Tin tức

Cách làm thức uống giải rượu tại nhà nhanh, tự nhiên, ai cũng có thể làm được

01/02/2022

Cách làm thức uống giải rượu tại nhà nhanh, tự nhiên, ai cũng có thể làm được

Bia rượu luôn là những lựa chọn hàng đầu trong các bữa tiệc, ăn uống thịnh soạn. Không thể phủ nhận vài lợi ích ít ỏi mà rượu mang lại như giúp vui vẻ tinh thần trong ăn uống, giúp kích thích vị giác hay đôi khi rượu là một loại thuốc trị bệnh. Tuy nhiên, khi sử dụng rượu quá nhiều hoặc với cường độ thường xuyên, thì rượu lại là một thức uống có hại cho sức khỏe cơ thể với rất nhiều hệ quả xấu.

Đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra do việc uống quá nhiều rượu làm phát sinh nhiều căn bệnh hiểm nghèo hoặc những hậu quả xấu mà tình trạng say xỉn sau khi uống rượu gây ra. Tất cả những điều đáng tiếc đó nên như cảnh giác việc uống rượu của mỗi người đặc biệt trong mùa Tết với nhiều bữa ăn sum họp sắp đến.

Hôm nay, cùng với chúng tôi tìm hiểu các thức uống giải rượu hiệu quả và cách làm những thức uống ấy ngay tại nhà cách đơn giản nhất.

8 loại thức uống giải rượu và các chế biến đơn giản tại nhà

Việc uống rượu cũng như các thức uống có cồn thực tế vẫn thường xuyên xảy ra, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cũng như việc tỉnh táo sau khi uống rượu, bạn nên tìm hiểu một số thức uống giải rượu hiệu quả. Đây sẽ là những phương thuốc thần kỳ giúp bạn có thể tỉnh táo sau khi uống rượu.

Nước chanh nóng

Nước chanh có vị chua, giúp người đang say rượu tỉnh táo và cảm thấy dễ chịu hơn. Khi pha nước chanh cho người say rượu, bạn nên dùng nước ấm vừa đủ uống và cho thêm một ít muối để người say rượu dễ uống hơn. 

Nước chanh nóng là một lựa chọn hàng đầu trong các thức uống giải rượu, bởi các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và luôn có sẵn trong gia đình. 

Nước gừng tươi

Nước gừng tươi cũng là một loại thức uống giải rượu hiệu quả. Với một nhánh gừng tươi, bạn thái lát mỏng, đun cùng một chút nước vừa đủ uống cho đến khi sôi. Có thể pha thêm một ít đường hoặc mật ong cho dễ uống. Chỉ với khoảng 5 phút, bạn có được một ly nước gừng nóng hổi, dùng cho việc giải rượu vô cùng hiệu quả. Nên uống nước gừng tươi lúc nóng, độ nóng của nước cùng độ cay tự nhiên của gừng giúp cho bao tử dễ chịu và người say rượu thêm tỉnh táo.

Nước sắn dây

Nước sắn dây là một loại thức uống giải nóng cho cơ thể được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, nước sắn dây còn là một loại thức uống giải rượu hiệu quả. Bởi sắn dây có vị ngọt tự nhiên, tính bình, có công dụng giải cơ, giảm nhiệt, giúp toát mồ hôi và nhanh tỉnh táo, phù hợp cho người đang say rượu được thoải mái hơn.

Bạn chỉ cần cho 1 hoặc 2 muỗng cà phê bột sắn dây khuấy đều trong nước lọc cùng 1 muỗng đường và ít giọt nước cốt chanh cho dễ uống. 

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là một loại thức uống quen thuộc của các chị em đang trong liệu trình muốn giảm cân. Đây là một loại nước ép mang đến nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tự nhiên. Đồng thời, nước ép bưởi còn là một loại thức uống giải rượu hiệu quả. Với độ chua tự nhiên của bưởi, giúp bao tử người say rượu dễ chịu và tinh thần thoải mái hơn.

Nước mía

Có lẽ nước mía đã quá quen thuộc với nhiều người Việt Nam chúng ta. Đây là một loại thức uống giải khát cho cơ thể được nhiều người ưa chuộng, nhưng ít người biết được rằng công dụng khác của nước mía là có thể giúp giải rượu cho người đang say. Dùng nước mía giải rượu cho người say, bạn không nên dùng nước mía có pha đường mà chỉ dùng nước mía nguyên chất mà thôi.

Nước cà phê đậm đặc

Cà phê là thức uống không chỉ giúp bạn tỉnh táo khi làm việc, mà còn có tác dụng giải rượu hiệu quả. Tốt nhất, bạn nên dùng cà phê đen nguyên chất, không pha sữa hoặc đường để có hiệu quả tốt nhất. 

