Tin tức

Ngày 27: Gợi ý thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam

30/10/2018

Ngày 27: Gợi ý thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam

Thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam hôm nay chúng ta gồm có: Tôm hấp đậu hũ non cà rốt, Sườn cốt lết chiên sả ớt, Canh chua thịt viên

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 27 chỉ là những món đơn giản thường ngày nhưng hương vị rất ngon và bổ dưỡng. Các mẹ cố gắng đi chợ chọn tôm tươi, thịt thì phải lựa thịt ngon, không bị hư thối nhé.

Thực đơn mâm cơm gia đình miền Nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Tôm hấp đậu hũ non cà rốt
  • Sườn cốt lết chiên sả ớt
  • Canh chua thịt viên

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Hướng dẫn chế biến món tôm hấp đậu hũ non cà rốt

Tôm hấp không thì đơn giản và ai cũng biết, nên trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 27 hôm nay Thảo giới thiệu một món mới rất đặc biệt, đó là món tôm hấp đậu hũ non cà rốt.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Cà rốt gọt vỏ, cắt thành miếng mỏng tròn xếp lên dĩa. Tiếp đó là cắt đậu hũ thành những miếng nhỏ bằng cà rốt và xếp lên trên. Tôm bỏ đầu và bóc vỏ, rửa sạch, cuộn tôm tròn lại bỏ đuôi vào giữa và xếp lên trên cùng.

B2: Hấp dĩa tôm khoảng 20 phút cho chín.

B3: Làm nước sốt như sau: Đun sôi nước hơi lăn tăn 3 muỗng nước lọc rồi thêm 2 muỗng nước tương, 2 muỗng dầu hào và quậy đều. Bột năng sau khi hòa tan với ít nước thì đổ từ từ vào hỗn hợp nước sốt. Nước sôi trở lại thì tắt bếp.

B4: Rưới hỗn hợp nước sốt vừa làm xong vào dĩa tôm, cho hành lá cắt nhỏ lên trên trang trí cho đẹp mắt. Vậy là xong món hấp ngon miệng cho gia đình.

2/ Hướng dẫn chế biến món sườn cốt lết chiên sả ớt

Sườn cốt lết là món ăn yêu thích của trẻ con, vì vậy chế biến làm sao cho món ăn thêm ngon và lạ miệng cũng rất quan trọng. Với thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 27 cùng Thảo làm món sườn cốt lết chiên sả ớt nhé.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Xay hành, tỏi, sả, ớt với khoảng 3 muỗng nước lọc. Sau đó vắt lấy nước, để riêng xác vào chén.

B2: Sườn cốt lết đầu tiên phải dần cho mềm, rồi ướp với 2 muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu, 2 muỗng nước tương, nước hành tỏi sả ớt đã làm, 2 muỗng nước soda, 2 muỗng dầu ăn.

B3: Làm nóng dầu ăn rồi cho sườn vào chảo chiên vàng hai mặt, cho ra dĩa. Sau đó phi thơm phần xác hành tỏi sả ớt rồi vớt ra.

B4: Bày ra dĩa sườn cốt lết đã chiên vàng, xung quanh cho bắp cải bào, ớt cắt sợi và hành tỏi sả ớt phi thơm. Thêm sốt mayonnaise lên trên dĩa trang trí và cùng thưởng thức với cơm nóng sẽ rất ngon.

3/ Hướng dẫn chế biến món canh chua thịt viên

Thịt viên mà nấu canh thì sẽ làm cho nước canh thêm ngọt và đậm đà, ăn kèm những viên thịt mềm sẽ rất ngon cơm đấy các mẹ. Trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 27 Thảo sẽ giới thiệu với mọi người món canh chua thịt viên.

Chuẩn bị:

Cách làm:

B1: Trộn đều thịt xay với trứng, muối và nặn thành từng viên nhỏ.

B2: Cà chua rửa sạch, cắt thành múi cau nhỏ.

B3: Xào cà chua với dầu trong nồi, tới khi cà chua mềm thì cho một ít muối vào vừa ăn.

B4: Đổ lượng nước thích hợp vừa ăn cho gia đình vào nồi, nấu sôi thì cho thêm thịt viên vào. Cứ nấu tới khi thịt chín là tắt bếp, cho hành lá cắt nhỏ vào nồi.

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 27 đã xong với 3 món thường ngày vô cùng bắt mắt và ngon miệng.

Chúc các mẹ thành công nhé !