Tin tức

Có nên dùng hạt nêm rau củ hữu cơ cho bé ăn dặm?

31/07/2023

Có nên dùng hạt nêm rau củ hữu cơ cho bé ăn dặm?

Khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm, không ít mẹ bỉm thường đau đầu trong việc có nên cho bé dùng hạt nêm rau củ hữu cơ hay không. Bởi, việc nêm gia vị cho bé dưới 1 tuổi nếu không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về việc có nên dùng hạt nêm rau củ hữu cơ cho bé khi ăn dặm hay không nhé!

Hạt nêm rau củ hữu cơ là gì?

Với nhiều người, khi nói đến hạt nêm sẽ thường nghĩ ngay đến gia vị được tạo nên từ nước hầm thịt, hầm xương. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều sản phẩm hạt nêm có thành phần từ rau củ hữu cơ để sử dụng cho những đối tượng có nhu cầu ăn kiêng, trẻ ăn dặm với hệ tiêu hóa còn non yếu. Hay đơn giản, hạt nêm rau củ hữu cơ còn mang lại hương thơm hấp dẫn, tăng cảm giác ngon miệng cho món ăn. 

Hạt nêm rau củ hữu cơ là gì?

Hạt nêm rau củ hữu cơ là gia vị bổ dưỡng được dùng để nêm nếm thức ăn. Thành phần chủ yếu của sản phẩm này đó là những loại rau củ quả đa dạng. Đặc biệt, các nguyên liệu để tạo nên hạt nêm này sẽ trải qua quy trình trồng trọt, thu hoạch theo tiêu chuẩn hữu cơ, điều kiện sản xuất nghiêm ngặt, đạt chuẩn quốc tế. 

 

Hạt nêm rau củ hữu cơ ngày càng được các mẹ bỉm ưa chuộng

So với những hạt nêm rau củ thông thường, hạt nêm rau củ hữu cơ thường được nhiều chị em nội trợ lựa chọn vì sở hữu lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. 

Hạt nêm rau củ hữu cơ có giá trị dinh dưỡng cao vì trong những loại rau củ khác nhau sẽ có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Khi kết hợp với nhau, hạt nêm rau củ sẽ tạo nên hương vị riêng biệt, phù hợp nhu cầu sử dụng của mỗi người. 

Có nên dùng hạt nêm rau củ hữu cơ cho bé ăn dặm?

Từ 6 tháng tuổi, trẻ nhỏ đã sẵn sàng cho việc ăn dặm. Lúc này, sữa không còn là món ăn cung cấp đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé. Theo như khuyến cáo từ chuyên gia dinh dưỡng, hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi vẫn còn non yếu và nhạy cảm nên việc nêm nếm gia vị cần phải hạn chế. Bởi, trong thịt cá, rau củ đã có sẵn lượng muối nhất định, nếu mẹ cho thêm có thể khiến cơ thể bé không đào thải kịp qua nước tiểu, mồ hôi. 

Suy nghĩ về việc nêm nếm cho trẻ xuất phát từ việc không ít mẹ lo lắng rằng không nêm gia vị bé sẽ không hào hứng ăn. Nhất là với những phụ huynh lớn tuổi như ông, bà thường cho rằng cháo hoặc bột cần đậm đà mới kích thích bé ăn ngon miệng và ăn được nhiều. 

 

Hạt nêm rau củ hữu cơ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, sự phát triển của trẻ

Để đảm bảo sức khỏe cho bé, mẹ cần phải cho bé ăn đủ lượng, đủ chất cũng như đúng giờ. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi bé ăn dặm nên tránh dùng muối và đường, thay vào đó hãy để bé được cảm nhận vị giác tự nhiên. Tuy nhiên, mẹ hoàn toàn có thể sử dụng hạt nêm rau củ hữu cơ để thêm vào món ăn cho bé. 

Những lợi ích khi dùng hạt nêm rau củ hữu cơ cho bé:

  • Thêm hương vị, mùi thơm cho thức ăn
  • Tăng trải nghiệm vị giác cho trẻ, mang lại sự hào hứng cho trẻ khi ăn dặm
  • Giúp trẻ dễ dàng đón nhận thức ăn mới
  • Một số thành phần gia vị còn có tính chất dược lý, có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, tăng cường miễn dịch cho bé

Đâu là loại hạt nêm rau củ hữu cơ cho bé ăn dặm đáng lựa chọn?

Vì có nhiều lợi ích cho bé nên nhiều mẹ thương chọn hạt nêm rau củ hữu cơ. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu hạt nêm hữu cơ khác nhau nên các mẹ bỉm rất khó để chọn được sản phẩm chất lượng tốt. Khi có nhu cầu tìm mua bột nêm hữu cơ, các mẹ nên tìm hiểu thật kỹ về thành phần, thương hiệu sản xuất, đơn vị phân phối. Tốt hơn hết, nên chọn những địa chỉ phân phối, cung cấp uy tín, đang tin cậy để đảm bảo sản phẩm là hàng chính hãng với chất lượng cao. 

Bột nêm vị rau củ Massel được phân phối bởi Organica đang là sản phẩm được ưa chuộng vì chất lượng đảm bảo, an toàn khi sử dụng. Với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ dưới 1 tuổi, khi chọn sản phẩm ăn dặm cần phải hết sức thận trọng.

 

Bột nêm vị rau củ Massel

Bột nêm vị rau củ Massel với thành phần chủ yếu từ muối biển từ vùng biển phía Nam, ngô ít đường, ray tách nước, hương vị rau tự nhiên, dầu hạt cải. Không chỉ có tác dụng làm tăng hương vị cho món ăn, sản phẩm còn rất tốt cho sự phát triển của bé khi cung cấp một số dưỡng chất, thành phần bổ dưỡng. 

Sản phẩm bột nêm vị rau củ Massel tại Organica được sản xuất từ Úc, chất lượng đảm bảo và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho bé yêu của mình. 

Hy vọng rằng qua bài viết này, các mẹ đã có cho mình câu trả lời có nên dùng hạt nêm rau củ hữu cơ cho bé ăn dặm hay không. Hãy đến với Organica để sở hữu hạt nêm rau củ hữu cơ Massel  để những bữa ăn cho bé thêm ngon miệng, hấp dẫn.