Tin tức

Bầu uống nước ép cà rốt được không? Những công dụng tuyệt vời của nước ép cà rốt bà bầu nên biết!

16/02/2023

Bầu uống nước ép cà rốt được không? Những công dụng tuyệt vời của nước ép cà rốt bà bầu nên biết!

Bầu uống nước ép cà rốt được không? Công dụng của nước ép cà rốt đối với bà bầu.

Thời kỳ mang thai là giai đoạn các chị em cần hết sức lưu ý về chế độ ăn uống. Cần ăn gì, uống gì để tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé? Ngoài sử dụng các thực phẩm giàu sắt, canxi, axit folic. protein… thì mẹ bầu không được quên bổ sung các loại nước ép bổ dưỡng để cung cấp vitamin và khoáng chất mỗi ngày. Cùng Organica tìm hiểu xem “Bầu uống nước ép cà rốt được không?” nhé!

1. Bầu uống nước ép cà rốt được không?

Bầu uống nước ép cà rốt được không? Chắc chắn là được rồi! Không những thế mà nó còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe vì cà rốt là loại thực phẩm chứa dinh dưỡng tuyệt vời rất tốt cho bà bầu, trẻ em. Trong cà rốt chứa nhiều Vitamin A, C,B và các khoáng chất quý giá cho cơ thể. Uống nước ép cà rốt hằng ngày còn là một trong những lựa chọn thông minh giúp các mẹ giảm đi cơn nghén, hấp thụ dinh dưỡng tốt, bé khỏe và thông minh.

2. Công dụng của nước ép cà rốt đối với mẹ bầu và thai nhi

Tăng cường thị lực

Công dụng không thể chối cãi của nước ép cà rốt chính là giúp tăng cường thị lực. Nguồn vitamin A dồi dào trong cà rốt sẽ giúp cả mẹ và bé đều có đôi mắt sáng khỏe, tinh anh.

Nước ép cà rốt giúp tăng cường thị lực

Nâng cao miễn dịch

Ngoài vitamin A thì cà rốt còn giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều này là vô cùng cần thiết cho phụ nữ mang thai nhằm tránh vi rút, vi khuẩn xâm nhập, giảm nguy cơ mắc các bệnh do suy giảm hệ miễn dịch.

Giúp phát triển xương và răng của thai nhi

Bầu uống nước ép cà rốt được không? Có thể bjan chưa biết trong cà rốt cũng có chứa nhiều mangan giúp thúc đẩy quá trình hình thành xương và mô sụn. Vì thế bổ sung nước ép cà rốt vào khẩu phần ăn của mẹ bầu chính là một trong những cách giúp bé phát triển toàn diện, tránh còi xương và suy dinh dưỡng ở thai nhi.

Hạn chế bị chuột rút khi mang thai

Vào những tháng cuối của thai kỳ thì các mẹ bầu thường xuyên bị chuột rút, căng cơ. Nước ép cà rốt là một trong những bí quyết hiệu quả giúp tránh tình trạng này và các nguy cơ gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

Hạn chế nguy cơ khiếm khuyết về thân kinh cho thai nhi

Cà rốt còn có nhiều axit folic và vitamin B rất tốt cho hệ thần kinh của thai nhi. Các bác sĩ luôn khuyên rằng bổ sung 2 chất này để tránh nguy cơ dị tật ống thần kinh và chứng nứt đốt sống, giúp bé khỏe mạnh và thông minh hơn.

Nước ép cà rốt giúp hạn chế nguy cơ khiếm khuyết về thân kinh cho thai nhi

Chống táo bón, hỗ trợ tiêu hóa

Trong cà rốt và rau củ còn có nhiều chất xơ đóng vai trò hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp mẹ bầu hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn và tránh tình trạng táo bón hay bệnh trĩ cho mẹ trong thai kỳ.

Ngăn ngừa thiếu máu

Bầu uống nước ép cà rốt được không? Trong cà rốt tồn tại những khoáng chất vô cùng có lợi như kẽm, sắt, đồng, mangan… và dưỡng chất thực vật đi kèm giúp hấp thụ sắt hiệu quả, hạn chế tình trạng thiếu máu cho mẹ và thai nhi.

3. Công thức nước ép cà rốt siêu bổ dưỡng dành cho bà bầu

Bầu có nên uống nước ép cà rốt không? Dưới đây là các công thức nước ép cà rốt siêu bổ dưỡng cho bà bầu, mời bạn tham khảo nhé!

Nước ép cà rốt nguyên chất

Vô cùng ngon miệng và dễ làm, nước ép cà rốt nguyên chất mang vị ngọt và hương thơm tự nhiên của cà rốt, lại còn có màu cam sặc sỡ vô cùng hấp dẫn!

Nguyên liệu: 2 củ cà rốt, đá viên.

Cách làm: 

  • Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và cắt mỏng.
  • Cho cà rốt vào máy ép trái cây
  • Cho nước ép ra ly, có thể thêm đá hoặc trang trí cho đẹp mắt.

Nước ép cam cà rốt

Cam mix với cà rốt là một trong những công thức nước ép ngon và bổ dưỡng dành cho bà bầu.

Nguyên liệu: 2 củ cà rốt, 1 quả cam, đường và đá.

Cách làm:

  • Cam rửa sạch, cắt đôi rồi vắt lấy nước.
  • Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và cắt nhỏ cho vừa máy ép.
  • Tiến hành ép cà rốt.
  • Mix nước ép cà rốt với cam và một ít đường. Có thể cho thêm đá viên nếu muốn uống lạnh.

Nước ép cam cà rốt

Nước ép cà rốt hạt chia mật ong

Cà rốt giàu vitamin A, C, B9 và sắt kết hợp cùng hạt chia và mật ong giúp làm mát cơ thể, chống oxy hóa và loại bỏ độc tố, vì vậy mà nước ép cà rốt hạt chia mật ong rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Nguyên liệu: 2 của cà rốt, 1 thìa mật ong, 1 thìa hạt chia, nước lọc.

Cách làm: 

  • Ngâm hạt chia với 100ml nước lọc khoảng 10 phút.
  • Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và cắt mỏng.
  • Cho cà rốt vào máy ép trái cây.
  • Cho nước ép ra ly, mix hỗn hợp gồm cà rốt, mật ong và hạt chia.
  • Có thể thêm đá nếu muốn uống lạnh.

4. Phụ nữ mang thai lưu ý gì khi uống nước ép cà rốt

Bầu uống nước ép cà rốt được không? Uống nước ép cà rốt là rất tốt cho bà bầu và thai nhi, tuy nhiên bạn chỉ uống một lượng vừa đủ. Nếu uống nước ép cà rốt quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa vitamin A, gây vàng da cho mẹ và bé.

Vì cà rốt chứa đến 225% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, vì vậy bạn chỉ nên uống tối đa 100ml nước ép/ ngày hoặc xen kẽ các loại thức uống khác thay vì chỉ uống nước ép cà rốt.

Ngoài việc bổ sung vitamin A bằng nước ép cà rốt, các mẹ bầu còn cần cung cấp đầy đủ các chất đạm, chất béo, sắt, vitamin B, C và các nhóm dinh dưỡng khác để bé phát triển toàn diện về thể chất và trí não.

Chắc hẳn bài viết này đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về “Bầu uống nước ép cà rốt được không?” Hãy lựa chọn những nguyên liệu làm nước ép tươi ngon tại Organica bạn nhé!