Tin tức

Ngày 16: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

26/09/2018

Ngày 16: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam ngày thứ 16 trong chuỗi 30 ngày hôm nay gồm có : Thịt bò xào cần tây, Tôm rim mặn ngọt, Bắp cải nấu tôm nõn khô

 Các chị em đã chuẩn bị đi chợ chưa nè! Hôm nay chúng ta làm 3 món xào, rim và canh đa dạng nhé. Thảo bắt đầu với thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 16 ngay đây !

Thực đơn bữa cơm hôm nay chúng ta gồm có:

  • Thịt bò xào cần tây
  • Tôm rim mặn ngọt
  • Bắp cải nấu tôm nõn khô

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

 

 thuc don bua com gia dinh mien nam ngay 16

 

1/ Hướng dẫn chế biến món thịt bò xào cần tây

Có thể các chị em không biết, cần tây là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, có thể ngăn ngừa được rất nhiều loại bệnh như: huyết áp cao, mỡ trong máu, tai biến mạch máu não, bệnh gout…

Vì thế Thảo cho cần tây vào thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 16 với món thịt bò xào cần tây thơm ngon.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Thịt bò rửa sạch, cắt thành những miếng mỏng, ướp với gừng giã nát, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu trong 15 phút.

B2: Hành tây lột vỏ, cắt thành múi cau, ngâm nước muối loãng. Cần tây nhặt và rửa sạch, cắt khúc khoảng 4cm. Cà chua cắt thành miếng mỏng.

B3: Phi thơm tỏi băm trong chảo dầu nóng, sau đó cho thịt bò vào xào nhanh cho thịt săn lại. Khi thịt vừa chuyển màu thì cho cần tây, hành tây vào xào chung, thêm cà chua vào rồi nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn. Thịt bò chín thì tắt bếp, dọn ra dĩa ăn nóng với cơm sẽ ngon hơn.

2/ Hướng dẫn chế biến món tôm rim mặn ngọt

Tôm rim mặn ngọt là món ăn vô cùng yêu thích của trẻ nhỏ, cùng Thảo chế biến món này trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 16 thật ngon cho bọn trẻ ăn thật nhiều cơm nhé.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Tôm rửa sạch, sau đó cắt râu và phần đầu nhọn của tôm đi, ướp với một chút muối.

B2: Làm nước sốt như sau: Cho 1 muỗng đường vào chảo khô, chờ đến khi đường chảy ra, dùng đũa khuấy đều cho tới khi nước đường chuyển màu cánh gián thì cho tiếp 2 muỗng nước nóng, đun cho sôi rồi cho vào chén.

B3: Phi thơm hành tím, tỏi băm rồi cho tôm vào đảo đều. Khi tôm săn lại thì cho tiếp 1 muỗng nước mắm và 1 muỗng đường cùng chén nước sốt khi nãy vào đảo chung.

B4: Khi nước sốt cạn, cho hành lá cắt nhỏ vào, thêm 1 chút bột ngọt rồi tắt bếp.

3/ Hướng dẫn chế biến món bắp cải nấu tôm nõn khô

Tôm nõn khô khi dùng để nấu canh sẽ cho nước canh ngọt và ngon hơn. Các mẹ lưu ý mua tôm nõn khô tại nơi uy tín để tránh phải những nơi làm tôm khô bằng hóa chất chứ không bằng cách tự nhiên, sẽ rất độc hại.

Món bắp cải nấu tôm nõn khô trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 16 chế biến như sau:

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Bắp cải cắt nhỏ thành sợi, rửa sạch. Tôm nõn khô rửa sơ qua nước. Thịt sau khi rửa sạch cắt thành miếng nhỏ và mỏng.

B2: Cho tôm vào nồi nước đun sôi, cho tiếp thịt vào nấu cùng, khi nước sôi trở lại thì vớt bọt ra (nếu có). Sau đó nấu tiếp bằng lửa nhỏ khoảng 15 phút cho nước ngọt hơn.

B3: Cho bắp cải vào, nêm muối vừa ăn cho vào canh, nấu tới khi rau chín tới là tắt bếp. Cho canh ra tô và thưởng thức nóng.

Vậy là các mẹ đã cùng Thảo chế biến xong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 16. Cũng đơn giản phải không ạ?

Chúc các chị em thành công nhé!

>>> Tham khảo ngay hơn 90 thực đơn bữa cơm gia đình của người Việt Nam hàng ngày khá dễ nấu, đặc biệt rất ngon bổ rẻ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa cơm gia đình !