Tin tức

Hướng dẫn cách làm củ cải ngâm nước tương chuẩn vị Hàn

31/07/2023

Hướng dẫn cách làm củ cải ngâm nước tương chuẩn vị Hàn

Organia sẽ hướng dẫn cách làm củ cải ngâm nước tương chuẩn vị Hàn và dễ dàng thành công ngay từ lần đầu tiên.

Nếu thường xuyên theo dõi các bộ phim Hàn Quốc, bạn sẽ đôi lần nhìn thấy món củ cải ngâm nước tương vô cùng hấp dẫn được ăn kèm cùng cơm trắng hoặc nhiều món khác. Đây là món ăn kèm phổ biến tại Hàn Quốc và rất được yêu thích. Củ cải dai giòn, thơm nước tương hòa cùng vị ngọt của đường giúp kích thích vị giác vô cùng. Trong bài viết này, Organia sẽ hướng dẫn cách làm củ cải ngâm nước tương chuẩn vị Hàn và dễ dàng thành công ngay từ lần đầu tiên. 

Nguyên liệu làm củ cải ngâm tương

Để làm món củ cải ngâm tương, bạn cần phải có củ cải và nước tương. Tất nhiên rồi, đây là hai nguyên liệu chính bắt buộc phải có. Củ cải trắng hay còn được ví là "nhân sâm mùa đông", không chỉ là nguyên liệu thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, giảm cân, giảm viêm... Nước tương được biết đến là gia vị quen thuộc, có vị thơm mặn và chút ngọt. Và ít ai ngờ, hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau lại hợp đến lạ. 

 

Củ cải ngâm tương là món ăn phổ biến tại Hàn Quốc

Nguồn gốc của món ăn này đó là khi thời tiết vào đông, củ cải vào mùa nên người ta thường chọn cách ngâm củ cải với nước tương để ăn dần. 

Với món củ cải ngâm tương, bạn cần chuẩn bị:

Hướng dẫn làm củ cải ngâm tương chuẩn vị Hàn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn hãy bắt tay vào thực hiện món củ cải ngâm tương theo các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Củ cải khi mua về cần phải rửa sạch cùng nước để loại bỏ đất bám bên ngoài. Dùng dao chẻ củ cải thành thanh vừa ăn, không nên chẻ nhỏ vì khi phơi sẽ bị hao. 
  • Cho củ cải vào một âu lớn, thêm 3 thìa muối trắng, xóc đều. Để củ cải ngâm muối khoảng 2 tiếng để củ cải ra bớt nước. Sau đó rửa lại nhiều lần cho hết mặn. Dùng khăn sạch, cho củ cải vào vắt kiệt để hết nước.

 

Cách làm món củ cải ngâm tương chuẩn vị Hàn

Bước 2: Phơi héo củ cải

Một công đoạn quan trọng khi làm củ cải ngâm tương đó là phơi héo củ cải. Cho củ cải đã sơ chế vào một cái nia và đem phơi nắng khoảng 1 ngày cho củ cải héo lại. Nếu không thể phơi nắng, bạn có thể sấy củ cải ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 3 tiếng. 

Bước 3: Làm củ cải ngâm tương

  • Cho nước tương, đường, 1 bát nước lọc vào nồi và đun sôi. Nên đun trên lửa nhỏ để đường tan hết. Để hỗn hợp thật nguội.
  • Cho củ cải đã khô vào một hũ thủy tinh sạch, thêm ớt tươi thái lát và đổ hỗn hợp nước tương đã nấu vào. Đậy nắp hũ và bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 2 ngày là dùng được. 

Sau khi thực hiện, củ cải ngâm tương có thể dùng trong vòng 2 tuần - 1 tháng. Món này có thể ăn kèm cơm trắng, bánh chưng vào ngày tết. Thành phẩm có được là củ cải giòn, có hương thơm đặc trưng của tương, cay cay của ớt. Đây là món ăn có thể ăn chay và mặn đều được. 

Lưu ý cần nắm khi làm món củ cải ngâm tương

Không chỉ nắm rõ về nguyên liệu, cách thực hiện mà bạn cũng cần phải bỏ túi những lưu ý quan trọng khi làm món củ cải trắng ngâm tương dưới đây. Có như vậy bạn mới có được thành phẩm là món củ cải ngâm tương thơm ngo hấp dẫn. 

  • Nên chọn củ cải loại tươi mới, củ nhỏ vì sẽ ngọt hơn củ cải lai. Củ cải ngon khi cầm phải nặng tay vì không bị xốp bên trong.
  • Không gọt vỏ củ cải vì vỏ chính là nơi chứa nhiều dưỡng chất, hỗ trợ điều trị chướng bụng, đau đầu rất hiệu quả. Đặc biệt, vỏ củ cải còn chứa chất isothiocyanates phòng ngừa được ung thư
  • Xóc muối và ngâm củ cải cho đến khi ra nước mới ngon
  • Nên để hỗn hợp nước tương nguội hẳn mới cho vào hũ ngâm nếu không củ cải sẽ bị lên váng
  • Tiệt trùng bằng nước sôi cho hũ thủy tinh, để ráo nước sau đó mới cho củ cải vào

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách làm củ cải ngâm nước tương chuẩn vị Hàn mà Organica đã chia sẻ đến bạn. Hãy bắt tay vào làm ngay để thưởng thức nhé!