Tin tức

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu các mẹ cần biết cho con khoẻ mạnh

21/10/2022

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu các mẹ cần biết cho con khoẻ mạnh

Dinh dưỡng dành cho bà bầu và bé luôn luôn là mối bận tâm của không chỉ gia đình mà toàn xã hội. Sự phát triển của bé phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống của người mẹ.

Dinh dưỡng dành cho bà bầu và bé luôn luôn là mối bận tâm của không chỉ gia đình mà toàn xã hội. Sự phát triển của bé phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống của người mẹ. Vậy nên, thực phẩm giàu canxi cho bà bầu đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Hôm nay, Organica gửi tới quý khách hàng những kiến thức để có thể bổ sung những thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho bà bầu.

Vì sao phụ nữ mang thai cần bổ sung canxi?

Ở phụ nữ mang thai, canxi luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành xương, răng và đảm bảo hoàn hảo cho sự phát triển của em bé. Trong suốt thai kỳ, nhu cầu về canxi luôn tăng lên, cụ thể là:

  • Đối với 3 tháng đầu của thai kỳ: nhu cầu về canxi rơi vào khoảng 800mg/ngày
  • Ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, nhu cầu về canxi là 1.000mg/ngày
  • Vào 3 tháng cuối thai kỳ và trong quá trình nuôi con bú, lượng canxi cần thiết cho bà bầu tăng lên đến 1.500mg/ngày.

 

Thực tế, trong thai kỳ, dù cơ thể mẹ bầu đã phân giải được phần nào hợp chất canxi có trong xương cũng như phóng thích vào máu để có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao, tuy nhiên sự đáp ứng này chưa đủ. Phụ nữ mang thai sẽ cần nhiều canxi hơn như thế và nhu cầu bổ sung lượng canxi cho bà bầu sẽ ngày càng tăng cao trong thời cuối thai kỳ. 

Bởi vậy, nếu không được đáp ứng được đầy đủ lượng canxi như cần thiết, chắc chắn thai nhi sẽ không thể tránh được những ảnh hưởng xấu tới sự phát triển sau này. Khi đó, em bé sinh ra có thể gặp những vấn đề như: 

  • Hiện tượng chậm phát triển ở trẻ
  • Bệnh còi xương bẩm sinh
  • Chứng khò khè ở trẻ
  • Dị dạng xương,...

Trong thời kỳ mẹ bỉm cho con bú, nếu không bổ sung đầy đủ lượng canxi, sữa mẹ chắc chắn sẽ kém chất lượng. Trong 100ml sữa mẹ mà không có đủ 34mg canxi thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh đã bị thiếu canxi sẽ dẫn tới các biểu hiện như co giật, quấy khóc, không thể ngủ yên và rất dễ bị giật mình. Ở thời điểm ban đầu, những biểu hiện này có thể từng lúc nhưng sau sẽ càng ngày càng rõ và xuất hiện với tần suất thường xuyên hơn.

Chính vì vậy, việc bổ sung canxi cho bà bầu không chỉ tốt cho em bé mà còn rất quan trọng với mẹ bầu nữa. Khi thiếu hụt canxi, thai phụ sẽ thường bị tê chân, đau lưng, mệt mỏi và mất ngủ kéo dài. Tới khi cho con bú, cơ thể của mẹ sẽ dần suy yếu, thường xuyên đổ mồ hôi trộm, đau lưng và đau khớp. Sự thiếu hụt canxi này diễn ra trường kỳ và sau nhiều lần sinh nở sẽ là tiền đề để gây ra hiện tượng loãng xương mãn kinh.

Các thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Có rất nhiều các thực phẩm giàu canxi dành cho bà bầu, hôm nay Organica gợi ý tới bạn 5 thực phẩm giàu canxi mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn của mẹ bầu.

Rau dền hữu cơ (341mg)

Rau dền là thực phẩm không còn xa lạ gì trong các bữa cơm. Rau dền không chỉ là một món ăn thanh mát, mà còn là vị thuốc rất tốt giúp điều trị các bệnh thường gặp. Theo như y học cổ truyền, rau dền chứa nhiều các vitamin, chất khoáng, glucid và cả protid nên rất có lợi trong việc điều hoà thanh nhiệt,... Vậy nên, mẹ bầu ăn rau dền sẽ rất tốt cho thai nhi và chính mẹ bầu.

