Tin tức

Cách làm cocktail trái cây cho buổi tiệc cuối năm thêm phần thú vị

24/12/2021

Cách làm cocktail trái cây cho buổi tiệc cuối năm thêm phần thú vị

Một ly cocktail hoàn chỉnh có màu sắc bắt mắt, với hương thơm nồng nàn của rượu hoà quyện cùng vị vừa chua vừa ngọt, tạo nên cảm giác tươi mát vô cùng cuốn hút.

Trong những buổi tiệc tại nhà, hoặc đơn giản là một bữa gặp mặt bạn bè sau một tuần làm việc mệt mỏi, thay vì uống những thức uống có cồn nặng như bia, rượu… thì cocktail trái cây là một sự lựa chọn hoàn hảo, mới lạ cho các bạn lựa chọn. 

Bạn chưa biết rõ cách làm cocktail trái cây? Hôm nay, cùng với Organica, chúng ta vào bếp chế biến một ly cocktail đơn giản nhưng vô cùng mới lạ và ngon miệng, mang lại một cảm giác sảng khoái cho những ngày họp mặt bạn bè nhé.

Tìm hiểu về cocktail

Cocktail là một loại đồ uống có nguồn gốc từ các nước phương Tây, du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Tuy nhiên thời trước, loại đồ uống này chỉ phù hợp và dành cho những người giàu sang và có địa vị. Nhưng sau này, càng ngày cocktail càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng vì độ ngon của nó. Với thành phần chính là rượu kết hợp với các loại trái cây tươi, cách làm cocktail trái cây không hề khó thực hiện như nhiều người nghĩ. Bạn có thể tự làm tại nhà và thành công trong lần đầu thực hiện với hương vị riêng của mình.

Không chỉ đơn giản là rượu và trái cây tươi, cocktail còn có thể kết hợp bởi nhiều loại nguyên liệu khác như bia, sữa, kem tươi, mật ong, nước ép… Một ly cocktail hoàn chỉnh có màu sắc bắt mắt, với hương thơm nồng nàn của rượu hoà quyện cùng vị vừa chua vừa ngọt, tạo nên cảm giác tươi mát vô cùng cuốn hút.

Các bước làm một ly cocktail thơm ngon

Để có một ly cocktail thành phẩm thơm ngon, bạn hãy chú ý từ những khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến các bước thực hiện. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là một cách làm cocktail trái cây trở nên hoàn hảo hơn.

Bước lựa chọn nguyên liệu

Bạn có thể chọn các loại trái cây yêu thích, càng nhiều loại khác nhau càng tốt. Tuy nhiên, mẹo để có một ly cocktail có hương vị đặc biệt là bạn nên chọn các loại trái cây có vị chua nhiều, và có màu sắc đa dạng.

Một số loại trái cây thường được dùng để làm cocktail là: xoài chín, táo xanh, táo đỏ, thơm, chanh xanh, cam, đào miếng, thanh long ruột đỏ, dâu tây, kiwi, việt quốc…

Bên cạnh trái cây, bạn cũng chuẩn bị các nguyên liệu chính khác như: nước soda, rượu vang đỏ, nước ép trái cây vị đào, nước đường và đá viên.

>>> Nguyên liệu để có được ly cocktail ngon "đúng điệu"

Bước sơ chế nguyên liệu

Các loại trái cây bạn đem rửa sạch, một vài loại không cần gọt vỏ như táo xanh, táo đỏ. Sau đó cắt thành các miếng nhỏ hình hạt lựu độ dày khoảng 1 cm. Các loại trái cây như chanh và cam thì cắt lát mỏng nhất có thể. Còn đào ngâm thì cắt lát vừa ăn. 

Chanh xanh bạn vắt lấy nước khoảng ½ trái.

Bước chế biến cocktail

Cho vào bình shaker (bình lắc) nước cốt chanh đã vắt, thêm 10ml nước đường đã chuẩn bị, 60ml nước ép trái cây vị đào, 50ml rượu vang đỏ và 1 ly đá viên đầy. Sau đó đậy bình lại và lắc đều bình. 

Sau khi lắc khoảng 10 giây, cho hỗn hợp ra ly rượu vang, lưu ý không lấy phần đá, chỉ lấy phần nước mà thôi. Sau đó cho thêm một lớp đá lạnh mới vào trong ly rượu.

Sau cùng, cho chanh vàng và cam đã cắt lát mỏng vào ly rượu để trang trí cho bắt mắt và tăng thêm hương thơm. Nên cho các loại trái cây cắt lát vào trước, sau đó mới đến các loại trái cây cắt miếng và hạt lựu. 

Sau khi bỏ các loại trái cây vào, bạn rót vào ly khoảng 100 đến 150ml nước soda lên trên hỗn hợp.

Bước cuối cùng là thưởng thức

Sau khi đã hoàn thành một ly cocktail thơm ngon và đẹp mắt, việc cuối cùng là bạn hãy thưởng thức thành quả của mình một cách thư giãn.

Cảm nhận độ mát lạnh của đá, tươi ngon của trái cây, thơm nồng của rượu, và chút cay nhẹ của nước soda. Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị hoàn hảo trong cuống họng bạn. Nhấp từng ngụm nhỏ và chill cùng một ít nhạc thư giãn nhé.

Một số lưu ý khi làm cocktail tại nhà

Một số điều bạn cần nên chú ý trong quá trình chuẩn bị cũng như thực hiện làm cocktail để có một ly cocktail hoàn hảo, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

  • Trái cây phải luôn được tươi mới, không bị hư hoặc úng.
  • Tránh sử dụng các loại trái cây có mùi hăng hoặc quá đặc biệt như sầu riêng, và những loại trái cây có độ mềm như chuối, bơ, sampo…
  • Nên kết hợp màu sắc giữa rượu vang và các loại trái cây, không nên chọn màu quá trùng hợp sẽ không tạo nên vẻ hấp dẫn của lý cocktail.
  • Cocktail trái cây nên được sử dụng hết trong một lần chế biến, không được để quá 24 giờ và qua đêm.
  • Có thể kết hợp các loại thảo mộc như: quế, bạc hà, basil… giúp phong phú thêm cho hương vị cocktail.

Organica là đơn vị cung cấp sản phẩm hữu cơ đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Trái cây sạch, tươi ngon nhà Organica đảm bảo sẽ giúp bạn chế biến nên những món đồ uống cocktail thơm ngon và sạch sẽ. Với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quá trình xử lý và bảo quản đạt chuẩn, trái cây tươi của Organica luôn giữ được độ tươi ngon và thành phần dinh dưỡng, phù hợp với cách làm cocktail trái cây như đã nói ở trên. 

Hãy đến với Organica để được tư vấn mua sắm các sản phẩm hữu cơ sạch với chất lượng tuyệt vời nhất.