Tin tức

Hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm cực ngon và bổ dưỡng

25/04/2023

Hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm cực ngon và bổ dưỡng

Cháo kiều mạch được biết đến là thức ăn dặm cực kỳ bổ dưỡng cho trẻ nhỏ. Nhưng liệu các mẹ đã biết cách nấu để món ăn trông ngon và hấp dẫn hơn?

Giai đoạn ăn dặm được xem là rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Ở giai đoạn này, bé đang dần làm quen với việc dung nạp thức ăn vào trong cơ thể thay vì chỉ dùng sữa mẹ. Đây luôn là nỗi lo lắng của nhiều bà mẹ vì phải lựa chọn nguồn thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng nhưng cũng cần phù hợp với hệ tiêu hóa trẻ nhỏ.  

Vì vậy theo khuyến cáo, thời điểm thích hợp để tập cho bé ăn dặm là từ 6 tháng tuổi trở lên và nên tập cho bé ăn các món như cháo hay bột ăn dặm trước. Vì vậy cháo kiều mạch luôn nằm trong danh sách những món ăn giàu dinh dưỡng được các mẹ ưu tiên. Dưới đây là hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm cực ngon nhưng không kém phần bổ dưỡng. 

1. Vì sao cháo kiều mạch tốt cho bé ăn dặm? 

Kiều mạch là loại hạt có dạng hình 3 góc nên được gọi là tam giác mạch với tính chất tương tự như các hạt ngũ cốc. Ngoài ra, kiều mạch cũng được xem là nguồn thực phẩm “siêu” dinh dưỡng hơn cả yến mạch và gạo. Nguyên nhân là do bảng thành phần đặc sắc với hàm lượng lớn chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất và giàu tinh bột hỗ trợ cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé. 

 

Cháo kiều mạch tốt cho bé ăn dặm?

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 6 tháng tuổi trở lên, trẻ nhỏ rất cần hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng từ thức ăn nhằm đảm bảo cho sự phát triển toàn diện. Vì vậy, đây được xem là nguyên liệu lý tưởng nên được các mẹ chú ý quan tâm trong khẩu phần ăn dặm của bé. Bạn có thể tham khảo qua nhiều hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm để đảm bảo món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng. 

2. Hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm 

2.1. Cháo kiều mạch với rau củ 

Cháo kiều mạch kết hợp chung với rau củ sẽ giúp cho bát cháo đầy màu sắc hơn, vừa hấp dẫn nhưng cũng vừa đảm bảo món ăn giàu dinh dưỡng. 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Kiều mạch 
  • Cà rốt 
  • Nấm hương 

Cháo kiều mạch với rau củ

Các mẹ cần chú trọng đến khâu chuẩn bị nguyên liệu bằng việc lựa chọn rau củ và kiều mạch chất lượng. Đối với kiều mạch, bạn cần lựa chọn hạt không bị thâm đen, bẩn hay bị mối, mọt và luôn đảm bảo nguồn gốc xuất xứ phải rõ ràng. Ngoài ra, rau củ và kiều mạch hữu cơ, an toàn không phân thuốc nên được ưu tiên lựa chọn cho trẻ. 

Bước 2: Hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm

  • Kiều mạch sau khi mua về nên được rửa và ngâm dưới nước sạch khoảng 10 phút.
  •  Sau đó rửa, gọt sạch vỏ cà rốt và thái cà rốt, nấm hương thành hạt lựu nhỏ.
  •  Cho nước lọc, kiều mạch đã ngâm vào nồi. Tiến hành nấu cho đến khi kiều mạch nở đều rồi cho thêm cà rốt và nấm hương vào nấu chung, đến khi hỗn hợp chín nhừ thì tắt bếp.
  •  Múc cháo vào chén nhỏ là bé có thể thưởng thức. Ngoài ra theo một số hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm, các mẹ cũng nên trộn cháo chung với ít dầu oliu dành riêng cho trẻ ăn dặm. 

2.2. Cháo kiều mạch với trái cây tươi 

Dưới đây là hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm với trái cây cực kỳ đơn giản cho mẹ nhưng vẫn đảm bảo trẻ có thể ăn ngon. 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Kiều mạch 
  • Táo 
  • Chuối 

Kiều mạch được chọn phải có màu tươi mới, không bị sâu hay dơ và cần được mua ở địa chỉ cung cấp uy tín. Đồng thời, các mẹ cũng lưu ý luôn chọn trái cây tươi, sạch và ưu tiên trái cây hữu cơ không dùng chất bảo quản hay phân thuốc. 

Cháo kiều mạch với trái cây tươi

Bước 2: Hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm

  • Ngâm và rửa sạch kiều mạch trong nước. Sau đó vớt ra và để ráo. 
  • Trái cây cần rửa với nước sạch và đem cắt thành từng lát nhỏ. 
  • Sau đó tiến hành nấu chín kiều mạch với nước trên lửa to, đến khi hạt mềm thì cho táo và chuối vừa thái vào nấu chung. Tiếp tục nấu chín trong khoảng 5 phút thì tắt bếp và để nguội hỗn hợp.
  • Cho hỗn hợp vừa nấu xong vào máy xay, xay đến khi cháo mịn và bé có thể ăn được. 
  • Múc vào chén cho bé thưởng thức. 

Để đảm bảo trẻ có thể hấp thu tốt nhất các dưỡng chất có trong cháo kiều mạch, đồng thời luôn an toàn với sức khỏe. Việc lựa chọn nguyên liệu đồng thời áp dụng đúng hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm luôn cần được ưu tiên hàng đầu. Kiều mạch hữu cơ Health Paradise hiện nay đã có mặt tại Organica với chất lượng cao, đạt chuẩn hữu cơ Ecocert. Hơn nữa, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, uy tín với quy trình đóng gói sạch đảm bảo mang lại những hạt kiều mạch thơm ngon, bổ dưỡng cho bé. Ngoài ra, tại đây cũng cung cấp nhiều loại rau củ quả và trái cây hữu cơ sạch-an toàn-chất lượng với mức giá ưu đãi cho các mẹ yên tâm mua sắm. 

Giai đoạn ăn dặm quả thật là thời điểm khó khăn đối với các mẹ trong việc lựa chọn thực phẩm. Organica hy vọng rằng với những hướng dẫn nấu cháo kiều mạch cho bé ăn dặm trên đây sẽ giúp cho bạn không còn phải lăn tăn suy nghĩ. Tuy nhiên, nếu vẫn còn thấy vướng mắc, đừng ngại liên hệ với nhà O để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé!