Tin tức

Dầu bơ là gì? Những tác dụng tuyệt vời của dầu bơ?

29/09/2021

Dầu bơ là gì? Những tác dụng tuyệt vời của dầu bơ?

Bơ là một loại quả rất tốt cho lan da bởi chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất nuôi dưỡng da rất tốt, và dầu bơ cùng có tác dụng tương tự.

Dầu bơ là một trong những thành phần quan trọng, xuất hiện nhiều các loại mỹ phẩm dưỡng da hay các công thức làm đẹp. Cùng Organica tìm hiểu thêm nhiều tác dụng của dầu quả bơ.

Dầu bơ là gì?

Dầu bơ là một loại tinh dầu được chiết xuất từ quả bơ, có thể được hiểu giống như dầu olive hay dầu hạt cải,... Theo các nghiên cứu thì dầu bơ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da.

Dầu bơ có những thành phần gì?

Dầu bơ có những thành phần tốt cho sắc đẹp như các vitamin A, E, D cùng với nhiều khoáng chất như kali, photpho,... cụ thể:

  • Vitamin A giúp tẩy các tế bào chết trên da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.
  • Vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo, chống lại quá trình oxy hóa làn da, giúp da tươi trẻ, săn chắc.
  • Vitamin D giúp duy trì hàm lượng canxi, giúp xương và răng chắc khỏe.
  • Các khoáng chất kali và photpho có tác dụng làm đẹp da, mượt tóc.

Những tác dụng của dầu bơ cho sức khỏe

Dầu bơ được các nhà khoa học chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giống như dầu olive. Dầu quả bơ có thể làm giảm tổn thương do quá trình oxy hóa gây tổn thương thận ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2.

Chất axit oleic trong dầu bơ có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, ngăn ngừa bùng phát một số bệnh tự miễn, tăng tốc độ tái tạo tế bào, từ đó có thể thúc đẩy chữa bệnh, giúp loại bỏ nhiễm trùng vi khuẩn và giảm viêm trong suốt cơ thể.

Các chất chống oxy hóa trong dầu bơ có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do nguy cơ gây ung thư, đục thủy tinh thể và làm chậm quá trình lão hóa. Hàm lượng muối thấp, chất xơ cao cùng các chất lutein, carotenoid trong dầu quả bơ còn giúp sáng da và bổ mắt.

Những tác dụng của dầu bơ cho làn da:

Dầu bơ có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, nhất là làn da. Chúng giúp giữ ẩm, tái tạo da tổn thương, giúp da không bị khô và tăng độ đàn hồi. 

  • Nuôi dưỡng, dưỡng ẩm làn da.
  • Làm giảm viêm do bệnh vẩy nến và eczema.
  • Giúp ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá.
  • Chữa lành vết thương một cách nhanh chóng.
  • Điều trị da khỏi cháy nắng.
  • Giúp nuôi dưỡng tóc, da đầu, móng tay.

Dầu bơ hữu cơ Gusti Italia của Organica

Sản phẩm dầu bơ hữu cơ Gusti có xuất xứ tại Ý, được chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn EU của châu Âu. Thành phần 100% được thu bằng cách ép lạnh quả bơ hữu cơ.

Dầu quả bơ hữu cơ Gusti Italia với điểm khói trung bình 250°C, phù hợp với nhu cầu dùng thô và các món chiên xào.

Việc dùng thô sẽ tốt hơn vì sẽ cung cấp các loại vitamin nhóm E, A có lợi cho cơ thể, đặc biệt là phytosterols, được xem là chất quan trọng trong điều trị tim mạch.

Chúng ta có thể dùng dầu bơ cho các món chiên xào hằng ngày, dùng dầu bơ cho các món salad hay dùng làm nguyên liệu dưỡng da,...

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ta hiểu hơn về dầu quả bơ cũng như tác dụng của dầu bơ đối với sức khỏe. Hãy thử ngay sản phẩm dầu bơ hữu cơ Gusti Italia của Organica nhé!