Tin tức

Top 5 công thức nước ép trái cây ngon, giải độc cơ thể

30/10/2021

Top 5 công thức nước ép trái cây ngon, giải độc cơ thể

Ngoài việc giải khát, giải nhiệt, một số loại nước ép trái cây còn có tác dụng thải độc cơ thể rất tốt. Nếu biết cách chọn lựa và kết hợp một số loại rau củ quả lại với nhau, bạn có thể tạo ra một ly nước ép trái cây ngon, giải độc, thanh lọc cơ thể.

Phương pháp giải độc cơ thể bằng nước ép trái cây

Nước ép trái cây ngon, có các thành phần giúp giải độc, thanh lọc cơ thể có thể được gọi chung là detox. Giống như nước lọc, việc thường xuyên uống các loại nước ép trái cây ngon giải độc cơ thể vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể hoạt động, vừa có thể đào thải các loại độc tố trong cơ thể.

Nói vậy không có nghĩa là chúng ta bỏ việc uống nước thường xuyên. Thực hiện song song cả hai, nước ép trái cây ngon giải độc cơ thể rất tốt cho những người đang giảm cân, hay các chế độ ăn kiêng khác.

Top 5 công thức nước ép trái cây ngon, giải độc cơ thể

Một số loại trái cây và rau củ quả như bưởi, cần tây, táo, lựu, nho,...mang nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, kết hợp lại với nhau tạo ra những công thức giải độc cơ thể tuyệt vời.

Công thức nước ép trái cây ngon: Lựu + táo

Nguyên liệu: hạt lựu, táo; ép chung hai loại quả này với nhau tạo ra một loại nước ép màu hồng đẹp mắt.

Công dụng: nước ép lựu + táo giàu vitamin C, K, E,... các chất chống oxy hóa như polyphenols, flavonol,... tốt cho hệ tiêu hóa, chống viêm khớp, tăng cường hoạt động hệ bài tiết và ngăn ngừa ung thư.

Công thức nước ép trái cây ngon: Táo xanh + cần tây

Nguyên liệu: táo xanh, cần tây, dưa chuột, cải kale, nước cốt chanh và gừng tươi. Kết hợp các nguyên liệu này cùng nhau với táo xanh và cần tây là nguyên liệu chính sẽ tạo ra một ly nước ép màu xanh tươi mát.

Công dụng: nước ép táo xanh + cần tây chứa nhiều vitamin C, A,... và các chất chống oxy hóa tốt cho hệ tiêu hóa, đẹp da, sáng mắt và đặc biệt mát gan, giải độc gan.

Công thức nước ép trái cây ngon: Cam + bưởi

Nguyên liệu: thịt bưởi xay nhuyễn cùng nước ép cam, sự kết hợp này tạo ra một ly nước ép màu vàng cam đẹp mắt.

Công dụng: nước ép cam + bưởi chứa nhiều vitamin A, C, D,... và các khoáng chất như kali, sắt; tốt cho hệ miễn dịch, thải độc gan và làm đẹp da.

Công thức nước ép trái cây ngon: Củ cải đường + chanh

Nguyên liệu: củ cải đường, nước cốt chanh, cà rốt và táo. Với nguyên liệu chính là củ cải đường và chanh, loại nước ép này mang mùi thơm đặc trưng và màu tím bắt mắt.

Công dụng: nước ép củ cải đường + chanh giàu folate, sắt, kali, magie và vitamin C,... rất tốt cho hệ tiêu hóa và bài tiết, củ cải đường còn làm mát gan và đẹp da.

Công thức nước ép trái cây ngon: Nho + dưa hấu

Nguyên liệu: dưa hấu, nho ép lấy nước cùng nhau, cho ra một ly nước ép với màu hồng thẫm lạ lẫm.

Công dụng: nước ép nho + dưa hấu chứa nhiều vitamin K, A và các vitamin nhóm B, mang nhiều lợi ích cho hoạt động trí não và tăng cường thị lực. Ngoài ra nho còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho việc ngăn ngừa ung thư và giải độc gan.

Lưu ý cho một ly nước ép trái cây ngon, tốt sức khỏe

Nước ép trái cây mang nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu quá lạm dụng, chúng sẽ mang lại một số tác dụng phụ như: rối loạn tiêu hóa, đầy hơi hoặc táo bón,...

Khi pha chế, chúng ta nên ưu tiên vị ngọt tự nhiên từ các loại trái cây, hạn chế việc sử dụng đường để bảo vệ sức khỏe. Một số loại trái cây như dưa hấu, củ cải đường, nho, lê,... có chỉ số đường huyết khá cao, nếu thêm đường, ly nước ép này sẽ không còn tốt cho sức khỏe nữa.

Ngoài ra, một số loại trái cây khi kết hợp với chất béo động vật (sữa bò, phomai) sẽ gây ra các phản ứng hóa học, có thể làm thay đổi hương vị và không tốt cho cơ thể.

Một điều quan trọng nhất, chúng ta nên chọn rau củ quả sạch, ưu tiên hữu cơ, từ đó tạo ra những ly nước ép trái cây ngon, tốt cho sức khỏe!