Tin tức

Cách làm rong biển cháy tỏi siêu hấp dẫn tại nhà

28/04/2023

Cách làm rong biển cháy tỏi siêu hấp dẫn tại nhà

cách làm rong biển cháy tỏi tại nhà cực kỳ thơm ngon, tham khảo ngay dưới đây!

Rong biển cháy tỏi có vị mặn ngọt, giòn, thơm và cay nồng của tỏi và là món yêu thích của nhiều người. Món ăn này thường được dùng làm món khai vị hoặc món ăn kèm với cơm trắng. Ngoài ra, món hấp dẫn này cũng có thể được thêm vào các món salad hoặc súp để tăng thêm hương vị. Ngay bây giờ, hãy cùng Organica vào bếp học cách làm rong biển cháy tỏi hấp dẫn này nhé!

1/ Dinh dưỡng trong món rong biển cháy tỏi

Món rong biển cháy tỏi là một món ăn giàu dinh dưỡng. Rong biển là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C, E, K, các vitamin nhóm B, sắt, canxi, magie, kali, iodine và kẽm. Một số nghiên cứu cho thấy rằng rong biển có thể giúp giảm mức đường huyết, tăng cường chức năng miễn dịch, và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Tuy nhiên rong biển cũng có thể gây dị ứng đối với một số người, do đó bạn nên kiểm tra xem mình có bị dị ứng không trước khi thưởng thức món ăn này.

 

Món rong biển cháy tỏi

Tỏi cũng là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Nó mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể bao gồm khả năng giảm huyết áp, giảm cholesterol máu, và hỗ trợ chức năng miễn dịch.

Tóm lại, món rong biển cháy tỏi là một món ăn giàu dinh dưỡng và có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, như với bất kỳ loại thực phẩm nào khác, bạn nên ăn chúng với độ ẩm thực và số lượng hợp lý để đảm bảo rằng bạn đang có một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Còn ngay bây giờ, hãy cùng Organica vào bếp học cách làm rong biển cháy tỏi nhé!

2/ Cách làm rong biển cháy tỏi

Cách làm rong biển cháy tỏi vô cùng đơn giản, bao gồm 2 thành phần chính là tỏi và rong biển, các gia vị còn lại dễ dàng tìm kiếm trong gian bếp của mọi nhà.

Nguyên liệu:

  • 100g rong biển khô
  • 4 tép tỏi
  • 1 muỗng canh dầu oliu hoặc dầu ăn
  • 1 muỗng canh nước tương
  • 1 muỗng cà phê đường
  • 1/2 muỗng cà phê hạt nêm
  • 1/4 muỗng cà phê tiêu đen

Cách làm rong biển cháy tỏi

Cách làm:

  • Bạn ngâm rong biển khô trong nước khoảng 10-15 phút để rong biển nở đều rồi rửa lại.
  • Bóc vỏ tỏi và băm nhỏ.
  • Bắc chảo lên bếp, đổ dầu oliu vào chảo, sau đó cho tỏi vào phi thơm.
  • Cho rong biển vào chảo đảo đều với tỏi.
  • Thêm nước tương, đường, hạt nêm và tiêu đen vào chảo, đảo đều cho rong biển chín mềm và hấp dẫn.
  • Tiếp tục đảo đều trong vài giây để cho rong biển giòn lại.
  • Tắt bếp và cho rong biển cháy tỏi ra đĩa.

Rong biển cháy tỏi  thơm ngon, giòn giòn vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể dùng món này làm món ăn vặt, món ăn khai vị hoặc kèm với cơm trắng. 

3/ Có thể bảo quản rong biển cháy tỏi trong bao lâu?

Cách làm rong biển cháy tỏi rất đơn giản, nếu nhà bạn có nhiều người yêu thích món ăn này thì có thể làm nhiều và bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Tránh tiếp xúc với không khí vì sẽ làm mất đi độ giòn của rong biển.

Rong biển cháy tỏi có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong vài ngày (không quá 1 tuần) nếu được đóng kín trong một túi ni lông hoặc hộp đựng thực phẩm. Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể đông lạnh rong biển cháy tỏi. Lưu ý hãy để rong biển cháy tỏi rã đông trong tủ lạnh trước khi nấu để tránh làm mất đi độ giòn của nó. Nếu bạn muốn bảo quản rong biển cháy tỏi trong thời gian dài hơn, bạn có thể sấy khô rong biển cháy tỏi và giữ nó trong một hộp kín để sử dụng sau này. 

Có thể bảo quản rong biển cháy tỏi trong bao lâu?

Nếu bạn muốn bảo quản rong biển tươi thì chỉ cần bọc trong túi ni lông hoặc hộp đựng thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh. Rong biển tươi nên được sử dụng trong vòng 2-3 ngày sau khi mua để đảm bảo độ tươi ngon và không mất đi các chất dinh dưỡng.

4/ Mua nguyên liệu làm rong biển ở đâu?

Cách làm rong biển cháy tỏi tại nhà vô cùng dễ dàng, bạn có thể tìm kiếm nguyên liệu ở mọi cửa hàng thực phẩm. Hãy ưu tiên lựa chọn rong biển sạch, rong biển hữu cơ tại Organica, chúng tôi cam kết về chất lượng và chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Qua bài viết này, Organica đã giới thiệu cho bạn cách làm rong biển cháy tỏi tại nhà siêu đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn. Hãy thử vào bếp và thực hiện ngay cho gia đình mình nhé.