Tin tức

Cà chua socola là gì? Những lợi ích tuyệt vời từ cà chua socola đối với sức khỏe

21/04/2023

Cà chua socola là gì? Những lợi ích tuyệt vời từ cà chua socola đối với sức khỏe

Cà chua socola là gì mà được nhiều người nhắc đến như là loại nông sản quý của mảnh đất Lâm Đồng? Cùng Organica tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Cà chua socola là cái tên khá quen thuộc trong dàn thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao ngất ngưởng. Chính vì vậy mà loại nông sản trên luôn chiếm được cảm tình của nhiều người bởi vô số những lợi ích mang lại cho cơ thể.

Vậy cà chua socola là gì, công dụng và cách chế biến ra sao? Cùng điểm qua một số công dụng bật nổi bật và món ngon từ cà chua socola dưới đây. 

1. Cà chua socola là gì? 

Cà chua socola hay cà chua cherry socola, là một giống cà chua có nguồn gốc từ Hà Lan. Với đường kính chỉ vỏn vẹn 1,5 cm và có lớp vỏ màu nâu bên ngoài đẹp mắt, cà chua socola thường có vị ngọt thanh và mọng nước. 

 

Cà chua socola là gì?

Bởi những đặc điểm khí hậu tại Lâm Đồng, cà chua socola thường rất say quả, mang lại năng suất cao và được ví von như là “thỏi socola quý” của mảnh đất trù phú này. 

Cà chua socola là gì? Trong cà chua socola có chứa lượng vitamin C cao gấp 3 lần sao với các loại cà chua khác. Vì vậy, nhiều chị em nội trợ không ngần ngại chọn lựa để làm nguyên liệu cho các món ăn hàng ngày, vừa ngon nhưng không kém phần bổ dưỡng. 

2. Công dụng của cà chua socola 

2.1. Ngăn ngừa ung thư 

Nhờ hàm lượng lycopene và chất chống oxy hóa cao, sử dụng cà chua socola có thể ức chế việc hình thành và lan rộng của các tế bào ung thư gây hại cho cơ thể. Theo nghiên cứu, loại cà chua này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, ung thư gan hay ung thư phổi. 

Công dụng của cà chua socola

2.2. Làm đẹp da 

Công dụng từ cà chua socola là gì? Nổi bật so với các loại cà chua khác nhờ lượng vitamin C dồi dào, cà chua socola thường được nhiều chị em sử dụng trong các lĩnh vực làm đẹp. Bột cà chua khi thoa lên mặt sẽ giúp căng sáng da và giảm nếp nhăn rõ rệt. Hơn nữa, lycopene trong cà chua socola còn đem lại hiệu quả trong việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

2.3. Cải thiện thị lực 

Thi lực giảm luôn là nỗi quan ngại đối với những ai thường xuyên tiếp xúc với màn hình điện thoại, máy tính hoặc do các vấn đề về tuổi tác. Vì vậy, bổ sung cà chua socola trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ góp phần tăng thị lực, ngăn ngừa bệnh quáng gà và đem lại một đôi mắt sáng, khỏe mạnh hơn. 

2.4. Công dụng từ cà chua socola là gì? Giảm cân 

Chất xơ tự nhiên ở cà chua có tác dụng hạn chế các cơn thèm ăn và tạo cảm giác no bụng trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, đối với đối tượng đang ăn kiêng và cần được giữ dáng, dùng cà chua trong các món salad sẽ giúp bạn tránh xa được việc dung nạp quá nhiều thức ăn vào trong cơ thể. 

Công dụng từ cà chua socola là gì? Giảm cân

2.5. Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe 

Cà chua socola là gì? Tuy “nhỏ nhưng có vỏ”, trong cà chua socola có chứa nhiều vitamin, chất sắt và có tính axit cao giúp nuôi dưỡng mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe. Bạn sẽ thấy mái tóc dần được phục hồi khỏi hư tổn và trở nên suôn mượt, óng ả hơn. 

3. Cà chua socola làm món gì ngon 

Bạn đã biết các món ăn ngon từ cà chua socola là gì chưa? “Lăn xả” vào bếp ngay với  những công thức đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn và bổ dưỡng dưới đây nhé! 

  • Salad: Trộn cà chua, các loại rau xanh chung với giấm, dầu oliu và một số gia vị khác sẽ là món ăn không thể thiếu với các tín đồ ăn kiêng. 
  • Nước ép cà chua socola: Món đồ uống tuy đơn giản nhưng đảm bảo giúp bạn tận dụng được hết những giá trị dinh dưỡng có trong cà chua cherry socola. Từ đó, đem lại nhiều công dụng hiệu quả trong giảm cân, làm đẹp, ngăn ngừa bệnh tật. 
  • Mứt cà chua socola: Cà chua socola được làm thành mứt dẻo với vị chua ngọt dễ ăn hẳn sẽ là món ăn vặt lý tưởng. 
  • Các món từ cà chua socola là gì? Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến nhiều món hấp dẫn như cà chua sốt đậu hủ, cá thu sốt cà chua trong các bữa ăn hàng ngày. 

4. Địa chỉ mua cà chua socola

Organica được nhiều khách hàng chọn lựa là địa chỉ cung cấp nhiều loại nông sản hữu cơ sạch, uy tín và luôn được ưu tiên mua sắm hàng đầu. Hiện nay, cà chua bi socola hữu cơ đã được bày bán tại nhà O với mức giá siêu ưu đãi. Với quy trình canh tác theo hướng hữu cơ tại trang trại của Organica đặt tại Xuân Thành, Lâm Đồng, cà chua socola được trồng và thu hoạch mà không sử dụng bất kỳ loại phân bón hóa học, thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật hay chất kích thích tăng trưởng. Nhờ vậy mà cà chua luôn có vị ngon nhưng vẫn rất tốt cho cơ thể. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về cà chua socola là gì, công dụng và các món ăn từ cà chua bi socola sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Bạn cũng có thể liên hệ với Organica nếu có bất kỳ phản hồi nào về sản phẩm hoặc cần được giải đáp để được nhân viên tại đây hỗ trợ kịp thời nhé!