Tin tức

Những loại trái cây “là của nhau”, tạo nên công thức nước ép trái cây tổng hợp hoàn hảo

02/11/2021

Những loại trái cây “là của nhau”, tạo nên công thức nước ép trái cây tổng hợp hoàn hảo

Cùng Organica tham khảo qua 5 ý tưởng cho công thức nước ép trái cây tổng hợp hoàn hảo.

Sự thú vị của các loại nước ép trái cây tổng hợp

Cùng là rau củ quả nhưng mỗi loại khác nhau lại mang hàm lượng dinh dưỡng và hương vị khác nhau. Và việc chúng ta kết hợp, mix chúng lại với nhau, tạo ra một món nước ép trái cây tổng hợp mới, là một điều khá thú vị.

Hơn thế, có những loại quả “sinh ra là dành cho nhau”. Khi kết hợp, chúng mang lại cho chúng ta một hương vị mới, đặc biệt và lạ lẫm hơn, nhưng cũng đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng vốn có.

Cùng Organica tìm hiểu qua những công thức nước ép trái cây tổng hợp ngon nhất nhé!

5 ý tưởng cho công thức nước ép trái cây tổng hợp, từ những loại quả “là của nhau”

Dưa hấu đi với nha, cam đi với bưởi, táo và dưa chuột,... chúng thật sự là những loại rau củ quả sinh ra là dành cho nhau. Cùng tham khảo qua những ý tưởng cho công thức nước ép trái cây tổng hợp ngon nhất nhé!

Nước ép trái cây tổng hợp: táo + dưa chuột

Nguyên liệu: táo và dưa chuột ép cùng nhau, bạn có thêm một ít mật ong cho vị ngọt hơn.

Nước ép trái cây tổng hợp giữa táo và dưa chuột rất tốt cho làn da và sức đề kháng của bạn. Ngoài ra, lượng chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào của táo + dưa chuột còn giúp chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư.

Nước ép trái cây tổng hợp: dưa hấu + nho

Cả nho và dưa hấu đều giàu vitamin A, K và đặc biệt là các vitamin nhóm B. Sự kết hợp này mang lại nhiều lợi ích cho não bộ và giúp sáng mắt. Dưa hấu thì bổ sung nước và các khoáng chất, trong khi đó nho lại giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư.

Nguyên liệu: dưa hấu, nho ép lấy nước cùng nhau, cho ra một ly nước ép với màu hồng thẫm lạ lẫm. 

Nước ép trái cây tổng hợp: cam + bưởi

Nguyên liệu: bạn có thể ép hai loại trái cây này với nhau hoặc xay nhuyễn thịt bưởi và nước ép cam để tạo thành một loại sinh tố. Kết quả sẽ là một ly nước ép màu hồng đẹp mắt với vị chua ngọt nhẹ nhàng.

Cam và bưởi chứa nhiều vitamin A, C, D và các khoáng chất như kali, sắt,... rất tốt cho da, hệ miễn dịch và giảm cân rất tốt.

Nước ép trái cây tổng hợp: táo + lựu

Sự kết hợp giữa táo và lựu mang vị ngọt đặc biệt, giàu vitamin C,K, E và các chất chống oxy hóa (polyphenol, flavonoid) rất tốt cho da và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, dùng nước ép táo lựu thường xuyên còn có công dụng chống viêm khớp và ngăn ngừa ung thư.

Nguyên liệu: hạt lựu, táo; ép chung hai loại quả này với nhau tạo ra một loại nước ép màu hồng đẹp mắt. Lưu ý, khi ép lựu ta nên tránh phẩm vỏ, sẽ khiến nước ép bị đắng.

Nước ép trái cây tổng hợp: thơm + rau mùi

Nguyên liệu: Thơm (dứa) và rau mùi làm nguyên liệu chính, chúng ta có thể thêm một ít mật ong và gừng cho hương vị được đặc biệt hơn. 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nước ép rau mùi giúp đẩu 80% lượng kim loại nặng ra khỏi cơ thể, tốt cho sức khỏe. Trong khi đó thơm chứa nhiều vitamin C, giúp kháng viêm, tăng sức đề kháng rất tốt.

Món nước ép trái cây tổng hợp từ thơm và rau mùi mang hương vị chua nhẹ và mùi thơm đặc trưng.

Lưu ý cho một ly nước ép trái cây tổng hợp tốt cho sức khỏe

Nước ép trái cây mang nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu quá lạm dụng, chúng sẽ mang lại một số tác dụng phụ như: rối loạn tiêu hóa, đầy hơi hoặc táo bón,...

Khi pha chế, chúng ta nên ưu tiên vị ngọt tự nhiên từ các loại trái cây, hạn chế việc sử dụng đường để bảo vệ sức khỏe. Một số loại trái cây như dưa hấu, củ cải đường, nho, lê,... có chỉ số đường huyết khá cao, nếu thêm đường, ly nước ép này sẽ không còn tốt cho sức khỏe nữa.

Ngoài ra, một số loại trái cây khi kết hợp với chất béo động vật (sữa bò, phomai) sẽ gây ra các phản ứng hóa học, có thể làm thay đổi hương vị và không tốt cho cơ thể.

Một điều quan trọng nhất, chúng ta nên chọn rau củ quả sạch, ưu tiên hữu cơ, từ đó tạo ra những ly nước ép trái cây ngon, tốt cho sức khỏe!

>>> Tham khảo: 6 loại nước ép trái cây tổng hợp tại nhà Organica, dặt chứng nhận hữu cơ của Liên Minh Châu Âu (EU)