Tin tức

Giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic đối với sức khỏe?

12/04/2023

Giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic đối với sức khỏe?

Giấm balsamic từ lâu được mệnh danh như là loại gia vị cực kỳ đắt đỏ. Vậy giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic ra sao? Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Giấm balsamic từ lâu đã trở thành gia vị không thể thiếu trong các món như salad, thịt bò áp chảo hoặc dùng để chấm với bánh mì khi trộn chung với dầu oliu. Không chỉ giúp gia tăng hương vị cho món ăn, dùng giấm balsamic còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe. Vậy giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic? Dưới đây là một số lợi ích nổi bật từ việc sử dụng loại “gia vị quý” trên. 

1. Giấm balsamic là gì? 

Giấm balsamic được chiết xuất chủ yếu từ những quả nho tươi mọng nước và là loại gia vị nổi tiếng đến từ miền Bắc nước Ý. Trải qua quá trình sản xuất công phu với khoảng thời gian lên men tương đối dài, giấm balsamic sẽ có màu đen đặc trưng và khác biệt so với các loại giấm khác. 

Giấm balsamic là gì?

Giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic và mùi vị ra sao? Thông thường, giấm sẽ có vị chua nhẹ và trở nên ngọt hơn khi dùng để chế biến các món ăn. Hiện nay giấm balsamic đã được sản xuất ở cả hai phương pháp, có thể là thủ công hoặc bằng phương pháp công nghiệp. Mùi vị dường như không khác nhau rõ rệt, tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy giấm balsamic từ phương pháp thủ công truyền thống sẽ có vị ngọt tự nhiên hơn.

2. Công dụng của giấm balsamic? 

2.1. Hỗ trợ giảm cân 

Nỗi rụt rè, lo sợ vì cân nặng sẽ không còn là vấn đến nhức nhối của hội chị em nếu có sự góp mặt của giấm balsamic trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Vậy giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic? Chất probiotic có trong loại gia vị đắt đỏ này sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn và no lâu hơn. Do đó, trộn giấm chung với salad ăn hàng ngày được xem là “ứng cử viên sáng giá” để quá trình giảm cân trở nên thêm hiệu quả.

  

Hỗ trợ giảm cân 

2.2. Giảm cholesterol 

Trả lời cho câu hỏi giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic chính là khả năng giảm cholesterol có trong máu. Nguyên nhân là do trong giấm balsamic có chứa chất chất oxy hóa, giúp kiểm soát lượng cholesterol và hạn chế gây áp lực lên các thành mạch máu. Nhờ vậy mà cơ thể cũng tránh được nhiều vấn đề nguy hiểm liên quan đến tim mạch.

2.3.  Giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic? Cải thiện làn da

Một trong những lợi ích nổi bật từ việc sử dụng giấm balsamic là tác dụng làm đẹp và dưỡng da trắng sáng, mịn màng. Axit axetic và chất chống oxy hóa sẽ giúp loại bỏ các sắc tố gây thâm sạm và hạn chế mụn trứng cá. Từ đó, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi sở hữu một làn da khỏe, rạng ngời.

2.4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic? Sử dụng loại giấm trên cũng có tác dụng hỗ trợ hệ đường ruột hoạt động thêm hiệu quả nhờ axit axetic. Ngoài ra, probiotic trong giấm balsamic cũng giúp củng cố hệ miễn dịch, nhờ vậy mà cơ thể hạn chế được nhiều bệnh vặt thông thường. 

Cải thiện hệ tiêu hóa

3. Hướng dẫn một số món ăn với giấm balsamic 

Bạn đã biết giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic nhưng vẫn loay hoay về cách sử dụng? Dưới đây là gợi ý về một số món ăn có thể chế biến từ loại gia vị đắt đỏ trên: 

  • Trộn chung với salad: Công thức chế biến cực kỳ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả đối với những ai đang trong quá tình giảm cân, giữ dáng. 
  • Các món áp chảo: Bạn có thể dùng giấm để làm gia vị cho các món ăn bổ dưỡng như cá hồi hoặc thịt bò áp chảo. 
  • Dùng làm gia vị: Giấm balsamic có thể được dùng để ướp các món nướng hoặc pha chung với dầu oliu như là loại nước chấm với bánh mì. 

4. Địa chỉ mua giấm Balsamic

Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều sản phẩm giấm balsamic để khách hàng chọn lựa. Tuy nhiên bạn có thể gặp phải vấn đề như sản phẩm kém chất lượng nếu mua tại địa điểm kém uy tín. Do đó ngoài chú trọng đến việc giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic, quan tâm đến địa chỉ mua hàng cũng cần được ưu tiên.

Mua giấm Balsamic tại Organica

Organica tự hào là nơi mua sắm được nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ. Với bề dài phát triển và phương châm đặt sức khỏe lên trên hàng đầu, nhà O luôn cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng và uy tín đến tận tay người dùng. 

Đặc biệt, giấm balsamic hữu cơ Ecovinal 250ml đã có mặt tại Organic với mức giá cực kì ưu đãi. Đảm bảo chất lượng đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn EU và USDA, từ đó giúp giữ nguyên được các giá trị dinh dưỡng vốn có trong giấm balsamic. 

>> Tham Khảo : Giấm balsamic hữu cơ Ecovinal 250ml

Hy vọng với những thông tin về giấm balsamic là gì? Công dụng của giấm balsamic đã mang lại cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích. Bạn có thể liên hệ với Organica nếu có thắc mắc hoặc bất kỳ phản hồi nào về sản phẩm. Nhân viên tại đây sẽ đảm bảo cung cấp thông tin và giải đáp vấn đề giúp bạn một cách nhanh chóng và kịp thời nhất nhé!