Tin tức

Mách bạn cách nấu canh cải nhún ngon ngọt tại nhà

16/12/2022

Mách bạn cách nấu canh cải nhún ngon ngọt tại nhà

cùng vào bếp với Organica để học cách nấu canh cải nhún ngon ngọt tại nhà ngay bây giờ!

Cải nhún là 1 trong những loại cải chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó cải nhún còn chế biến được rất nhiều món thơm ngon hấp dẫn và đơn giản mà bạn có thể chế biến chỉ trong vài phút. Ở bài viết này hãy cùng Organica học cách nấu canh cải nhún ngon ngọt tại nhà vô cùng đơn giản bạn nhé!

Canh cải nhún nấu tôm

Chuẩn bị nguyên liệu

Cải nhún, tôm, hành lá, gia vị vừa đủ. 

Sơ chế nguyên liệu

Rau cải nhún mua về nhặt sạch, cắt nhỏ hoặc cắt thành khúc vừa ăn. Tôm bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Hành lá nhặt, rửa sạch thái nhỏ. 

Chế biến 

Bắc chảo dầu đun nóng rồi cho tôm vào đảo đến khi săn lại, lúc này bạn có thể nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đến khi tôm thấm gia vị rồi cho rau cải nhún vào đảo đều, bạn nên để lửa to để rau xanh hơn. Đổ nước vào đun sôi đến khi nước sôi bùng lên cho hành lá vào rồi tắt bếp. Rắc thêm chút tiêu cho thơm rồi múc ra bát là bạn đã có bát canh cải nhún nấu tôm hấp dẫn

Thành phẩm

Canh cải nhún nấu tôm muốn thơm ngon thì chọn rau non, rau có màu xanh đậm, thơm ngon, nước dùng trong. Món canh này thơm ngon đậm vị rất đặc trưng và ăn ngon nhất vào những ngày đông cần ăn món canh nóng bổ dưỡng.

Canh cải nhún với trứng non

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cải nhún, trứng gà non, hành lá, gia vị vừa đủ

Sơ chế nguyên liệu

Cải nhún mua về nhặt sạch, cắt bỏ phần rễ, thái nhỏ hoặc thái khúc vừa ăn. Trứng non rửa sạch với nước rồi để ráo. Hành lá nhặt sạch sắt khúc. 

Chế biến

Bắc chảo dầu đun đến khi dầu nóng rồi cho trứng non vào đảo nhanh tay không trứng bị vỡ. Sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn, tiếp đến cho rau cải nhún vào đảo nhanh tay để rau vẫn giữ được màu xanh. Khoảng 3 phút cho nước vào đun sôi bùng lên. Đến khi rau chín thì cho hành lá rồi tắt bếp, rắc thêm chút tiêu rồi đổ ra tô. 

Thành phẩm

Canh cải nhún trứng non thơm ngon hấp dẫn, để món canh này được ngon đạt chuẩn thì rau phải xanh, trứng không bị vỡ. Món canh cải nhún trứng non ngon nhất khi ăn lúc còn nóng. 

Canh cải nhún nấu thịt bằm 

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cải nhún, thịt bằm, hành lá, nước mắm, gia vị thông dụng

Cách mua thịt heo ngon chất lượng

Bạn nên lựa chọn miếng thịt heo có màu hồng tươi, lớp mỡ có màu trắng đục và có độ trong, miếng thịt khô ráo, có độ săn chắc và đàn hồi. Miếng thịt heo ngon là miếng có phần mỡ và thịt dính chặt vào nhau. Nếu miếng thịt bị xỉn màu hoặc chảy nước có mùi hôi thì không nên ăn để đảm bảo sức khỏe. 

Sơ chế nguyên liệu 

Cải nhún mua về cắt bỏ đầu, cắt rau thành khúc vừa ăn rồi ngâm với nước muối pha loãng, rửa lại với nước rồi vớt ra rổ để ráo nước. Rửa sạch thịt heo bằng muối để khử bớt mùi, rửa lại bằng nước sạch và để ráo. 

Băm thịt nhỏ rồi ướp cùng gia vị cho vừa ăn: đường, bột ngọt, tiêu xay, nước mắm, hạt nêm rồi để thịt trong vòng 15 phút cho ngấm gia vị. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch cắt khúc vừa phải. 

Nấu canh cải nhún

Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp, cho nước vào rồi đun sôi, sau đó cho thịt băm vào với nước rồi đun ở lửa vừa. Lưu ý khi nước sôi thì dùng thìa vớt bọt đi cho món thịt được thơm ngon hơn. Sau khoảng 5 -10 phút thì cho cải nhún vào. Đun thêm 5 phút cho cải chín là bạn có thể tắt bếp vào múc ra tô. Rắc 1 chút tiêu xay lên là bạn đã có món canh cải nhún nấu thịt băm thơm ngon hấp dẫn. 

Thành phẩm

Món canh cải nhún thơm ngon hấp dẫn, nước canh trong vắt, có vị ngọt thanh, hấp dẫn. Đặc biệt ăn món canh này vào ngày nóng thì có tác dụng thanh nhiệt cơ thể tuyệt vời. 

Canh cải nhún chay 

Chuẩn bị nguyên liệu

Cải nhún, tỏi, hành khô, gia vị nêm nếm

Sơ chế nguyên liệu 

Cải nhún mua về nhặt sạch, cắt nhỏ hoặc cắt khúc vừa ăn sau đó rửa sạch rau để ráo nước. Hành khô và tỏi nhặt rửa sạch sau đó băm nhỏ. 

Chế biến

Bắc chảo dầu lên bếp đến khi dầu nóng. Cho hành và tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau cải nhún vào đảo, lúc này bạn hãy nêm nếm gia vị đến khi cải chuyển màu xanh đậm. Cho nước vào vừa ăn rồi đợi đến khi nước sôi trở lại thì tắt bếp. 

Thành phẩm

Canh cải nhún nấu chay vừa đơn giản vừa hấp dẫn bạn có thể tham khảo để nấu cho cả gia đình những ngày muốn ăn uống thanh đạm. 

Trên đây Organica vừa gọi ý cho bạn cách nấu canh cải nhún ngon ngọt tại nhà. Bạn hãy lưu lại để nấu cho gia đình mình để cải thiện bữa ăn hàng ngày. Tìm kiếm nguyên liệu cho món ăn này tại https://www.organica.vn/ nhé!