Tin tức

Gạo lứt bao nhiêu calo? Các món ăn từ gạo lứt giúp giảm cân hiệu quả

19/04/2023

Gạo lứt bao nhiêu calo? Các món ăn từ gạo lứt giúp giảm cân hiệu quả

Gạo lứt là cái tên khá quen thuộc trong thực đơn ăn kiêng của nhiều người. Vậy gạo lứt bao nhiêu calo? Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Trong gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Do đó, đây được xem là loại gạo “quý” có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật và giảm cân hiệu quả. Một số món ăn được chế biến từ gạo lứt như cơm, sữa hoặc trà gạo lứt được đánh giá cao bởi lượng giá trị dinh dưỡng dồi dào. 

Tuy nhiên, số ít người cũng không khỏi lo lắng liệu ăn nhiều gạo lứt có giảm cân không hay gạo lứt bao nhiêu calo? Dưới đây là lượng calo có trong mỗi loại gạo lứt hiện nay. 

1. Gạo lứt bao nhiêu calo? 

Lượng calo mà bạn dung nạp vào trong cơ thể phụ thuộc vào từng loại gạo lứt, mỗi loại đểu sẽ chứa bảng thành phần dinh dưỡng và lượng calo khác nhau. Xác định đúng số calo cụ thể có trong gạo lứt sẽ giúp việc cân đối lượng thực phẩm phải ăn trở nên dễ dàng và hợp lý hơn. 

Gạo lứt bao nhiêu calo?

1.1 Gạo lứt trắng 

Loại gạo này thường sẽ có màu trắng ngà, hạt nhỏ, chắc và có vị ngọt khi đã nấu chín. Với hàm lượng chất xơ dồi dào, các khoáng chất cần thiết và vitamin B có lợi cho cơ thể, gạo lứt trắng hầu như phù hợp sử dụng ở mọi độ tuổi khác nhau. 

Trong 100g gạo lứt trắng sẽ cung cấp khoảng 130 calo cho cơ thể. Do đó, loại gạo trên cũng thường được dùng để thay thế cho cơm trắng thông thường. 

1.2. Gạo lứt đỏ 

Gạo lứt đỏ là loại gạo có màu đỏ đặc trưng với hàm lượng dinh dưỡng cao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất và các axit amin thiết yếu. Đặc biệt nhờ chất anthocyanin, gạo lứt đỏ rất thích hợp với đối tượng mắc các bệnh tiểu đường hoặc tim mạch. 

Theo ước tính, cơ thể sẽ hấp thụ 111 calo nếu dùng 100g gạo lứt đỏ, ít hơn so với khi dùng loại gạo lứt trắng. 

100g gạo lứt đỏ chứa 111 calo

1.3. Gạo lứt đen 

Gạo lứt đen hay còn được gọi với cái tên là gạo lứt tím nhờ màu tím than đặc trưng. Trong gạo lứt đen có chứa chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nhờ vậy khi dùng loại gạo trên thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật hiệu quả. 

Nếu dùng 100g gạo lứt đen trong bữa ăn hàng ngày, cơ thể sẽ phải dung nạp một lượng calo là 124. 

2. Các món ăn giảm cân từ gạo lứt 

2.1. Cơm gạo lứt muối mè 

Muối mè kết hợp với gạo lứt sẽ khiến cho khẩu vị của bạn không còn thấy nhàm chán, ngược lại rất dễ ăn mà công đoạn chế biến cũng hoàn toàn đơn giản. 

Nguyên liệu: 

  • 2 chén gạo lứt 
  • 1 chén mè 
  • Muối 

Các bước thực hiện: 

  • Gạo lứt được đem đi vo sạch và ngâm với nước. Sau đó bạn tiến hành nấu gạo lứt như nấu cơm trắng thông thường. 
  • Mè đen cần rang nóng trên chảo với ít muối. Đảo đều tay cho đến khi hạt mè dậy mùi thơm. 
  • Sau khi gạo lứt đã chín, bạn trộn đều muối mè với cơm là đã có thể thưởng thức. 

2.2. Giảm cân từ sữa gạo lứt 

Không chỉ hỗ trợ quá trình giảm cân và làm đẹp dáng, dùng sữa gạo lứt còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật. 

Giảm cân từ sữa gạo lứt

Nguyên liệu: 

  • 150g gạo lứt 
  • 220ml sữa 

Các bước thực hiện: 

  • Gạo lứt sau khi ngâm xong đem rang nóng trên chảo. 
  • Sau đó cho gạo đã rang với nước vào nồi, nấu cho đến khi hạt mềm và chín nhừ. 
  • Cho hỗn hợp vào cối xay sinh tố và xay cho đến khi thành dung dịch hơi sệt. Tiếp đến lọc qua rây để lấy nước. 
  • Cho nước gạo lứt và sữa tươi vào nồi, đun nóng khoảng 5 phút rồi tắt bếp. 

2.3. Trà gạo lứt 

Không còn phải bận tâm việc gạo lứt bao nhiêu calo, món trà từ gạo lứt sẽ giúp hội chị em giảm cân nhanh chóng cũng như dễ dàng sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc hơn. 

Nguyên liệu: 

  • 100g gạo lứt 
  • ½ muỗng cà phê muối 

Các bước thực hiện: 

  • Gạo lứt sau khi vo sạch được đem đi để ráo. Sau đó bạn cho gạo rang trên chảo với lửa nhỏ rồi tắt bếp và để nguội. 
  • Cho gạo lứt vừa rang xong vào nồi với nước và ½ muỗng cà phê muối, nấu từ 8-10 tiếng đồng hồ. Sau đó bạn có thể múc ra ly thưởng thức. 

Hiện nay, các sản phẩm gạo lứt hữu cơ Mùa đều đã có mặt tại Organica với mức giá siêu ưu đãi hấp dẫn. Với chất lượng đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn USDA của Mỹ và tiêu chuẩn EU của châu Âu, sản phẩm gạo lứt tại nhà O hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, bánh gạo lứt tím tại đây với hương vị thơm ngon chắc chắn là món ăn vặt “đắc lực” trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc liệu gạo lứt bao nhiêu calo. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc phản hồi nào về sản phẩm, đừng ngại nhấc máy liên hệ với Organica để được giải đáp bạn nhé!