Mộc nhĩ MÙA (357mg)

Mộc nhĩ Mùa có chứa hàm lượng canxi cao; bên cạnh đó còn có thêm sắt, chất khoáng và vitamin rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, mộc nhĩ Mùa cũng có cả công dụng làm mát và cầm máu nữa. Phụ nữ mang thai ăn mộc nhĩ sẽ rất tốt cho khí huyết, phổi và dạ dày. Ngoài ra, mộc nhĩ cũng giúp nhuận tràng và bổ sung canxi đủ lượng.

Cần tây hữu cơ (325mg)

Cần tây hữu cơ không chỉ đơn giản là loại rau có thể dễ dàng kết hợp với nhiều các món ăn mà còn được ví như “cây thuốc quý” rất đa năng trong phòng chống bệnh nữa. Lượng canxi, photpho, sắt và protid có trong cần tây hữu cơ đều nhiều gấp đôi so với những loại rau khác. Ăn cần tây giúp bổ não và tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời cũng giúp cải thiện  tim mạch và loại bỏ cholesterol trong máu. Bà bầu đừng bỏ qua thực phẩm quý này nhé!

Tép khô MÙA (2000mg)

Nhiều người khá bất ngờ về lượng canxi có trong tép khô bởi chưa từng nghĩ một động vật nhỏ vậy mà có thể chứa lượng canxi lớn như vậy. Tép khô được bắt, rửa sạch và phơi khô tự nhiên dưới nắng. chính bởi vậy nên không hề khô nứt mà khô giòn cũng như giữ được hương vị thơm ngon nhất. Bà bầu đừng quên tép khô trong thực đơn của mình để có đủ lượng canxi cho bé nhé!

>> Tham Khảo Sản Phẩm : Tép Khô của Organica

Lòng đỏ trứng gà (134mg)

Trứng gà vốn chứa nhiều chất dinh dưỡng và lượng canxi có trong lòng đỏ trứng gà được nhiều chuyên gia kiểm chứng. Lòng đỏ trứng gà có chứa 134mg canxi và cũng có rất nhiều những lợi ích tuyệt vời. Trứng gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin nên phòng ngừa bệnh tim mạch cũng như phòng chống lão hóa rất tốt. Ngoài ra khả năng hỗ trợ tăng cường thị lực của trứng cũng cao. Phụ nữ mang thai có thể lựa chọn trứng với nhiều cách chế biến trong bữa ăn.

Vì sao phụ nữ có thai nên chú trọng dinh dưỡng?

Thực tế cho thấy rõ rằng, để có thể phát triển toàn diện, thai nhi cần phải được bổ sung và cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Đặc biệt hơn cả là những vi chất cần thiết cho cơ thể như axit folic, canxi, vitamin D hay sắt,... Nếu người mẹ lại không thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho con thì có thể rất dễ gây tới những tình trạng bệnh tệ như: dị tật, suy dinh dưỡng hay tệ hơn là sảy thai.

Chị Phạm Phương Thảo - người sáng lập và phát triển Organica cũng đã từng chia sẻ nhân duyên mang chị tới với thực phẩm Organic chính là khi tìm hiểu về những nguồn dinh dưỡng tốt cho con. Chị nhận ra sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự hình thành và phát triển khoẻ mạnh của con bởi những chất không tốt. Thực phẩm hữu cơ bắt đầu được hướng tới và phát triển.

Có thể nói thực phẩm hữu cơ được chứng nhận nguồn gốc rõ ràng chính là lựa chọn tuyệt vời cho chính bạn và gia đình, đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Để có thể nạp vào cơ thể lượng chất dinh dưỡng tốt nhất, hãy lựa chọn thực phẩm hữu cơ thay vì thực phẩm thường. Khi đó, những thực phẩm an toàn sẽ giúp bé phát triển toàn diện và tốt hơn.

 

Trên đây là những chia sẻ từ Organica về thực phẩm giàu canxi cho mẹ bầu. Organica tin rằng những sản phẩm đến từ Organica đều là tốt nhất và sẽ giúp mẹ bầu bổ sung lượng lớn canxi cần thiết cho cơ thể. Hãy ghé ngay gian hàng của Organica để mua sắm và theo dõi để nhận về những thông tin bổ ích cho sức khoẻ nhé!