Tin tức

Có thật tác dụng của nước đậu rang giảm cân cho cơ thể là khả thi?

25/11/2021

Có thật tác dụng của nước đậu rang giảm cân cho cơ thể là khả thi?

Bằng cách chế biến đơn giản, nước đậu rang giảm cân có thể giúp cơ thể đốt mỡ thừa rất tốt. Vậy cách làm như thế nào?

Nước đậu rang giảm cân giống như một loại trà hay detox, được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau về tác dụng giảm cân hiệu quả. Vậy tác dụng thật sự của nó như thế nào? Có tốt cho sức khỏe không? Cách làm như thế nào và cần những lưu ý gì khi sử dụng?

Cùng Organica tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!

Tác dụng của nước đậu rang giảm cân có thật sự hiệu quả?

Tác dụng của nước đậu rang giảm cân có thật sự hiệu quả hay không? Khi nhìn vào tên gọi, ta cũng phần nào đoán được chút ít.

Hiệu quả đến từ cách chế biến

Bằng cách rang đậu và nấu chúng lên để lấy nước, nước đậu rang giống như một loại trà giải nhiệt hay detox giải độc cơ thể. Chúng có tác dụng rất tốt trong việc giảm cảm giác thèm ăn, kích thích trao đổi chất của cơ thể và đặc biệt là đốt mỡ thừa. Vì thế, tác dụng của nước đậu rang giảm cân là hoàn toàn khả thi cho mục tiêu lấy lại vóc dáng mơ ước của bạn.

Hiệu quả đến từ nguyên liệu đậu

Uống nước đậu rang giảm cân cũng giống như chúng ta ăn các loại đậu hằng ngày. Tuy khác nhau cách chế biến nhưng những chất dinh dưỡng hay lợi ích sức khỏe trong chúng đều có tác dụng tích cực cho sức khỏe.

Từ trước đến nay, các loại đậu đều được biết đến là nhóm thực phẩm có khả năng giúp giảm cân hiệu quả. Chúng rất giàu chất xơ, các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất béo thực vật và đặc biệt là ít calo, rất tốt cho việc đào thải độc tố trong cơ thể, xây dựng hệ miễn dịch và đốt mỡ thừa.

Tác dụng của nước đậu rang giảm cân cho cơ thể là khả thi

Từ hàm lượng dinh dưỡng của các loại đậu, chúng cung cấp nguồn protein dồi dào, giúp cơ thể no lâu hơn, giảm bớt cảm giác thèm ăn. Cùng với việc đào thải độc tố và hỗ trợ đốt mỡ thừa, tác dụng của nước đậu rang giảm cân cho cơ thể là hoàn toàn khả thi:

  • Trong các loại đậu (đậu đen, đậu đỏ) có chứa hợp chất arginine và isoflavone, có tác dụng thúc đẩy cơ thể chuyển hóa năng lượng và đốt cháy mỡ thừa.
  • Chất chống oxy hóa anthocyanin trong đậu giúp hạn chế việc tích trữ mỡ thừa trong cơ thể.
  • Lượng chất xơ dồi dào làm ức chế cơn đói bụng, tránh cảm giác thèm ăn, nhất là cảm giác thèm ngọt.
  • Glutamine giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể đến 50% sau bữa ăn.
  • Thói quen uống nước đậu rang giúp thay thế lượng đường đi vào cơ thể mỗi ngày.

Ngoài ra, nước đậu rang còn tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm lượng cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa các bệnh xơ vữa mạch vành, giúp làm đẹp da và tốt cho hệ tiêu hóa.

Vậy, nước đậu rang giảm cân thường được chế biến từ những loại đậu nào, chúng có những lợi ích cụ thể gì?

