Tin tức

Ngày 20: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc đơn giản nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng

06/10/2018

Ngày 20: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc đơn giản nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc ngày 20 hôm nay bao gồm các món sau: Chân giò hầm hạt sen, bò xào cần tây, đậu phụ tẩm hành...chúc chị/ em có bữa cơm ấm cúng bên gia đình của mình.

Lên một thực đơn ngon và dinh dưỡng thì dễ nhưng để duy trì điều này suốt thời gian dài là cả một câu chuyện của tình yêu thương.

Để giúp các chị em viết tiếp câu chuyện ấy một cách nhẹ nhàng, danh sách thực đơn bữa cơm gia đình của Thảo luôn sẵn sàng.

Và hôm nay thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc chúng ta gồm có:

  • Chân giò hầm hạt sen
  • Bò xào cần tây
  • Đậu phụ tẩm hành

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé !

1/ Hướng dẫn chế biến món chân giò hầm hạt sen

 Chân giò hạt sen là một trong những món ăn có độ dinh dưỡng cao, vô cùng có lợi cho sức khỏe ở các độ tuổi khác nhau. Do đó đây chính là gợi ý tuyệt vời để cả gia đình cùng thưởng thức nhé !

 

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu : 

Chân giò mua về chị em rửa sạch,cạo lông, chần sơ qua với nước sôi để khử mùi hôi, rửa sạch lại với nước, ướp với ít muối, hành băm, tiêu và dầu ăn ít nhất trong 1h, chị em có thể ướp qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh để chân giò thấm gia vị.

Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, tỉa hoa hoặc thái miếng tròn vừa ăn. Hành bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhỏ, mùi tàu chị em cũng thái nhỏ. Ngó sen rửa sạch, thái lát mỏng.

Hạt sen, nấm hương ngâm với nước từ 15-30 phút, sau đó vớt ra rửa sạch.

Bước 2: Cho hạt sen vào nồi, bắc lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hạt sen chín bở thì tắt bếp và đổ ra bát ( tránh đun kỹ sen sẽ nát).

Bước 3: Ninh chân giò với lượng nước vừa phải trong nồi áp suất 30 phút hoặc nồi cơm điện, bếp ga sẽ lâu hơn. Sau đó cho hạt sen và nấm hương vào đun thêm 2 phút.

Bước 4: Cuối cùng thả cà rốt, ngó sen, mùi tàu vào đun chín, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Chân giò và các rau củ sẽ tăng thêm vị ngọt cho món ăn, do đó chị em chỉ nên cho ít hạt nêm vào là vừa đủ.

2/ Hướng dẫn chế biến món bò xào cần tây

 Nếu như chân giò hầm hạt sen mang đến vị thanh ngọt thì thịt bò xào cần sẽ giúp thực đơn trở nên đủ vị. Thịt bò mềm ngọt, cần tây dai ngon sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn mêm mẩn đó nha !

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Chị em nên lựa bò mềm, sau đó rửa sạch, thái mỏng vừa ăn

Các nguyên liệu sau khi làm sạch, để ráo. Hành tây thái múi cau vừa ăn, cà chua bổ dọc, cần tây cắt khúc từ 4-5cm, gừng gọt vỏ đập giập, tỏi băm nhỏ.

Bước 2: Chị em cho thịt bò vào ướp với ít tiêu, muối, bột ngọt, nước mắm, gừng trong 15 phút để bò thấm gia vị.

Bước 3: Cho dầu vào chaor phi thơm với tỏi và cho bò vào đảo nhanh tay với lửa lớn, đến khi bò san lại thì cho hành tây, cà chua, cần tây vào cùng, nêm nếm gia vị đến khi tất cả chính thì tắt bếp, dọn ra dĩa, rắc ít tiêu lên trên là hoàn thành.

3/ Hướng dẫn chế biến món đậu phụ tẩm hành

 Một món ăn khá nhẹ bụng sẽ là sự lựa chọn cuối cùng trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc cùng Thảo ngày hôm nay.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu phụ rửa qua nước cho sạch bụi, sau đó cắt miếng vừa ăn, đặt lên khăn thấm nước để khi rán đậu không bị bắn dầu. Hành lá nhặt và rửa sạch, để ráo nước, cắt bỏ phần đầu trắng, thái nhỏ.

Bước 2: Cho 1-2 thìa nước mắm và hành lá vào bát khuấy đều ( nếu thích ngọt chị em có thể pha thêm ít đường và nước lọc).

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng thì cho đậu phụ vào rán vàng đều 2 mặt, sau đó vớt đậu ra nhúng vào bát nước mắm hành đã chuẩn bị sẵn.

Dọn ra dĩa và cùng nhau thưởng thức lúc nóng nhé !

Vậy là chị em đã vừa cùng Thảo hoàn thành thực đơn bữa cơm gia đình miền Bắc 3 món ngày 20 rồi. Hy vọng các mẹ sẽ có thêm thật nhiều ý tưởng để việc lên thực đơn trở nên dễ dàng hơn.

>>> Tham khảo thêm 100+ thực đơn bữa cơm gia đình Bắc Trung Nam để bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé.