Tin tức

Súp Bí đỏ kiểu Âu cho một mùa Halloween đáng nhớ

26/10/2021

Súp Bí đỏ kiểu Âu cho một mùa Halloween đáng nhớ

Nhờ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, món súp bí đỏ kiểu u là lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối Halloween.

Thêm một mùa Halloween lại tới! Nhắc đến Lễ hội hóa trang, chúng ta luôn liên tưởng đến những hình ảnh rùng rợn, quen thuộc nhất có lẽ là quả bí đỏ ma quái.

Bí đỏ (bí ngô) được xem là biểu tượng của Halloween, từ việc trang trí đến các món ăn truyền thống trong dịp này. Vậy bạn có biết lợi ích sức khỏe của quả bí ngô hay không? Cùng Organica xem qua bài viết dưới đây để biết thêm về quả bí đỏ cũng như cách chế biến món ăn từ chúng nhé!

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bí đỏ hữu cơ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Daily Mail, quả bí đỏ mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe chúng ta. 

Bí đỏ được sếp vào nhóm thực phẩm thực dưỡng bởi chúng có giá trị dinh dưỡng dồi dào. Chúng rất giàu vitamin A, C, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Hàm lượng calo trong bí đỏ khá thấp nên rất hợp cho những người muốn giảm cân. Ăn nhiều bí đỏ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe của chúng ta:

Tốt cho mắt

Trong bí đỏ chứa nhiều chất Beta-carotene (tiền vitamin A), sau đó chuyển hóa thành retinol, giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa các bệnh về thoái hóa mắt. 

Tốt cho tim mạch

Quả bí đỏ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng tích cực cho tim mạch và mạch máu, giúp giảm cholesterol trong máu, tăng lượng cholesterol tốt.

Cải thiện tâm trạng

Ăn bí đỏ giúp cải thiện tâm trạng rất tốt nhờ chứa nhiều khoáng chất, trong đó có magie. Chúng tham gia vào nhiều phản ứng trong não bộ, tốt cho những người hay gặp phải lo âu hay bệnh nhân trầm cảm.

Chống lão hóa

Vỏ, thịt và hạt bí đỏ chứa nhiều axit béo không bão hòa đa, có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. 

Đẹp da

Chất Beta-carotene trong bí đỏ tốt cho làn da và ngăn ngừa da khỏi các tác động từ ánh nắng mặt trời hay môi trường.

Giảm cân

Bí đỏ chứa lượng calo và carbohydrate thấp. Ăn bí đỏ giúp chúng ta no lâu hơn, tránh cảm giác thèm ăn, rất phù hợp cho các chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Súp bí đỏ kiểu Âu bổ dưỡng cho bữa tối Halloween

Cùng Organica vào bếp làm món súp bí đỏ, món ăn truyền thống dành cho các bạn nhỏ ngày Halloween nhé!

Nguyên liệu

Chúng ta cần: 1 quả bí đỏ, ngò tây (10g), cần tây (50g), rosemary (10g), lá thyme tươi (10g), hành tây (100g), bơ (50g), nước dùng gà (100ml) và sữa tươi (80ml).

Lưu ý: Nên sử dụng bí đỏ hữu cơ đạt chứng nhận organic của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Liên Minh Châu Âu (EU) cho món súp thêm thơm ngon, an toàn và bổ dưỡng nhé!

Cách chế biến

B1: Sơ chế nguyên liệu

  • Bí đỏ để nguyên quả rửa sạch, khoét lỗ nhỏ trên đầu, lấy hết phần ruột và hạt ra ngoài.
  • Các loại rau và lá gia vị cắt nhỏ để riêng.
  • Hành tây rửa sạch, thái hạt lựu.

B2: Nướng bí đỏ

  • Cho toàn bộ ngò tây, cần tây, rosemary, lá thyme tươi và hành tây đã sơ chế vào bụng quả bí đỏ (nhờ chừa lại một ít hành tây).
  • Nướng bí đỏ trong lò ở nhiệt độ 250 độ C, trong vòng 30 phút. Cả nhà có thể hấp cách thủy bí đỏ nếu không có lò nướng.
  • Sau khi bí đỏ chín, ta lấy hết phần gia vị ra ngoài, lấy phần thịt bí đỏ để riêng, bỏ phần vỏ bí đi.

B3: Bắt chảo và đun nóng bơ, thêm một ít hành tây thái hạt lựu vào sào cho thơm. Tiếp tục cho toàn bộ phần thịt bí vào, đảo đều, thêm nước dùng gà vào và đun sôi, nêm nếm một ít muối và tắt bếp.

B4: Đợi nguội, ta cho toàn bộ phần bí đỏ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

B5: Đun hỗn hợp bí đỏ nhuyễn lại trên bếp, thêm sữa tươi vào, khuấy đều là hoàn thành.

Súp bí đỏ rất tốt cho hệ tiêu hóa và thị lực, phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em. Cả nhà có thể thưởng thức món súp bí đỏ kiểu Âu này với một ít hạt tiêu đen hoặc hạt chia. 

Organica chúc cả nhà thực hiện thành công và có một đêm Halloween rùng rợn!