Tin tức

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CÀNG ĂN CÀNG TRẺ

18/10/2023

TOP 10 LOẠI THỰC PHẨM CÀNG ĂN CÀNG TRẺ

1. Dưa chuột 2. Vải thiều 3. Mật ong

Chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hoặc các phương pháp xâm lấn để cải thiện sắc đẹp thực sự là chưa đủ, vẻ đẹp của người phụ nữ cũng cần sự điều chỉnh từ bên trong. Xét cho cùng, các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da đẹp sẽ hiệu quả và an toàn hơn khi được bổ sung thông qua chế độ ăn uống hơn là sử dụng các phương pháp bên ngoài. Vậy chị em chúng ta nên ăn những thực phẩm nào để chống lão hóa, cũng như duy trì tuổi thanh xuân hiệu quả nhất? Hôm nay hãy cùng Organica điểm qua top 10 loại thực phẩm bạn có thể lựa chọn để làm đẹp nhé!

  1. Dưa chuột

  Dưa chuột, hay còn gọi là dưa leo, là một loại rau quả thương mại quan trọng đã được trồng trên khắp thế giới từ xa xưa và là nguồn thực phẩm ở nhiều nước. Dưa chuột có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, và giữ nước cho cơ thể. Y học hiện đại cho rằng dưa chuột rất giàu chất dinh dưỡng như protein, carbohydrate, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, canxi, phốt pho, sắt,... Từ lâu, dưa chuột được xem là thực phẩm giải độc và làm đẹp hiếm có.

  Lượng axit có trong dưa chuột có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và loại bỏ độc tố. Với hàm lượng vitamin C cao gấp 5 lần dưa hấu, có tác dụng làm trắng da, duy trì độ đàn hồi cho da và ức chế sự hình thành hắc tố melanin, giúp thực phẩm này trở thành một nguyên liệu tuyệt vời cho các loại mặt nạ tự làm.

     Dưa chuột còn có thể ức chế quá trình chuyển hóa carbohydrate thành chất béo, rất có lợi cho phổi, dạ dày, tim, gan và hệ bài tiết. Vào mùa hè, bạn dễ cáu kỉnh, khát nước, đau họng hoặc có nhiều đờm, ăn dưa chuột có thể giúp giải quyết tình trạng viêm nhiễm.

    2. Vải thiều

     Vải thiều chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao như vitamin C, hợp chất vitamin B và flavonoid. Những chất chống oxy hóa này trung hòa các gốc tự do, từ đó bảo vệ tế bào da khỏi bị hư hại. Vải thiều còn chứa oligonol có tác dụng hỗ trợ lão hóa và giảm nám trên da. Vì vậy, ăn vải thiều hoặc sử dụng vải thiều làm mặt nạ chăm sóc da rất hiệu quả trong việc xóa mờ các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang.

  Y học hiện đại cũng đã chứng minh vải thiều có tác dụng bổ thận, cải thiện chức năng gan, đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố, thúc đẩy sản sinh tế bào, làm mềm da, là loại trái cây lý tưởng để giải độc và làm đẹp.

  1. Mật ong

  Mật ong là một sản phẩm tốt để nuôi dưỡng và bồi bổ cơ thể, giải độc và làm đẹp da từ thời xa xưa. Mật ong rất giàu vitamin B2 và C, cũng như fructose, glucose, protein, kali, natri, sắt, và các thành phần khác, có tác dụng đáng kể trong việc làm ẩm phổi và giảm ho, thải độc và làm đẹp da. Glucose và fructose, thành phần chính của mật ong, dễ dàng được cơ thể con người hấp thụ và sử dụng. Ăn mật ong thường xuyên có tác dụng đào thải độc tố, làm đẹp da, phòng ngừa và điều trị các bệnh tim mạch, suy nhược thần kinh rất tốt.

  1. Cá hồi

      Cá hồi là thực phẩm giàu astaxanthin, một chất chống oxy hóa mạnh có thể chống lại các gốc tự do và có vai trò chống lão hóa. Ngoài ra, cá hồi còn rất giàu axit béo Omega-3, giúp duy trì độ đàn hồi, độ bóng của da và giảm tổn thương cho da từ tia cực tím bên ngoài. Nên ăn cá hồi ít nhất 2-3 lần một tuần.

  1. Đậu phộng

     Đậu phộng hay còn gọi là “trái cây trường thọ” rất giàu vitamin E, kẽm và có tác dụng chống lão hóa. Vitamin E là vitamin tan trong chất béo giúp da giữ ẩm và chống lão hóa da. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất collagen và sửa chữa các mô da. Ăn một lượng đậu phộng thích hợp mỗi ngày có thể tăng cường trí nhớ, chống lão hóa và dưỡng ẩm cho da.

