Tin tức

Hướng dẫn cách làm món salad rau trộn sốt mayonnaise thơm ngon hết sảy

01/11/2022

Hướng dẫn cách làm món salad rau trộn sốt mayonnaise thơm ngon hết sảy

Salad rau trộn sốt mayonnaise là một trong những món ăn đơn giản và quen thuộc trong những món ăn của nhiều người Việt.

Salad rau trộn sốt mayonnaise là một trong những món ăn đơn giản và quen thuộc trong những món ăn của nhiều người Việt. Nó không chỉ dễ làm mà còn mang đến những lợi ích rất tốt cho sức khoẻ của con người. Bạn đang tìm kiếm công thức chế biến món salad rau trộn sốt mayonnaise cho chế độ ăn của mình và gia đình? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Organica để lưu lại ngay công thức để chế biến món ăn ngon này cho gia đình nha!

Salad rau trộn sốt mayonnaise có giàu dinh dưỡng?

Trước tiên, món salad rau trộn sốt mayonnaise là một món ăn được chế biến từ nhiều những thực phẩm tươi sạch và hoàn toàn không chứa dầu mỡ. Những rau củ quả đến từ trang trại nuôi trồng, canh tác cẩn thận, tỉ mỉ đều rất giàu chất dinh dưỡng. Sốt mayonnaise cũng là sản phẩm rất giàu dưỡng chất. Chính vì vậy, không có gì quá bất ngờ nếu nói salad rau trộn sốt mayonnaise là một món ăn giàu chất dinh dưỡng.

Các thành phần vitamin và khoáng chất cùng các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm tạo thành salad rau trộn sốt mayonnaise đều được đánh giá cao từ chuyên gia thực phẩm. Salad được đánh giá là món ăn nhẹ và giúp dễ tiêu hoá sau các bữa ăn. Sự có mặt của rau trong những bữa ăn giúp người ăn cảm thấy thoải mái và cơ thể cũng trở nên “healthy" hơn hẳn.

 

Salad rau trộn sốt mayonnaise có giúp giảm cân?

Một điều mà bạn không thể phủ nhận đó chính là “salad rau trộn sốt mayonnaise giúp giảm cân hiệu quả". Những người thực hiện chế độ giảm cân đều không thể bỏ qua món salad nói chung và salad rau trộn sốt mayonnaise nói riêng. Chính nhờ sự tươi mát và rất dễ ăn, dễ tiêu lại quá nhiều lợi ích của salad mà salad rau trộn sốt mayonnaise được “ưu ái" nằm trong chế độ ăn uống giảm cân của rất nhiều người. Vậy nên, nếu bạn đang ăn kiêng thì đừng bỏ qua món salad trộn thơm ngon này nhé!

Salad rau trộn sốt mayonnaise có nên ăn thường xuyên?

Salad rau trộn sốt mayonnaise không phải là món ăn chính trong cả gia đình mà là một món ăn phụ đi kèm. Chính bởi nó hoàn toàn an toàn và mang đến những lợi ích tuyệt vời. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn tiến hành ăn salad rau trộn sốt mayonnaise thường xuyên. Tuy nhiên, bởi trong sốt mayonnaise có chứa cả chất béo nên nếu bạn là người đang thực hiện chế độ ăn kiêng hay có những vấn đề khác về tình trạng sức khoẻ, hãy chú ý tới việc lựa chọn và ăn món salad này nhé!

Cách làm món salad rau trộn sốt mayonnaise thơm ngon, đơn giản

Salad rau trộn sốt mayonnaise không chỉ rất ngon miệng mà còn mang lại cảm giác thanh mát tuyệt vời. Không chỉ vậy, món ăn này còn có tác dụng trong việc chống lão hóa và lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng. Chính sự kết hợp của vị chua chua ngọt ngọt quyện cùng vị béo ngậy của loại sốt mayonnaise tạo nên hương thơm cực kỳ bắt mũi của món ăn bổ dưỡng, trong sạch này. 

Cùng theo dõi ngay cách chế biến món salad rau trộn sốt mayonnaise dưới đây để trổ tài ngay cho cả nhà thưởng thức nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 5 quả dưa leo
  • 6 cây xà lách
  • 5 quả cà chua
  • 150g lá mùi
  • Sốt mayonnaise
  • Gia vị cần có: dầu mè, đường, muối và giấm chua

Cách chế biến món salad rau trộn sốt mayonnaise

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu trước khi làm salad rau trộn

  • Nhặt sạch rau xà lách và rửa qua cùng với nước, sau đó ngâm cùng nước muối đã pha loãng trong khoảng thời gian 15 - 20 phút. Vớt ra rồi rửa sạch lại, cắt thành khúc nhỏ sao cho vừa ăn và để ráo nước
  • Đem dưa leo rửa sạch và cắt phần đầu của quả chà xát để tiến hành loại bỏ nhựa. Bổ đôi theo chiều dọc quả dưa và tiến hành cắt thành nhiều những lát mỏng vừa phải
  • Đem nhặt và rửa sạch lá mùi, sau đó thái nhỏ
  • Rửa sạch cà chua và thái thành hình những múi cau

Bước 2: Tiến hành làm salad rau trộn sốt mayonnaise

  • Chuẩn bị 1 tô lớn và cho thêm 3 muỗng giấm, 2,5 muỗng đường, cùng 1.5 muỗng nước lọc và 1.5 muỗng dầu mè. Thêm vào đó 1 chút muối và dùng thìa khuấy đều các gia vị có trong tô lên, sao cho tất cả đều được hoà tan.
  • Tiếp theo cho vào tô nước trộn các nguyên liệu như: rau xà lách, dưa leo, cà chua và lá mùi. Tiếp tục cho 3 muỗng giấm chua vào và trộn cùng sốt mayonnaise tùy theo khẩu vị ăn của gia đình. 
  • Tiến hành trộn thật đều tất cả các loại rau cùng nước trộn và sốt.

Vậy là bạn đã hoàn thành được món salad rau trộn sốt mayonnaise và hãy bày ngay ra đĩa rồi cùng thưởng thức với gia đình nhé!

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của Organica về salad rau trộn sốt mayonnaise cũng như cách thức chế biến món ăn này, khách hàng có thể mang đến cho bữa ăn 1 món ăn kèm thật tốt, thật khoẻ mạnh và cũng thật ngon. Hiện nay, những thực phẩm hữu cơ đều đang được bày bán tại gian hàng của Organica nên quý khách hàng nhanh chân ghé mua và trải nghiệm về dòng thực phẩm tươi sạch nhé! Theo dõi Organica để nhận về những chia sẻ bổ ích mỗi ngày dành cho sức khỏe của bạn!