Tin tức

Giảm cân bằng sữa đậu nành, hiểu sao cho đúng!

25/11/2021

Giảm cân bằng sữa đậu nành, hiểu sao cho đúng!

Nhiều người vẫn còn nghi ngờ về khả năng giảm cân của sữa đậu nành, cho rằng chúng không hiệu quả. Vậy sữa đậu nành có thể giảm cân không? Dùng để giảm cân cần lưu ý những gì? Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Giảm cân bằng sữa đậu nành, hiểu sao cho đúng!

Một sự thật bạn cần phải biết rõ rằng: không có một loại thực phẩm nào chỉ cần ăn (hoặc uống) là có thể giảm được cân! 

Vấn đề nằm ở chỗ lượng calo bạn nạp vào cơ thể và tiêu thụ chúng hằng ngày là bao nhiêu. Từ đó bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm nào vừa đảm bảo calories thấp mà vẫn đủ dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động. Cùng với việc tập luyện thể thao, đây cách giảm cân hiệu quả nhất.

Có một số loại thực phẩm chứa lượng calo thấp và làm giảm cảm giác thèm ăn, rất thích hợp cho việc giảm cân. Và đậu nành hay sữa đậu nành là thực phẩm như vậy. 

Sữa đậu nành có thể giảm cân không?

Sữa đậu nành có thể giảm cân không? Câu trả lời là có.

Trong một ly sữa đậu nành không đường (100ml) chứa khoảng 54 calo. So với các loại đồ uống hay sữa hạt khác, lượng calo này khá thấp, vì thế rất thích hợp để bổ sung vào các thực đơn giảm cân.

Hơn thế, sữa đậu nành còn giúp cơ thể no lâu hơn, tránh cảm giác thèm ăn, rất thích hợp cho những người ăn kiêng.

Đối với đậu nành rang hoặc đậu hũ, lượng calo bên trong chúng cao hơn sữa đậu nành, cụ thể là 320 kcal và 176 kcal (trong 100g). Hai con số calo này tuy cao hơn sữa đậu nành nhưng vẫn thuộc loại thấp so với các loại thực phẩm khác. Vì thế hạt đậu nành rang và đậu hũ cũng là những thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân.

Giảm cân bằng sữa đậu nành có tốt không?

Sử dụng sữa đậu nành như một thức uống bổ sung trước mỗi bữa ăn thì giảm cân bằng sữa đậu nành là hoàn toàn hiệu quả.

Ngoài ra, sữa đậu nành còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Hàm lượng dinh dưỡng nổi bật trong sữa đậu nành có thể kể tên như canxi, mangan, folate, các vitamin nhóm B, vitamin K, chất béo thực vật, chất xơ dồi dào và các chất chống oxy hóa. Chúng mang lại nhiều tác dụng tốt cho tim mạch, hệ xương, làm da và đặc biệt kích thích sản xuất estrogen, rất tốt cho cơ thể phụ nữ.

Những lưu ý khi giảm cân bằng sữa đậu nành

Để đảm bảo mang lại nhiều hiệu quả cho việc giảm cân, khi uống sữa đậu nành chúng ta cũng cần một số lưu ý:

Không pha thêm đường vào sữa đậu nành

Sữa đậu nành nguyên chất có vị nhạt, hơi béo và mùi thơm đặc trưng. Có thể hơi khó uống lúc bạn đầu những khi quen bạn sẽ “nghiện” hương vị này.

Việc pha đường vào sữa đậu nành là lượng calories trong ly sữa tăng cao lên, phá hỏng khả năng giảm cân vốn có của nó. Hơn thế, đường trắng hoàn toàn không tốt cho cơ thể nếu dùng quá nhiều.

Không uống quá nhiều sữa đậu nành trong ngày

Uống quá nhiều sữa đậu nành trong ngày có thể gây cảm giác đầy bụng, ợ hơi, không tốt cho hệ tiêu hóa. Tệ hơn, uống nhiều sữa đậu nành mà không vận động sẽ khiến cơ thể thừa chất, từ đó tích tụ mỡ thừa.

Nên uống sữa đậu nành vào mỗi buổi sáng

Sữa đậu nành có thể gây đầy bụng, khó tiêu, vì thế không nên uống vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Thời điểm tốt nhất để uống sữa đậu nành là trước mỗi bữa sáng hoặc giờ xế chiều (4 - 5 giờ). Nên uống từ 2 - 3 sữa đậu nành mỗi ngày, mỗi lý khoảng 100ml. Không nên thay thế chúng với việc uống nước lọc.

Cách làm sữa đậu nành hữu cơ, giảm cân tại nhà 

Để bắt đầu giảm cân bằng sữa đậu nành, bạn có thể tự làm sữa đậu nành hữu cơ tại nhà, cách làm khá đơn giản.

Nguyên liệu cần thiết

  • Đậu nành hữu cơ: 1kg
  • Mè rang 100g
  • Nước lọc
  • Lá dứa 50g

Các dụng cụ đặc biệt: máy xay sinh tố, túi vải lọc,...

Sơ chế đậu nành

Ta ngâm đậu nành với nước ấm cho hạt nở, từ 6 - 8 tiếng trước khi chế biến. Khi hạt đã nở to, ta dùng tay ma sát các hạt để làm sạch lớp vỏ bên ngoài. Rửa sạch, bỏ hạt lép và để ráo nước.

Cách làm:

Bước 1: Cho lượng đậu nành vào máy xay sinh tố cùng 350ml nước, ta xay đến khi hỗn hợp đậu nành nhuyễn mịn. Thêm mè rang vào xay chung.

Bước 2: Cho hỗn hợp đã xay nhuyễn vào túi vải lọc, vắt lấy nước, bỏ phần bã đi.

Bước 3: Cho phần sữa vào nồi, tiếp túc thêm khoảng 300 - 350ml nước và lá dứa vào đun trên lửa to, đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, vớt bọt.

Bằng những cách làm đơn giản, chúng ta đã có được phần sữa đậu nành giảm cân, bổ dưỡng cùng mùi thơm đặc trưng.

Từ những thông tin trên, Organica hy vọng đã giải thích cho bạn hiểu đúng về việc giảm cân bằng sữa đậu nành.

Hãy tự tay làm cho mình một mẻ sữa đậu nành thơm ngon, bổ sung khéo léo vào thực đơn giảm cân hằng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!