Tin tức

Kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe bạn nên biết

25/04/2023

Kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe bạn nên biết

Kiều mạch được biết đến là loại siêu thực phẩm bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mang lại cho cơ thể. Vậy kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe?

Chứa giá trị dinh dưỡng cao hơn cả ngũ cốc và gạo, kiều mạch được nhiều người ưu ái chọn lựa là nguyên liệu hàng đầu để chế biến các món ăn. Một số món như cháo kiều mạch, trà kiều mạch luôn nằm trong danh sách thực đơn ăn hàng ngày của nhiều gia đình. 

Vậy kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe ra sao? Dưới đây là gợi ý về những công dụng tuyệt vời từ loại ngũ cốc siêu bổ dưỡng. 

1. Kiều mạch là gì? 

1.1. Kiều mạch là gì? 

Kiều mạch hay còn được gọi là tam giác hạt hoặc mạch ba góc là một loại cây thân thảo và có tính chất giống như ngũ cốc. Là loại thực vật giả, kiều mạch có dạng hình trụ và cao, lá cây dạng hình mũi giáo hoặc hình tim. Hoa nở thành từng chùm nhỏ và thường có màu trắng hoặc hơi ngả sang màu hồng. Riêng hạt sẽ có dạng 3 góc bao gồm 2 lớp vỏ, lớp bên ngoài sẽ chuyển sang màu nâu khi hạt đã già và có thể thu hoạch.  

 

Kiều mạch là gì? 

Kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe? Hiện nay, kiều mạch đã được trồng phổ biến ở Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước châu Âu và được dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn bổ dưỡng. Điển hình như kiều mạch thường được chế biến ở dạng mì kiều mạch, xay nhuyễn thành bột hoặc giữ nguyên hạt tấm. 

1.2. Giá trị dinh dưỡng của kiều mạch 

Chất dinh dưỡng có trong kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe ra rao? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong kiều mạch có chứa một lượng lớn chất xơ, protein, các loại vitamin, khoáng chất và giàu tinh bột. Nhờ các hợp chất cần thiết có lợi cho cơ thể, kiều mạch được đánh giá cao là nguồn thực phẩm có hiệu quả đáng kể trong việc ngăn ngừa bệnh tật. 

2. Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe 

2.1. Tăng cường hệ thống tim mạch 

Các căn bệnh liên quan đến tim mạch luôn là mối đe dọa nguy hại đối với nhiều người. Do đó việc bảo vệ sức khỏe tim mạch khỏe mạnh là điều rất cần được ưu tiên. Trong kiều mạch chứa rất nhiều chất xơ, magie, protein và đặc biệt là Rutin giúp giảm thiểu khả năng hình thành máu đông, giảm cholesterol và cải thiện huyết áp. 

Tăng cường hệ thống tim mạch

Kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe? Kiều mạch còn là loại ngũ cốc nguyên hạt, loại hạt được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên được sử dụng thường xuyên nhằm cải thiện sức khỏe. Vì vậy, bạn nên bổ sung kiều mạch trong các bữa ăn hàng ngày để hệ thống tim luôn được hoạt động khỏe mạnh. 

2.2. Kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe? Cải thiện bệnh tiểu đường 

Chỉ số đường huyết đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe ở hầu hết nhiều người, nếu lượng đường quá cao hoặc quá thấp có thể dẫn đến nhiều căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, để luôn duy trì chỉ số ở mức ổn định, bạn có thể kết hợp những món được làm từ kiều mạch vào các bữa ăn hàng ngày. Nguyên nhân là do lượng chất xơ dồi dào và carbohydrate phức tạp trong kiều mạch có công dụng nổi bật trong việc duy trì và kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.  

2.3. Làm đẹp da

Kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe như thế nào luôn là câu hỏi đặt ra bởi nhiều người. Làm đẹp da được xem là một trong những công dụng nổi bật từ loại hạt bổ dưỡng trên. Ngoài việc dùng làm nguyên liệu món ăn, kiều mạch thường được xay nhuyễn thành bột mịn để làm mặt nạ cho da mặt. Trộn kiều mạch chung với cám gạo và thoa lên da mặt đều đặn 1-2 lần trong tuần sẽ giúp làn da thêm sáng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả. 

Giúp Làm đẹp da

2.4.  Cải thiện tiêu hóa 

Câu trả lời khác cho việc kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe là khả năng tăng cường hệ tiêu hóa. Nguyên nhân là do chất xơ chiếm phần lớn trong kiều mạch sẽ giúp việc tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng hơn, hạn chế được tình trạng táo bón diễn ra trong cơ thể. Ngoài ra, kiều mạch còn giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn và hạn chế thèm ăn hiệu quả, là nguồn thực phẩm đắc lực cho những ai đang trong giai đoạn ăn kiêng, giữ dáng. 

Hiện nay, kiều mạch cán giòn hữu cơ Health Paradise với chất lượng đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn Ecocert đã có mặt tại Organica. Đảm bảo mang lại từng hạt kiều mạch to, chắc với quy trình sản xuất và đóng gói an toàn, sạch sẽ. Hơn nữa,mức giá cực kỳ ưu đãi tương xứng với chất lượng sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa hài lòng. Do đó, bạn có thể an tâm mua sắm tại nhà O, bởi các sản phẩm tại đây luôn ưu tiên chất lượng sạch, hữu cơ và nâng niu sức khỏe khách hàng lên trên hàng đầu. 

Hy vọng với những thông tin trên đây về kiều mạch là gì? Tác dụng của kiều mạch đối với sức khỏe sẽ giúp bạn “gỡ rối” được nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, đừng ngại liên hệ với Organica để được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình tại đây bạn nhé!