Nước đậu xanh

Nôn mửa liên tục là biểu hiện thường thấy của người say rượu. Nước đậu xanh là một lựa chọn tốt cho người say có biểu hiện nôn mửa liên tục. Bạn lấy đậu xanh xay nhuyễn hoặc bột đậu xanh mua sẵn, hoà với một ít nước sôi để nguội và uống trực tiếp. Người say rượu có thể sẽ tiếp tục nôn nhưng nước đậu xanh giúp người say rượu nôn hết mọi thứ và làm sạch độ cồn trong cơ thể, giúp người say rượu dân tỉnh táo hơn. 

Nước trà xanh

Trong nước trà xanh tự nhiên có chứa chất axit tanic khử được nồng độ cồn trong cơ thể mà rượu mang đến. Bởi vậy, khi say rượu hoặc nếu bạn muốn làm mất nồng độ cồn trong cơ thể sau khi uống rượu, bạn nên uống 1 đến 2 ly trà xanh và nghỉ ngơi khoảng 15 phút, cơ thể bạn có thể được sạch độ cồn trong hơi thở.

Những hệ quả mà rượu gây ra cho sức khỏe

Như đã nói, khi sử dụng rượu cũng như các chất có cồn thường xuyên với lượng lớn sẽ gây những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của cơ thể.

Tổn thương gan

Những người nghiện rượu hoặc uống rượu trong thời gian dài sẽ là những đối tượng dễ dàng mắc các bệnh về gan nhiều nhất như: gan nhiễm mỡ, xơ gan, thậm chí ung thư gan… 

Gan là một bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể con người, gan có vai trò chuyển đổi, lưu trữ chất dinh dưỡng cung cấp cho tế bào, đồng thời đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

Như vậy, nếu uống nhiều rượu, gan bị tổn thương bởi việc lọc quá nhiều và thường xuyên các chất có cồn, thì chắc chắn cơ thể chúng ta sẽ phải chịu những hậu quả xấu.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Thường xuyên uống rượu sẽ tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới não bộ và hệ thần kinh. Cụ thể là các biểu hiện của việc mất trí nhớ, suy giảm khả năng vận động, khó khăn trong việc đi lại và thậm chí là tê liệt cơ thể.

Bên cạnh đó, rượu cũng là tác nhân chính gây ra biến đổi nhân cách, sa sút tâm thần của con người. Những người say rượu cũng như hay uống rượu có tính cách nóng nảy, dễ bi quan và không thể kiểm soát được hành động của bản thân. Những điều này còn dẫn đến hậu quả gây tan vỡ hạnh phúc gia đình, quan hệ tình dục bừa bãi dẫn đến nguy cơ lây lan các bệnh tình dục.

Tăng tỷ lệ sẩy thai, vô sinh

Uống rượu và các chất có cồn còn làm tăng tỷ lệ vô sinh ở cả nam và nữ. Với nam giới, chứng rối loạn cương dương tạm thời cũng như khả năng sinh hoạt tình dục giảm do rượu bia là chủ yếu. Với nữ giới đặc biệt khi đang mang thai, uống bia rượu nhiều có thể gây sẩy thai, động thai và gây nên dị tật cũng như ảnh hưởng trí tuệ của thai nhi.

Và làm tăng nguy cơ cao mắc các bệnh nan y, hiểm nghèo

Bên cạnh những hậu quả xấu cho cơ thể mà rượu mang đến đã kể trên, việc nghiện rượu cũng như các chất có cồn còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo, nan y khác như: ung thư vòm họng, ung thư thực quản, ung thư gan và ung thư vú…

Nơi chọn mua nguyên liệu, thực phẩm hữu cơ ngày tết

Mùa Tết đang dần đến gần, những bữa ăn thịnh soạn, những ngày họp mặt cũng sẽ đến. Việc dùng bia rượu chắc chắn sẽ không tránh khỏi, bạn như trữ sẵn trong gia đình những nguyên liệu để chế biến các món thức uống giải rượu. Có thể sẽ có lúc cần đến.

Organica với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp các loại nông sản hữu cơ sạch có nguồn gốc xuất xứ uy tín, sẵn sàng tư vấn và mang đến cho bạn những lựa chọn hoàn hảo nhất cho nguyên liệu chế biến các thức uống giải rượu chất lượng cao. Chắc chắn những sản phẩm của chúng tôi sẽ mang đến những tiện lợi cho gia đình bạn, đặc biệt trong mùa Tết sắp đến.

Hãy đến với Organica để được tư vấn và chọn mua những sản phẩm hữu cơ đạt chất lượng với giá thành hợp lý nhất.