Tin tức

Dầu ô liu có tác dụng gì và những điều cần biết

20/05/2022

Dầu ô liu có tác dụng gì và những điều cần biết

Dầu ô liu có những công dụng gì mà được tin dùng đến vậy thì mời bạn cùng Organica cùng tìm hiểu qua bài viết Dầu ô liu có tác dụng gì? và những điều cần biết ngay sau đây.

Dầu ô liu có nhiều công dụng trong hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe rất tốt nên được đông đảo người dùng lựa chọn. Vậy nó có những công dụng gì mà được tin dùng đến vậy thì mời bạn cùng Organica cùng tìm hiểu qua bài viết dầu ô liu có tác dụng gì, cùng xem qua bài viết sau từ Organica nhé.

Dầu ô liu là gì?

Dầu ô liu là loại dầu được chế xuất từ trái ô liu tươi, loại trái này có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải và hiện tại đã được trồng khắp nơi trên thế giới. Trong dầu ô liu có các loại vitamin tốt như vitamin E, vitamin D, vitamin A, vitamin K cùng một số loại vitamin khác. Loại dầu này được sử dụng cho những người mắc bệnh tim mạch, cholesterol, huyết áp cao và có thể dùng để trộn với salad hay dùng trong nấu ăn rất tốt cho sức khỏe.

Dầu ô liu là loại dầu được chế xuất từ trái ô liu tươi, loại trái này có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải

Dầu ô liu là loại dầu được chế xuất từ trái ô liu tươi, loại trái này có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải

Tác dụng của dầu ô liu

Vì sao dầu ô liu được đông đảo người dùng tin yêu mà đặc biệt là các chị em phụ nữ chọn lựa thì ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng điểm lại những tác dụng thần thánh của loại dầu này nhé.

Dầu ô liu ngăn ngừa ung thư vú

Nếu bạn sử dụng dầu ô liu thường xuyên thì tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú sẽ thấp hơn những người không sử dụng.

Dầu ô liu ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Dầu ô liu ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Dầu ô liu làm giảm nguy cơ bệnh tim

Nếu bạn sử dụng dầu ô liu trong các bữa ăn thay thế cho các loại dầu khác thì khả năng bạn bị mắc bệnh tim sẽ thấp hơn những người khác, vì trong dầu ô liu có tác dụng làm giảm cholesterol và điều hòa huyết áp. Bên cạnh đó dầu ô liu củng làm giảm nguy cơ bị đau tim và đột quỵ, góp phần hạn chế táo bón.

Dầu ô liu giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Những người sử dụng dầu ô liu sẽ có khả năng mắc bệnh tiểu đường thấp hơn những người không sử dụng vì trong dầu ô liu có thể kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ xơ cứng động mạch.

Dầu ô liu giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Dầu ô liu giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Dầu ô liu tốt cho da

Trong dầu olive có chứa nhiều Vitamin như vitamin E, vitamin A cùng các khoáng chất từ đó làm tăng độ đàn hồi của của da giúp da mịn màng, sáng bóng và không có nếp nhăn.

Dầu ô liu hỗ trợ điều trị mụn

Trong dầu ô liu có chất chống oxy hóa polyphenol giúp bạn cải thiện tình trạng da dầu nhờn, giúp kháng khuẩn, kháng viêm và kiểm soát sự phát triển của mụn từ đó làn da của bạn sẽ sáng bóng và ít mụn hơn.

Dầu ô liu hỗ trợ điều trị mụn

Dầu ô liu hỗ trợ điều trị mụn

Dầu ô liu dưỡng mi, tóc và dưỡng môi

Trong dầu ô liu có chứa nhiều vitamin E, A và các axit nên sẽ giúp bạn nuôi dưỡng lông mi và tóc được dài, mềm mại và mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó do trong ô liu có nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa nên sẽ giúp bạn dưỡng môi hồng hào, chống thâm.

Dầu ô liu trị rạn da

Trong ô liu có nhiều vitamin và khoáng chất nên khả năng thẩm thấu cũng như sự liên kết giữa các tế bào sẽ nhanh hơn do đó làm tăng khả năng bảo vệ của làn da bị tổn thương, giúp vết rạn mờ đi và mau phục hồi.

Dầu ô liu trị rạn da

Dầu ô liu trị rạn da

Dầu ô liu dùng làm chất tẩy trang hiệu quả

Trong dầu ô liu có nhiều khoáng chất chống viêm rất lành tính không gây kích ứng da nên được dùng như một loại dầu tẩy trang vô cùng an toàn và chất lượng cho phái đẹp.

Lưu ý khi dùng dầu ô liu

Không được lạm dụng quá mức, nếu bạn lạm dụng sẽ gây ra những tác hại không tốt cho sức khỏe như tiểu đường tuýp 2, do hàm lượng chất béo bị bão hòa tạo điều kiện cho vi khuẩn đi vào đường máu và bạch huyết ở ruột khiến cho cơ thể phải tiết ra chất insulin để chống lại từ đó gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2.

Lưu ý khi dùng dầu ô liu

Lưu ý khi dùng dầu ô liu

Nếu bạn sử dụng không đúng cách và sử dụng quá nhiều sẽ gây ra các bệnh như tim mạch, béo phì, ung thư vú do lượng axit béo bão hòa quá lớn trong cơ thể.

Dầu ô liu có nhiều loại, mỗi loại có những công dụng khác nhau nên bạn hãy tìm hiểu trước khi sử dụng, tốt nhất là theo khuyến cáo của các chuyên gia. Trong làm đẹp nên chọn loại ô liu Extra Virgin vì đó là loại dầu còn giữ được nhiều tinh chất có lợi nhất.

Trong điều trị mụn bạn nên kết hợp thêm với các nguyên liệu khác để tăng tính hiệu quả. Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú khi sử dụng phải thông qua sự chỉ định của bác sĩ. Phải ngưng sử dụng dầu ô liu ít nhất là 2 tuần trước khi phẫu thuật vì nó ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Nên chọn nơi cung cấp uy tín có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, bạn có thể tham khảo qua nơi cung cấp dầu ô liu hữu cơ an toàn và chất lượng tại Organica.

Với bài viết vừa chia sẻ Dầu ô liu có tác dụng gì và những điều cần biết nêu trên, Organica hi vọng bạn sẽ có được những thông tin mà mình cần, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hay muốn hiểu rõ thêm về dầu ô liu thì bạn vui lòng để lại lời nhắn bên dưới để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.