Tin tức

5 thực phẩm vàng cho thận luôn khỏe mạnh nên có trong bữa cơm gia đình hàng ngày

19/09/2018

5 thực phẩm vàng cho thận luôn khỏe mạnh nên có trong bữa cơm gia đình hàng ngày

5 thực phẩm vàng cho thận luôn khỏe mạnh nên có trong bữa cơm gia đình hàng ngày: Ớt chuông đỏ, Bắp cải,Súp lơ,Cải xoăn,Đậu Hà Lan và đậu xanh

5 loại thực phẩm dưới đây đã được nghiên cứu và chỉ ra rằng rất tốt cho thận, giúp thận phát triển khỏe mạnh, hoạt động bền bỉ.

Nếu được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn gia đình, bạn sẽ có vừa có đủ dinh dưỡng, lại hỗ trợ thận làm việc hiệu quả hơn đấy nhé.

5 thực phẩm vàng cho thận luôn khỏe mạnh, kháng mọi bệnh tật nên có trong thực đơn bữa cơm gia đình bạn mỗi ngày

 

1/ Ớt chuông đỏ

Các nghiên cứu đã chỉ rằng, nếu hàm lượng Kali trong cơ thể quá cao, sẽ gây ra hiện tượng khó đào thải ở thận, dẫn đến nguy cơ gây bệnh thận mãn tính.

Trong khi đó, ớt chuông đỏ lại chứa hàm lượng Kali thấp hơn, không vượt quá hạn mức cần thiết cho cơ thể, nên rất thân thiện với thận.

Ngoài ra, trong ớt chuông còn chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, A và B6, các chất dinh dưỡng khác như axit folic và chất xơ tốt cho sức khoẻ tổng thể.

 

2/ Bắp cải

Ngoài ớt chuông thì bắp cải cũng là một trong những loại thực phẩm ít chứa Kali, có lợi cho thận và gan.

Bên cạnh đó, bắp cải cũng là nguồn cung cấp dồi dào chất phytochemical, giúp chống lại các gốc tự do gây ra các bệnh mãn tính như ung thư.

Các dưỡng chất khác được tìm thấy trong bắp cải phải kể đến như: Vitamin B6, K, C, axit folic và chất xơ.

Đây cũng là điểm mạnh khiến bắp cải thường xuyên xuất hiện trong khẩu phần ăn của những người bị các bệnh về thận.

 

3/ Súp lơ

Axit folic và chất xơ là những chất giúp làm sạch thận và tăng cường sức khỏe cũng được tìm thấy khá nhiều trong súp lơ.

Cũng thuộc họ nhà cải, súp lơ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống thân thiện với thận.

Và cũng giống như nhiều loại rau củ khác trong họ nhà cải, hàm lượng Kali trong súp lơ cũng rất ít, giảm thiểu nguy cơ gây ra các bệnh thận mãn tính cho cơ thể.

 

4 / Cải xoăn

Nếu đã nói đến nhóm thực phẩm ít Kali chắc chắn không thể bỏ qua Cải xoăn – một loại cải rải có lợi cho thận thường được sử dụng trong khẩu phẩn ăn dành cho người mắc bệnh thận.

Theo Tổ chức thận quốc gia, cải xoăn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi và các khoáng chất quan trọng khác hỗ trợ chức năng thận.

 

5/ Đậu Hà Lan và đậu xanh

Không chỉ chứa lượng Kali thấp, đậu Hà Lan và đậu xanh còn là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho những người mắc các bệnh về thận.

Chất xơ đóng vai trò như “kẻ phán xử”, giúp cân bằng lượng đường trong máu, hạn chế gây ra tăng cân quá mức và bệnh tiểu đường. Đây đều là những nguyên nhân chính gây ra các bệnh về thận ở người lớn tuổi.

 

Vậy là với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết thêm về 5 loại thực phẩm vàng giúp tăng cường sức khỏe và khả năng hoạt động tốt cho thận rồi phải không nào?

Nếu nhà bạn đang có người phải điều trị các bệnh về thận, đừng quên bổ sung 5 loại thực phẩm này vào bữa ăn để giúp người thân nhanh chóng khỏe mạnh và lấy lại cân bằng cho thận nhé.

>>> Bạn cũng nên tham khảo ngay: những loại rau củ quả hữu cơ sạch  giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật, đang được trồng tại các trang trại của organica.

 Chúc các bạn có những bữa ăn dinh dưỡng và tràn đầy sức khỏe với gia đình !!!