      6. Cà rốt

  Cà rốt được mệnh danh là “tiểu nhân sâm”, chúng rất giàu carbohydrate, chất béo, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, canxi, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Y học hiện đại đã chứng minh cà rốt là thực phẩm giải độc hiệu quả, không chỉ giàu carotene mà còn chứa một lượng lớn vitamin A và pectin, sau khi kết hợp với các ion thủy ngân trong cơ thể có thể làm giảm nồng độ ion thủy ngân trong máu một cách hiệu quả và đẩy nhanh quá trình giải độc trong cơ thể.

  7. Mướp đắng (khổ qua

       Y học cổ truyền cho rằng mướp đắng có tác dụng giải độc và làm đẹp da. Mướp đắng tuy có vị hơi đắng nhưng ngày nay chúng dần trở nên phổ biến trên bàn ăn của các gia đình Việt bởi những công dụng tuyệt vời của chúng. Mướp đắng rất giàu protein, đường, chất xơ thô, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, canxi, sắt và các thành phần khác. Trong mướp đắng có chứa một loại protein hoạt tính có tác dụng chống ung thư rõ rệt, loại protein này có thể kích thích chức năng phòng vệ của hệ thống miễn dịch trong cơ thể, tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch và loại bỏ các chất có hại ra khỏi cơ thể.

  1. Trà

  Trà có tính mát, vị ngọt và đắng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy tiêu hóa thức ăn, giảm tích tụ, thanh nhiệt. Trà rất giàu chất sắt, canxi, phốt pho, vitamin A, vitamin B1, axit amin và các loại enzyme, đặc biệt có tác dụng giải nhiệt, giải khát. Bên cạnh đó, trà rất giàu hoạt chất polyphenol, có tác dụng giải độc. Polyphenol trong trà, như một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể loại bỏ các loại oxy phản ứng và các gốc tự do, có thể giúp tăng cường cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa da.

  9. Nấm

 Trong nấm có chứa 18 loại axit amin như axit glutamic. Trong số 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người thì nấm có tới 7 loại, đồng thời còn chứa hơn 30 loại enzyme cũng như glucose, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, sắt, canxi và các thành phần khác, có thể cải thiện khả năng miễn dịch và giải độc của cơ thể, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và tăng cường khả năng chống ung thư của cơ thể. Ngoài ra, nấm còn có tác dụng hạ huyết áp và cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, tăng cường tim gan, an thần, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường đào thải chất thải trong cơ thể.

  10. Đậu xanh

  Đậu xanh có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, đậu xanh cũng là một vị thuốc đông y thường được y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng để điều trị các loại ngộ độc thực phẩm hoặc ngộ độc thuốc. Đậu xanh rất giàu vitamin B, glucose, sắt, canxi, phốt pho và các thành phần khác, uống canh hoặc ăn đậu xanh thường xuyên có thể giúp đào thải độc tố trong cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hiện nay nhiều chị em gặp phải vấn đề như ngứa da, nổi mụn, rôm sảy và các triệu chứng khác sau khi ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên, nóng, nguyên nhân là do độ ẩm và chất độc tràn vào da. Đậu xanh có tác dụng giải độc mạnh mẽ và có thể loại bỏ nhiều loại độc tố. Nghiên cứu y học hiện đại đã chứng minh đậu xanh có thể làm giảm cholesterol, có tác dụng bảo vệ gan và chống dị ứng. Vào mùa hè và mùa thu, súp đậu xanh là món ăn tốt để giải độc và nuôi dưỡng làn da.

Tóm lại:

Các loại thực phẩm chống lão hóa và giúp làm đẹp hàng đầu này, bao gồm Dưa chuột, Vải thiều, Mật ong, Cá hồi, Đậu phộng, Cà rốt, Mướp đắng (khổ qua), Trà, Nấm và Đậu xanh, đều có tác dụng chống oxy hóa và có thể loại bỏ các gốc tự do và trì hoãn lão hóa da. Ăn nhiều những thực phẩm này có thể cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng phong phú, tăng cường khả năng miễn dịch và duy trì làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Thay vì chỉ dựa vào các sản phẩm và phương pháp chống lão hóa từ bên ngoài, chúng ta có thể bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày để trì hoãn quá trình lão hóa và tận hưởng sức sống trẻ trung cả bên trong lẫn bên ngoài.

Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng, chống lão hóa là một quá trình lâu dài không chỉ dựa vào thức ăn mà còn cần ngủ đủ giấc, tập thể dục vừa phải và duy trì tâm lý tốt. Kết hợp lại, chúng ta có thể cải thiện toàn diện sức khỏe cơ thể và duy trì sức sống tươi trẻ thông qua chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe hợp lý.