Tin tức

10 món ngon đơn giản, dễ làm với cá bạc má

07/12/2022

10 món ngon đơn giản, dễ làm với cá bạc má

cá bạc má làm món gì ngon? Để Organica gợi ý cho bạn 10 món ăn dễ làm nhất với nguyên liệu cá bạc má.

Cá bạc má là nguyên liệu đơn giản dễ tìm và cũng có vô vàn các món ăn ngon với nó. Loài cá này được đánh bắt tự nhiên từ biển khơi chứa nhiều dinh dưỡng, thịt cá chắc, dày, ăn có vị bùi và ngọt.

1/ Cá bạc má nấu ngót

Món cá bạc má nấu ngót lạ miệng hấp dẫn. Thịt cá chắc, ngọt cùng hương vị của cà chua, cần tàu và ớt sẵn sàng thách thức những chiếc bụng đói.

Cá bạc má nấu ngót

Sau khi sơ chế nguyên liệu, bạn xào cà chua cùng với tỏi ớt phi, nêm 1 thìa canh nước mắm, ½ thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê muối và ½ thìa canh đường, sau đó bạn cho 1,5 lít nước vào hỗn hợp và nấu sôi.

Cho cá vào, nấu thêm 5-7 phút nữa rồi nêm nếm lại, cho cần tàu cắt khúc vào đảo ddeuf và tắt bếp.

2/ Cá bạc má kho tiêu

Món ăn dân dã, đậm đà này quen thuộc với hầu hết người Việt Nam, cách làm cũng vô cùng đơn giản.

Cá bạc má kho tiêu

Làm sạch cá rồi ướp với với các gia vị: riềng cắt sợi, sả cắt khúc, 2 quả ớt, 2 thìa canh nước mắm, ¼ thìa cà phê nước màu, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối hột, 1 thìa cà phê đường.

Sau khi ướp khoảng 15 phút, bạn cho cá vào thố, kho với lửa nhỏ khoảng 20 phút, (nhớ trở cá trong lúc kho) rồi nêm lại cho vừa ăn, cho tiêu lên mặt và tắt bếp.

3/ Cá bạc má nướng lá quế

Cá bạc má nướng lá quế vừa lạ vừa quen, lá quế thơm lừng, thịt cá ngọt, béo ngậy ngon khó cưỡng.

Cá bạc má nướng lá quế

Bạn sơ chế cá rồi ướp với các nguyên liệu: 1 thìa canh tiêu xanh giã nhuyễn, 1 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê hạt nêm và ½ tái chanh vắt lấy nước. Cho thêm lá quế vào bụng cá và ướp 15 phút.

Gói cá cùng với lá quế bằng giấy bạc, sau đó nướng trong lò 200 độ C, nướng 15 phút là có thể thưởng thức.

4/ Cá bạc má hấp gừng

Dành cho những ai theo chế độ eat clean thì món cá bạc má hấp gừng là lựa chọn phù hợp, vừa giàu dinh dưỡng, ít calo lại không dầu mỡ.

Cá bạc má hấp gừng

Bạn ướp 0,5 kg cá với 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê muối và ½ thìa cà phê hạt nêm cùng 1 thìa canh gừng cắt sợi, có thể rạch vài đường lên cá để nhanh thấm gia vị.

Sau khi ướp 15 phút bạn mang đi hấp cách thủy, đừng quên cho phần gừng và gia vị ướp vào bụng cá. Sau khi hấp 15 phút là bạn có thể thưởng thức món này với hương vị thơm ngon khó cưỡng.

5/ Cá bạc má chiên tỏi ớt

Cá bạc má chiên tỏi ớt là món ăn quen thuộc với mọi nhà, thơm ngon và cô cùng dễ làm.

Cá bạc má chiên tỏi ớt

Cá sau khi làm sạch, bạn ướp với hỗn hợp tỏi ớt băm, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa hạt nêm và 1/3 thìa bột ngọt đối với 0,5kg cá bạc má. Sau khi ướp khoảng 15-20 phút, bạn chiên cá cho vàng đều 2 bên là đã có được món ngon.

6/ Canh chua cá bạc má

Canh chua cá bạc má ăn cùng với cơm trắng, cá kho là một bữa ăn đúng chuẩn gia đình Việt.

Canh chua cá bạc má

Bạn có thể chọn nấu canh với cà chua, giá, nâu với dưa cải hoặc măng chua… mỗi công thức đều trở nên hấp dẫn khi nấu cùng cá bạc má.

7/ Cá bạc má nướng sả ớt

Cá bạc má nướng sả ớt cũng có cách chế biến giống như nướng lá quế, bạn chỉ cần thay thế nguyên liệu lá quế thành sả ớt thôi. Mùi sả ớt nướng thơm thơm, cay cay cùng thịt cá ngọt bùi vô cùng ngon miệng.

Cá bạc má nướng sả ớt

8/ Cá bạc má rim mắm me

Món này rất bắt cơm với hương vị đậm đà, sốt me chua ngọt lạ miệng.

Để làm món này, bạn cần chiên sơ qua cho cá vàng đều 2 mặt. Sau đó tiến hành làm sốt me.

Cá bạc má rim mắm me

Bạn phi tỏi cho thơm, thêm ½ thìa canh nước cốt me, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường và ½ thìa cà phê bột ngọt, ½ bát nước lọc vào khuấy đều cho đến khi tan, nêm cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho thìa canh nước bột năng vào để hỗn hợp có độ sệt.

Bạn cho cá vào rim khoảng 5-7 phút là hoàn thành món ăn.

9/ Cá bạc má chiên sả

Món này vô cùng quen thuộc và phổ biến, nhà nhà đều thích ăn. Cá vị vừa ăn, thêm mùi thơm đặc trưng của sả níu kéo tất cả thành viên trong gia đình.

Cá bạc má chiên sả

Cá bạc má sau khi làm sạch, bạn ướp với 1 thìa canh sả băm, có thể thêm ớt nếu thích ăn cay. Ướp thêm 1 thìa cà phê muối, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt trong 15 phút là có thể đem chiên.

10/ Thơm kho với cá bạc má

Khi nấu món này bạn cũng cần ướp cá trước 10 phút. Cá bạc má sau khi làm sạch, bạn ướp với 1 thìa canh nước mắm, ¼ thìa cà phê nước màu, 1 thìa cà phê muối hột, ½ thìa bột ngọt và ½ thìa cà phê đường.

Thơm kho với cá bạc má

Sau khi ướp, bạn tiến hành kho cá, cho thêm 1 bát nước, khi nước sôi thì cho thơm cắt lát vào, kho khoảng 15 phút với lửa vừa là cá chín. Nhớ trở bề khi kho để cá chín đều bạn nhé!

Món ăn có vị ngọt tự nhiên từ cá bạc má và quả thơm vô cùng kích thích vị giác. Bạn có thể cho thêm cần tàu hoặc hành lá để món ăn thêm hấp dẫn.

Trên đây là 10 món ăn hấp với cá bạc má mà Organica muốn gợi ý cho bạn! Đừng quên tìm kiếm nguyên liệu tươi ngon tại https://www.organica.vn/.