Tin tức

Vai trò của DHA và câu hỏi Uống sữa gì để con thông minh?

09/06/2021

Vai trò của DHA và câu hỏi Uống sữa gì để con thông minh?

Để trả lời câu hỏi “uống sữa gì để con thông minh” của các mẹ, chúng ta phải hiểu rõ vai trò của DHA đối với sự phát triển trí não của trẻ, từ đó có những lựa chọn sữa cho phù hợp.

Để trả lời câu hỏi “uống sữa gì để con thông minh” của các mẹ, chúng ta phải hiểu rõ vai trò của DHA đối với sự phát triển trí não của trẻ, từ đó có những lựa chọn sữa cho phù hợp.

Bà bầu nên uống sữa gì để con thông minh?

Sữa là thức uống quen thuộc giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, trong đó bà bầu là một trong những đối tượng quen thuộc.

Uống sữa cũng là cách mẹ bầu chăm sóc sức khỏe cho em bé trong bụng. Con sau này sinh ra có khỏe mạnh hay không, trí não có phát triển thông minh hay không phụ thuộc rất lớn vào việc bổ sung sữa của mẹ.

Tác dụng của sữa dành cho bà bầu và sự phát triển của trẻ

Trong sữa có nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắc, chất xơ, DHA, kẽm, các loại vitamin,... giúp bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu nuôi con lớn khỏe. Trong đó, DHA là dưỡng chất quan trọng giúp phát triển trí não của con yêu.

Ngoài ra, việc uống sữa còn giúp mẹ bầu tránh hiện tượng phù nề chân tay, chuột rút khi mang thai.

Tầm quan trọng của sữa đối với sự phát triển của thai nhi

Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (Wikipedia), việc bà bầu uống từ 150 - 250 ml sữa mỗi ngày sẽ giúp con sau này sinh ra phát triển chiều cao vượt trội, lơn nhanh và thông minh hơn.

Nghiên cứu này cũng chỉ khuyên mỗi ngày bà bầu nên uống đủ 3 ly sữa hoặc các sản phẩm từ sữa.

DHA - dưỡng chất quyết định trí thông minh của trẻ

DHA là một loại axit béo thuộc nhóm Omega-3, rất cần thiết cho thị giác, khả năng miễn dịch của cơ thể và đặc biệt là sự phát triển của não bộ. Cơ thể người không thể tự tổng hợp được loại axit béo không no này mà phải tự bổ sung từ nguồn thực phẩm bên ngoài.

Vậy, câu hỏi “uống sữa gì để con thông minh” của các mẹ sẽ có thể trả lời là: những loại sữa cung cấp nhiều DHA và các loại axit béo thuộc nhóm Omega-3.

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, DHA đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển thần kinh thị lực của thai nhi, giúp hoàn thiện chức năng mắt ở trẻ.

DHA còn chiếm tỷ trọng cao trong chất xám tạo trí thông minh ở não. Chúng giúp kích thích độ nhạy cảm của các neuron thần kinh, giúp truyền thông tin nhanh và chính xác.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, những em bé thiếu cung cấp DHA trong quá trình thai nhi thường có chỉ số IQ (chỉ số thông minh) thấp hơn những em bé được hấp thụ đầy đủ DHA.

Các nghiên cứu khoa học khác cũng chỉ ra rằng, những em bé được bú sữa mẹ và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ DHA sẽ đạt chỉ số IQ cao, đồng thời tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh cũng giảm thấp.

Ngoài ra, DHA còn có liên hệ với kích thước chu vi vòng đầu (não), cân nặng và chiều cao của trẻ.

Bổ sung đủ DHA giúp giảm tỷ lệ suy nhược sau sinh và giúp trẻ nặng cân hơn. Chưa hết, DHA còn làm tăng khả năng miễn dịch ở trẻ, từ đó làm giảm nguy cơ hình thành các phản ứng dị ứng của thai nhi.

Bà bầu uống sữa gì để con thông minh?

Chọn sữa tốt dành cho bà bầu không hề đơn giản khi trên thị trường có hàng trăm ngàn chủng loại, mỗi loại sữa có những ưu nhược điểm khác nhau.

Các mẹ bầu nên chọn những sản phẩm sữa hữu cơ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa hữu cơ cao hơn nhiều so với các sản phẩm sữa thông thường.

ORGANICA có nhiều sản phẩm sữa hữu cơ chính hãng, tốt cho sức khỏe các mẹ bầu và bé.

ORGANICA tự hào là đơn vị cung cấp thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, nguồn gốc tự nhiên và không có nguồn gốc biến đổi gen (GMO). ORGANICA tự tin các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp mang lại chất lượng tốt nhất, an toàn nhất cho các bà mẹ.

Bổ sung DHA trong thực đơn hằng ngày cho bà bầu

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm sữa, bổ sung DHA vào thực đơn hằng ngày cho mẹ bầu cũng rất quan trọng. Đặc biệt, giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ là lúc trẻ cần DHA cho sự phát triển hệ thần kinh và mạch máu.

Các mẹ nên tham khảo thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ, tăng tường ăn các loại cá béo, hải sản, các loại hạt,... chúng chứa nhiều Omega-3 và DHA, rất tốt cho thai nhi.

Organica chúc các mẹ chăm con vui khỏe!