Loại đậu nào tốt nhất để làm nước đậu rang giảm cân

Theo gợi ý của nhiều chuyên gia dinh dưỡng và HLV thể hình chuyên nghiệp, có một số loại đậu thích hợp để chế biến nước đậu rang giảm cân như: đậu đen, đậu đỏ, đậu nành,... Mỗi loại đậu mang một hương vị khác nhau sau khi chế biến thành nước đậu rang giảm cân.

Nước đậu rang giảm cân làm từ đậu đỏ hữu cơ

Đậu đỏ thường xuất hiện trong các thực đơn eat clean giảm cân bởi chúng chứa nhiều đạm nhưng lại rất ít calo. Nước đậu rang làm từ đậu đỏ có tác dụng đốt mỡ thừa rất tốt.

Ngoài ra, uống nước đậu đỏ rang thường xuyên còn giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, kích thích cơ bắp phát triển, tốt cho hoạt động tim mạch.

Nước đậu rang giảm cân làm từ đậu đen hữu cơ

Đậu đen có tác dụng rất tốt trong việc kéo dài cơn no, giảm cảm giác thèm ăn. Nước đậu đen rang giàu chất xơ và ít calo, tốt cho tim mạch, trí não, duy trì sức khỏe xương, ngăn ngừa tiểu đường và ung thư.

Nước đậu rang giảm cân làm từ đậu xanh hữu cơ

Đậu xanh là một nguyên liệu giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt, nước đậu xanh rang có mùi thơm đặc trưng, hỗ trợ cơ thể đốt mỡ thừa hiệu quả.

Nước đậu rang giảm cân làm từ đậu nành hữu cơ

Đậu nành từ lâu được biết đến là thực phẩm tốt cho chị em phụ nữ. Chúng giàu chất xơ và nhiều khoáng chất thiết yếu khác, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư tuyến giáp, giảm nguy cơ tiểu đường và béo phì.

Cách làm nước đậu rang giảm cân tại nhà

Để chuẩn bị cho mẻ nước đậu rang chất lượng, ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản sau: 1kg đậu, 2 lít nước.

Thực hiện theo các bước:

Bước 1: rửa sạch và ngâm đậu trong nước từ 6-8 tiếng đồng hồ, sau đó vớt ra ngoài để thật khô nước. Nên chọn các hạt đậu to, mẩy, nhặt bỏ các hạt lép, hạt nấm mốc, vỏ,...

Bước 2: rang đậu trên lửa vừa đến khi các hạt đậu ngả màu đục hơn, nghe tiếng nổ tanh tách và mùi thơm nghĩa là đậu đã chín. Chú ý điều chỉnh nhiệt độ để rang đậu không bị cháy.

Bước 3: Khi đậu rang nguội hẳn, cho vào nồi nấu cùng 2 lít nước. Đến khi sôi lớn, giảm nhỏ lửa và tiếp tục nấu trong vòng 20 phút.

Thành quả là phẩn nước đậu có màu sắc đặc trưng, trong và có thể lẫn một chút vụn hạt đậu. Phần đậu chín chúng ta có thể chế biến thành các món chè hoặc bánh đậu tùy thích.

Những lưu ý khi uống nước đậu rang giảm cân

  • Không xem nước đậu rang như thực phẩm chính mà bỏ qua các khẩu phần ăn quan trọng khác trong ngày.
  • Mỗi ngày chỉ nên uống từ 2 - 3 ly nước đậu rang, trước mỗi bữa ăn, không nên uống trước khi đi ngủ.
  • Nước đậu rang không có tác dụng thay thế nước.
  • Ưu tiên sử dụng các loại đậu nguồn gốc hữu cơ, giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ những thông tin trên, Organica hy vọng đã giúp bạn biết được tác dụng cũng như lợi ích của nước đậu rang cho việc giảm cân và sức khỏe.

Hãy tìm mua những loại đậu hữu cơ chất lượng tốt nhất tại các cửa hàng nhà Organica và tự tay chế biến những ly nước đậu rang giảm cân chất lượng, bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình nhé!