Tin tức

15 công dụng tuyệt vời của trà xanh có thể bạn sẽ bất ngờ

22/09/2021

15 công dụng tuyệt vời của trà xanh có thể bạn sẽ bất ngờ

Danh sách 15 công dụng thần kỳ của trà xanh gồm tốt cho tim mạch, bảo vệ gan, tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa ung thư,... có lẽ ít có loại thực phẩm nào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như thế!

Công dụng của trà xanh là rất đa dạng, chúng được khoa học chứng minh với rất nhiều tác dụng có ích cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa và chữa một số bệnh thường gặp.

Dưới đây là 15 công dụng thần kỳ của trà xanh:

1/ Ngừa sâu răng hiệu quả

Trà xanh có tác dụng rất tốt cho răng miệng, đây là lý do vì sao chúng thường có mặt trong thành phần của các loại kem đánh răng. Súc miệng thường xuyên bằng trà xanh giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus gây ra các bệnh trong khoang miệng.

2/ Giảm nguy cơ hen suyễn

Thứ hai, công dụng của trà xanh là giảm nguy cơ hen suyễn. Trong trà xanh có chất theophylline, chúng có tác dụng lợi tiểu và làm giãn các cơ trơn hỗ trợ phế quản, từ đó làm giảm các hiện tượng nguy kịch của bệnh hen suyễn.

3/ Uống trà xanh giúp ngăn ngừa cảm cúm

Trong trà xanh có nhiều vitamin C, đây là vitamin giúp tăng đề kháng của cơ thể, giúp tránh mắc các cơn cảm cúm hay cảm lạnh. Ngoài ra, uống trà xanh khi đã bị cảm còn giúp mau khỏi bệnh nhờ thành phần catechin - một chất chống oxy hóa có trong nó.

4/ Tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể là một trong những công dụng của trà xanh nhờ những hoạt chất như polyphenol và flavonoid có trong nước trà, giúp kích thích các tế bào miễn dịch hoạt động khỏe mạnh hơn, có thể chống lại các loại nhiễm trùng.

5/ Giảm rủi ro từ bệnh tiểu đường

Trà xanh đặc biệt rất tốt cho các bệnh nhân bệnh tiểu đường vì giúp giảm nguy cơ bệnh tiến triển xấu. Trà xanh giúp cải thiện sự nhạy cảm của cơ thể với insulin, giảm lượng đường trong máu. 

6/ Giúp duy trì huyết áp

Angiotensin là một loại hormone gây ra sự co mạch, nguyên nhân của chứng tăng/giảm huyết áp. Tuy nhiên, trà xanh có công dụng rất tốt để kiềm chế hoạt động của chất này.

Các chuyên gia y khoa khuyên những người mắc các bệnh về huyết áp nên duy trì thói quen uống trà xanh mỗi ngày.

7/ Trà xanh có tác dụng tốt cho gan

Bệnh về gan đặc biệt thường xuất hiện ở nam giới bởi đây là đối tượng thường uống rượu bia và hút thuốc lá. Chất catechin trong trà xanh có tác dụng bảo vệ gan rất tốt, giúp cải thiện chức năng gan và giảm lượng chất béo trong gan.

8/ Uống trà xanh thường xuyên giúp tăng cường trí nhớ

Công dụng của trà xanh còn rất tốt cho hệ thần kinh, cụ thể là tăng cường trí nhớ, giúp trí óc minh mẫn, nhạy bén hơn. Trong trà xanh có chất catechin và các hợp chất hoạt tính sinh học, giúp bảo vệ trí não, chống lại hoạt động của các gốc tự do. Hơn thế, trà xanh còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

9/ Giảm lượng cholesterol xấu trong máu

Giảm lượng cholesterol xấu trong máu là một trong những công dụng của trà xanh được nhiều người biết đến. 

10/ Uống trà xanh thường xuyên cho xương khỏe mạnh

Trong trà xanh có hàm lượng florua cao, đây là chất giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương và chứng viêm khớp dạng thấp ở người già.

11/ Có tác dụng thần kỳ đối với việc giảm cân

Đây có lẽ là công dụng của trà xanh mà được nhiều chị em phụ nữ biết đến nhất. Thật vậy, uống trà xanh mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất tự nhiên trong cơ thể và đốt cháy lượng mỡ thừa. 

Trà xanh có thể ngăn chặn quá trình chuyển hóa glucose thành tế bào mỡ. Vì vậy, song song với một chế độ ăn uống healthy và luyện tập thể thao, hãy xây dựng thói quen uống trà xanh hằng ngày.

12/ Trà xanh làm chậm quá trình lão hóa

Trong trà xanh có chứa nhiều polyphenols - một chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

13/ Có tác dụng tốt cho tim mạch

Như đã đề cập bên trên, trà xanh có tác dụng rất tốt khi làm giảm cholesterol xấu hay cân bằng đường huyết, từ đó làm giảm gánh nặng cho tim mạch, tránh nguy cơ mắc các bệnh về tim và đột quỵ.

Thậm chí, với những người bị đau tim, trà xanh còn có thể giúp ngăn ngừa tế bào bị phá hủy và tăng tốc quá trình hồi phục các tế bào trong tim mạch. 

14/ Làm giảm số lượng vi khuẩn kháng thuốc

Tinh chất đặc biệt được nhắc đến trong trà xanh là epigallocatechin hay còn gọi là EGCG, có khả năng kháng viêm và ngăn ngừa một số bệnh mãn tính.

Hơn thế, khi EGCG hết hợp cùng aztreonam, hợp chất này có khả năng làm giảm số lượng vi khuẩn kháng thuốc, khôi phục lại tác dụng của thuốc kháng sinh, giúp kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn dễ dàng hơn.

15/ Ngừa ung thư - công dụng thần kỳ

Trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, có chức năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư, bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi các tế bào ung thư.

Tại sao nên chọn trà xanh hữu cơ Organica?

Lá trà xanh hữu cơ Organica có xuất xứ từ các vườn chè Đắk Nông, Việt Nam, được chứng nhận hữu cơ USDA và chứng nhận hữu cơ EU.

Lá trà xanh hữu cơ có hàm lượng vitamin C, các chất polyphenol, flavonoid, các chất chống oxy hóa, chất xơ,... cao hơn những loại trà thông thường, giúp bảo vệ cơ thể tốt hơn, an toàn hơn.

Cách chế biến nước trà xanh cũng rất đơn giản. Lá trà sau khi mua về cần nhặt bỏ cành. Rửa sạch, để ráo. Đun nước sôi, vò nhẹ lá trà để tinh chất trà nhanh hòa vào nước. Vò đến đâu thì cho vào nồi đến đấy. 

Khi nước sôi, để nhỏ lửa và hãm lá trà trong vòng 10 phút là dùng được. Nước trà sau khi nấu có thể dùng nóng hay thêm đá, không để qua đêm.

Hãy xây dựng và duy trì thói quen uống trà xanh hằng ngày để nhận được nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bạn nhé!

>>> Tham khảo sản phẩm: