Tin tức

Đầu tư vào Organica, Quỹ SEAF nhận giải thưởng trách nhiệm đầu tư châu Á

16/11/2019

Đầu tư vào Organica, Quỹ SEAF nhận giải thưởng trách nhiệm đầu tư châu Á

Mới đây tại Hongkong, quỹ SEAF đã được trao giải thưởng Nhà đầu tư trách nhiệm (Responsible Investment Award) của The Asian Private Equity & Venture Capital Awards năm 2019 với thương vụ đầu tư vào Hệ thống thực phẩm hữu cơ Organica (Việt Nam) vào đầu năm 2019.

Đây là lần thứ 19 giải thưởng The Asian Private Equity & Venture Capital Award được trao giải với đơn vị tổ chức là Asian Venture Capital Journal (AVCJ). Đây được coi là nguồn thông tin hàng đầu của ngành đầu tư mạo hiểm châu Á.

Giải thưởng đã trở thành một dấu ấn riêng biệt trong cộng đồng đầu tư tư nhân ở khu vực châu Á, và là nơi vinh danh những công ty đầu tư sáng tạo, chính trực và thực thi hàng đầu. Để đi đến vòng cuối cùng, các công ty đề cử phải trải qua sự đánh giá của cộng đồng đầu tư tư nhân và đầu tư mạo hiểm của châu Á, cùng với sự thẩm định của hội đồng chuyên gia hàng đầu trong ngành và Ban biên tập AVCJ. Những đơn vị chiến thắng giải thưởng The Asian Private Equity & Venture Capital Awards thực sự là ưu việt trong lĩnh vực được trao giải. Ngoài hạng mục trách nhiệm của SEAF còn có các hạng mục trao giải khác như Fundraising of the Year, Deal of the, Exit of the Year, Operational Value Add Award, Firm of the Year AVCJ Special Achievement Award.

Đại diện quỹ SEAF nhận giải thưởng trách nhiệm châu Á tại Hongkong

SEAF là một công ty quản lý quỹ của Mỹ chuyên đầu tư vốn cổ phần tư nhân vào thị trường mới nổi. Đến nay công ty đã đầu tư vào 400 công ty tại 29 quốc gia. Tại Việt Nam quỹ này đang quản lý 2 quỹ đầu tư và rót vốn vào 20 công ty hoạt động nhiều ngành nghề khác nhau.

SEAF nhận được giải thưởng nói trên sau khi đầu tư vào Hệ thống thực phẩm hữu cơ Organica (Việt Nam) vào đầu năm nay. Thông qua việc mua 30% cổ phần của Organica, SEAF trở thành nhà đầu tư chiến lược của hệ thống thực phẩm hữu cơ hàng đầu tại VN. 

Lễ ký kết hợp tác đầu tư Organica và SEAF vào tháng 1-2019.

Theo bà Jennifer Buckley, Giám đốc điều hành cấp cao của SEAF, SEAF tập trung tìm kiếm những doanh nghiệp có nữ giới là người sáng lập, hoạt động trong lĩnh vực có nhiều tác động tích cực cho xã hội. Để có quyết định đầu tư vào Organica, quỹ đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về công ty, tham quan các trang trại và phân tích dữ liệu kinh doanh cũng như thị trường nông sản, thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam.

“Bên cạnh các yếu tố về kinh doanh, tài chính phù hợp với yêu cầu của SEAF thì Organica cũng đáp ứng được các tiêu chí mà quỹ đưa ra như người sáng lập công ty là nữ, thương hiệu thực phẩm hữu cơ của Organica đã được nhận diện rộng rãi và được khách hàng tín nhiệm cao. Việc Organica hợp tác với các hộ nông dân ở nhiều địa phương của Việt Nam nhằm chuyển đổi sản xuất truyền thống sang canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ chính là phương thức canh tác đảm bảo sự phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương cũng như môi trường sống, và chúng tôi đánh giá cao về điều đó.”, bà Jennifer Buckley nhấn mạnh.