Tin tức

Bạn có biết, một quả dứa chứa bao nhiêu calo?

25/07/2023

Bạn có biết, một quả dứa chứa bao nhiêu calo?

Một quả dứa chứa bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Nhất là với những ai đang trong quá trình giảm cân hoặc ăn thực đơn ăn kiêng.

Một quả dứa chứa bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Nhất là với những ai đang trong quá trình giảm cân hoặc ăn thực đơn ăn kiêng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xe một quả dứa sẽ có bao nhiêu calo, khi ăn sẽ có tác dụng gì và nên ăn khi nào thì tốt nhất nhé! 

Một quả dứa chứa bao nhiêu calo?

Một điều nhiều người thường nhầm lẫn đó là trái cây thường chứa ít calo và không ảnh hưởng gì đến cân nặng. Tuy nhiên trên thực tế, có một vài loại trái cây chứa lượng calo lớn và nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến việc mất kiểm soát cân nặng. Vậy, dứa chứa bao nhiêu calo?

Dứa hay còn được gọi với các tên khác như khóm, thơm là loại quả được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới. Trong dứa có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, đây còn là loại quả có mặt trong danh sách những thực phẩm giảm cân hoàn hảo. 

 

Dứa là loại quả chứa ít calo và có tác dụng giảm cân hiệu quả

Theo chuyên gia dinh dưỡng từ USDA, trung bình 100gr dứa tươi sẽ có khoảng 50 calo. Như vậy, một cốc nước ép dứa 300ml sẽ có khoảng 130 calo cho cơ thể. Có thể thấy, hàm lượng calo trong dứa rất thấp và nếu uống 1 cốc nước ép dứa, bạn sẽ được cung cấp 1/2 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Không chỉ có hàm lượng calo thấp, dứa chủ yếu chứa nước, chất xơ nên sẽ giúp bạn có được cảm giác no lâu, điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydrates trong cơ thể, chuyển hóa năng lượng hiệu quả, giảm tích tụ chất béo. 

Mỗi ngày ăn 1 quả dứa có tác dụng gì?

Mặc dù được xem là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhưng dứa vẫn đảm bảo cung cấp những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bởi, thành phần dinh dưỡng có trong trái dứa rất dồi dào phải kể đến như chất béo, natri, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế, các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày nên ăn một quả dứa để có thể nhận được những thay đổi tích cực từ cơ thể. Để biết được ăn dứa mỗi ngày có tác dụng gì, hãy cùng nắm qua về hàm lượng dinh dưỡng có trong trái dứa.

 

Mỗi ngày ăn một quả dứa đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

  • Chất béo: 0,2g
  • Natri: 1,7mg
  • Đường: 16.3g
  • Chất đạm: 0.0gr
  • Carbohydrate: 22gr
  • Vitamin C: 79 mg
  • Chất xơ: 2.3gr

>> Tham Khảo : Nước ép dứa có tác dụng gì? Một số cách mix nước ép dứa

Ngoài ra, trong dứa còn giàu các vitamin và khoáng chất để đảm bảo đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đó là:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Trong dứa có hàm lượng vitamin C dồi dào nên khi sử dụng thường xuyên sẽ tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng mắc bệnh tật.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Vì có nhiều nước, chất xơ nên dứa được xem là thực phẩm "vàng" đem lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa. Sử dụng dứa sẽ giúp hỗ trợ, phòng và điều trị các bệnh về tiêu hóa, nhất là với chứng táo bón.
  • Cải thiện khả năng sinh sản: Ít ai biết, dứa có nhiều hoạt chất có tác động tích cực đến khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Đặc biệt, thực phẩm này giúp gia tăng số lượng tinh trùng ở nam giới. 
  • Ngăn ngừa ung thư: Trong dứa có hàm lượng kali, chất xơ, vitamin C nên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, giảm viêm, hạn chế đột quỵ. Chưa hết, ăn dứa còn giúp phòng chống chứng đông máu cực kỳ tốt. 
  • Tốt cho thị lực: Trong dứa có chất beta-carotene có thể trì hoãn thoái hóa bạch cầu, hỗ trợ cải thiện tình trạng thị lực.
  • Kiểm soát bệnh viêm khớp: Một loại enzyme có trong dứa đó là bromelain - có tác dụng giảm dấu hiệu và triệu chứng bệnh viêm khớp. Ngoài ra, nó còn có khả năng hỗ trợ chữa trị chấn thương thể thao.   
  • Giảm cân hiệu quả: Trong dứa có chứa bromelain – enzyme có khả năng phân giải protein nên có thể giúp tiêu tan mỡ bụng, đốt cháy năng lượng calo dư thừa một cách hiệu quả. Chính vì thế, ăn dứa mỗi ngày sẽ giúp giảm cân rất tốt.
  • Ngăn ngừa mùi cơ thể: Ăn dứa còn là cách để ngăn ngừa các vấn đề cơ thể như nách, chân tay, vùng kín... Từ đó, giúp bạn có được mùi hương tự nhiên. 

Nên ăn dứa khi nào?

Ngoài việc nắm được dứa bao nhiêu calo cũng như tác dụng mà thực phẩm này mang lại thì bạn cũng cần phải biết nên ăn dứa khi nào thì tốt nhất. Chưa kể, mặc dù nhiều tác dụng nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng dứa. Dưới đây là một vài lưu ý về thời điểm, đối tượng nên ăn dứa và không.

 

 Những lưu ý cần nắm khi ăn dứa

  • Thời điểm tốt nhất để ăn dứa là sau khi ăn sáng. Nên nhớ không nên ăn dứa khi dạ dày trống vì có thể khiến bạn cồn cào, khó chịu hay nguy hiểm đến tính mạng. Không nên ăn dứa vào buổi tối bởi dứa là thực phẩm chứa nhiều nước, có tác dụng lợi tiểu. Nếu sử dụng vào ban đêm có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Ngoài ra, nếu uống ép dứa vào buổi tối còn tăng gánh nặng cho gan, thận.
  • Không ăn dứa bị dập, nát vì có thể những quả này sẽ bị nấm xâm nhập, gây ngộ độc cho người ăn
  • Không ăn dứa xanh vì lúc này dứa rất độc hại, dễ gây tiêu chảy và gặp tình trạng nôn mửa.
  • Những người không nên ăn dứa: người bị bệnh dạ dày, người thừa cân béo phì, người mắc bệnh đái tháo đường, người huyết áp cao, phụ nữ mang thai, người bị hen phế quản hay viêm mũi họng. 

Để sở hữu những trái dứa ngon, không bị hư hỏng hay dập nát thì bạn cần lựa chọn kỹ và chỉ nên mua ở những địa chỉ cung cấp thực phẩm uy tín, đáng tin cậy. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn biết được một quả dứa bao nhiêu calo cũng như những lưu ý khi sử dụng. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng loại trái cây nhiệt đới thơm ngon này.