Tin tức

Những ai nên ăn theo chế độ eat clean?

29/09/2021

Những ai nên ăn theo chế độ eat clean?

Không chỉ có hiệu quả về giảm cân, chế độ ăn eat clean còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, vì thế nó phù hợp với tất cả mọi người. Vậy những ai nên ăn theo chế độ eat clean? Cùng xem qua bài viết dưới đây!

Chế độ ăn eat clean là gì?

Chế độ ăn eat clean có nghĩa là “ăn sạch”, hiểu một cách đơn giản là một chế độ ăn sử dụng nguồn thực phẩm sạch và tính toán lượng calories có trong từng bữa.

Chế độ ăn ưu tiên giảm thiểu thức ăn nhiều carbs, tận dụng thực phẩm nguyên cám, chất béo tốt, rau củ và trái cây sạch. Cách chế biến cũng đơn giản nhất có thể, chủ yếu là các món luộc, hấp hay chiên không dầu.

Những ai nên ăn theo chế độ eat clean?

Những ai nên ăn theo chế độ eat clean là thắc mắc của nhiều người. Với nhiều lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe chúng ta, chế độ ăn eat phù hợp với nhiều đối tượng, cụ thể:

1/ Người thừa cân, béo phì, muốn giảm cân an toàn - khoa học

Bằng việc kiểm soát chặt chẽ lượng calories qua khẩu phần ăn, chế độ ăn eat clean rất phù hợp với những người đang giảm cân, có luyện tập các môn thể thao, gym hay yoga,...

Chế độ eat clean giúp cơ thể chuyển hóa từ trạng thái lưu trữ chất béo sang đốt cháy chất béo. Song song đó, việc bổ sung protein, các chất xơ, vitamin từ rau củ quả có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, tăng cơ. Vì thế, người thừa cân, béo phì nên ăn theo chế độ eat clean.

2/ Người thường xuyên gặp căng thẳng não bộ, stress công việc

Với việc ưu tiên sử dụng chất béo thực vật, chế độ ăn eat clean rất tốt cho việc cải thiện chức năng não bộ. Thực phẩm trong chế độ eat clean chứa nhiều dưỡng chất như omega-3, omega-6, các vitamin nhóm B,... giúp giảm căng thẳng cho não bộ.

Ai nên ăn theo chế độ eat clean là những người thường xuyên làm việc trí não, người hay đau đầu, căng thẳng công việc, mệt mỏi.

3/ Người dễ gặp các nguy cơ hoặc đã mắc phải các bệnh về tim mạch

Chế độ ăn eat clean đặc biệt rất tốt cho hệ tuần hoàn, tốt cho quá trình hoạt động của tim, sự lưu thông của mạch máu hay huyết áp. Làm được điều này là do thực đơn ăn eat clean chứa nhiều chất xơ, đạm và vitamin.

Ngoài ra, lượng chất béo lành mạnh từ các loại hạt, dầu của chế độ eat clean giúp giảm cholesterol độc hại trong máu, ngăn ngừa các nguy cơ về bệnh tim mạch.

4/ Người có các vấn đề sức khỏe về thận hoặc huyết áp

Chế độ ăn eat clean đặc biệt kiểm soát nghiêm ngặt lượng muối có trong thực đơn hằng ngày. Khẩu phần ăn hạn chế sử dụng gia vị, đặt biệt là muối. 

Thay vào đó, eat clean ưu tiên hương vị tự nhiên của món ăn, từ đó giúp giảm áp lực của thận, tránh suy thận, cao huyết áp hay đột quỵ.

5/ Người mắc hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tất cả các nguyên liệu, nguồn thực phẩm trong chế độ ăn eat clean đều rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Vì vậy, ai nên ăn theo chế độ eat clean là người mắc hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các loại rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt giúp cơ thể chống quá trình oxy hóa. Chế độ eat clean đặc biệt hạn chế sử dụng đường kính, thay thế bằng những vị ngọt tự nhiên của thức ăn. Từ đó giúp kiểm soát tốt lượng đường thu nạp vào cơ thể.

6/ Người có nguy cơ mắc ung thư cao

Những người có thói quen liên quan đến nguy cơ gây ung thư như hút thuốc lá, ăn nhiều thức ăn chế biến sẵn, thường xuyên rượu bia,... nên ăn theo chế độ eat clean.

Chế độ eat clean lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là thực phẩm hữu cơ vì được nuôi trồng tự nhiên, không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu hay chất bảo quản, chất kích thích tăng trưởng,... giúp tránh các chất gây ung thư vào cơ thể.

Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh này cũng giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, tăng cường lượng chất xơ và chất chống oxy hóa từ rau củ quả, giúp tiêu diệt các tế bào ung thư mới hình thành.

7/ Những người có lối sống “sạch”, quan tâm đến môi trường

Đúng vậy, eat clean không đơn thuần chỉ là một chế độ ăn mà nó còn là một phong cách sống, phù hợp cho lối sống hiện đại, tôn trong các giá trị tự nhiên, tôn trọng cơ thể và quan tâm đến môi trường.

Càng có nhiều người ăn eat clen thì nhu cầu nguồn thực phẩm hữu cơ ngày càng cao. Từ đó khuyến khích các nông trại mạnh dạng hơn để chuyển sang canh tác hữu cơ. Quá trình này có ý nghĩa rất lớn cho ngành nông nghiệp hiện đại và vấn đề môi trường của thế giới.

Như vậy, trả lời cho câu hỏi những ai nên ăn theo chế độ eat clean có thể là tất cả mọi người. Hễ ai quan tâm đến sức khỏe bản thân, quan tâm đến dinh dưỡng, ưu tiên thực phẩm nguồn gốc hữu cơ và bảo vệ môi trường!

Chọn thực phẩm hữu cơ Organica cho chế độ ăn eat clean của bạn

Tại Organica, các cửa hàng dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm thực phẩm hữu cơ có chứng nhận trong và ngoài nước. 

20% còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc rõ ràng.

  • KHÔNG sử dụng thuốc trừ sâu
  • KHÔNG sử dụng phân bón hóa học
  • KHÔNG sử dụng chất kích thích tăng trưởng
  • KHÔNG sử dụng giống biến đổi gen
  • KHÔNG sử dụng chất bảo quản, phẩm màu, hương liệu tổng hợp,...

Sứ mệnh của Organica là mong muốn mang đến những thực phẩm hữu cơ an toàn nhất, góp xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.