháng viêm, bảo vệ các tế bào da khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút, giúp ngăn ngừa mụn hay các hiện tượng viêm nhiễm trên da.

  • Sinh tố đu đủ chín

Như chúng ta đã biết, đu đủ chín rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, thường xuyên uống sinh tố đu đủ chín còn giúp trị nám cho da rất hiệu quả.

Sinh tố đu đủ giàu vitamin E, C,... có chức năng cung cấp độ ẩm cho da, giúp da tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa các ảnh hưởng từ ánh nắng.

  • Nước ép trái cây trị nám từ bưởi

Nước ép bưởi rất tốt cho những người đang theo chế độ ăn kiêng, giảm cân. Chúng giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện sắc tố, giúp da sáng hơn, cải thiện các vấn đề về tàn nhang hay thâm nám.

  • Nước ép rau ngót

Nghe có vẻ lạ lẫm khi dùng rau ngót làm nước ép nhưng đây thực sự là một thức uống tuyệt vời, ít nhất là cho làn da.

Rau ngót rất giàu vitamin A, C và các khoáng chất như sắt, canxi, magie,... đẩy lùi các yếu tố gây nám cho da, giúp trị nám hiệu quả.

  • Nước ép trái cây trị nám từ cà chua

Khi nhắc đến các loại quả tốt cho làn da, chúng ta không thể nào bỏ qua cà chua. Với màu đỏ căng bóng, cà chua mang hàm lượng vitamin A rất lớn, giúp tăng sức đề kháng, ổn định nội tiết tố, ngăn ngừa xuất hiện các vết nám da.

Thường xuyên uống nước ép cà chua giúp da trở nên hồng hào và tăng độ đàn hồi trông thấy!

Trên là toàn bộ những loại sinh tố, nước ép trái cây trị nám hiệu quả. Chị em có thể tham khảo hoặc kết hợp các loại trái cây này với nhau, cho ra nhiều loại nước ép với hương vị lạ miệng hơn.

Một lưu ý nhỏ, khi chế biến nước ép trái cây, chúng ta nên ưu tiên vị ngọt tự nhiên, hạn chế dùng đường, dễ khiến cơ thể tăng cân hoặc ảnh hưởng đến tim mạch.

>>> Tham khảo: 6 loại nước ép trái cây trị nám hữu cơ rất tốt cho da, đạt chứng nhận organic của Liên Minh Châu Âu (EU)