Tin tức

Nước ép bí đao có tác dụng gì? Bật mí những lợi ích không phải ai cũng biết

20/02/2023

Nước ép bí đao có tác dụng gì? Bật mí những lợi ích không phải ai cũng biết

Nước ép bí đao có tác dụng gì mà khiến hội chị em phải “chao đảo” thi nhau sử dụng để giảm cân? Cùng Organica tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bí đao từ lâu được xem như loại quả thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày. Không chỉ vậy, nhiều người còn dùng loại quả trên để ép thành nước uống và được hội chị em “lăng xê” rầm rộ. Nguyên nhân xuất phát từ hiệu quả giảm cân nhanh chóng từ nước ép bí đao nếu kiên trì sử dụng trong một thời gian dài.

Hơn nữa, mọi người cũng tò mò ngoài công dụng giữ dáng, liệu nước ép bí đao có tác dụng gì đáng kể đối với cơ thể? Dưới đây là những lợi ích bất ngờ từ loại thức uống trên không phải ai cũng biết. 

1. Giảm cân 

Trong bí đao có chứa axit amin, loại chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể và  hạn chế các yếu tố gây nên tình trạng thừa cân, béo phì. Lượng chất xơ dồi dào cũng khiến bạn cảm thấy no lâu hơn đồng thời các cơn thèm ăn tự phát được kiểm soát. 

Do đó, nếu đang trong quá trình kiểm soát cân nặng, dung nạp vào cơ thể lượng nước ép thích hợp sẽ đẩy nhanh tốc độ giảm cân rõ rệt. Tuy nhiên, bạn nên luộc chín loại quả này trước khi cho vào máy ép để tránh những kết quả không mong muốn nếu dùng bí đao sống.

 

Nước ép bí đao giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa

2. Nước ép bí đao có tác dụng gì? Làm đẹp da 

Sở hữu một làn da khỏe, căng mịn luôn là niềm ao ước của hội chị em phụ nữ. Chính vì vậy mà nước ép bí đao được xem như là “thần dược” giúp cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa. Các loại vitamin C, B1, B6 dồi dào ở mỗi ly nước ép có tác dụng hạn chế sự tác động của các tia cực tím, dưỡng da trắng sáng và mờ thâm mụn.

Đặc biệt đối với làn da bước sang tuổi 20, việc cung cấp dưỡng chất giúp làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn là điều rất cần thiết. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nước ép bí đao như là loại thức uống có tác dụng “trẻ hóa làn da” hiệu quả. 

3. Thanh nhiệt, giải độc hiệu quả 

Nước ép bí đao có tác dụng gì? Một trong những công dụng rõ rệt của loại thức uống trên chính là khả năng giải nhiệt, giải độc. Vào những ngày nắng nóng oi bức, bổ sung ly nước ép ngọt thanh sẽ giúp làm dịu cơ thể, mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn.

Hơn nữa, các độc tố cũng được loại bỏ ra khỏi gan nhờ nước ép từ quả bí đao và hỗ trợ việc lợi tiểu hiệu quả. 

4. Tốt cho người bệnh tiểu đường 

Trong bí đao có chứa ít calo và đường, rất thích hợp với những đối tượng đang mắc phải các căn bệnh liên quan đến tiểu đường. Từ đó, giúp cải thiện tình trạng của người bệnh một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên hạn chế những thực phẩm có chứa hàm lượng đường lớn  để tránh ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sức khỏe. Vậy nước ép bí đao có tác dụng gì? Cải thiện bệnh tiểu đường là một trong những công dụng nổi bật. 

Tốt cho người bệnh tiểu đường

5. Lợi sữa sau khi sinh 

Nước ép bí đao có tác dụng gì? Các mẹ bầu sau khi sinh thường phải ăn nhiều loại thực phẩm lợi sữa. Nhờ đó giúp cơ thể được thư giãn và đẩy mạnh quá trình thông sữa được diễn ra nhanh chóng. Bạn có thể ép bí đao thành nước để uống hoặc sơ chế thành những món ăn như canh hầm bổ dưỡng.

Không những mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể người mẹ, nước ép bí đao còn có tác dụng hỗ trợ bé hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng và hạn chế nguy cơ bị loãng xương. 

6. Uống nước ép bí đao vào lúc nào thì tốt?

Ngoài việc uống nước ép bí đao có tác dụng gì, nhiều người cũng băn khoăn về thời điểm thích hợp để dung nạp lượng thức uống trên hiệu quả. 

Theo nghiên cứu, thời điểm vàng để cơ thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng có trong nước ép bí đao là trước bữa ăn sáng 30 phút. Ngoài ra, bạn không nên để nước ép quá 2 giờ đồng hồ do có thể làm mất đi nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. 

Uống nước ép bí đao vào lúc nào thì tốt?

Để gia tăng hiệu quả từ loại thức uống trên, việc lựa chọn nguyên liệu sạch, không bị sâu, dập nát là điều rất quan trọng. Những quả táo mọng nước sẽ góp phần nâng cao chất lượng hương vị và giúp bạn hấp thụ được toàn bộ các chất dinh dưỡng vốn có. Vì vậy, không chỉ chú trọng nước ép bí đao có tác dụng gì? Bạn cần quan tâm đến khâu chuẩn bị trái cây sạch và tươi mới. 

Organica được nhiều khách hàng tin chọn là địa điểm cung cấp trái cây, rau củ quả uy tín, chất lượng. Sử dụng quy trình sản xuất organic, không phân thuốc hay chất bảo quản đảm bảo mang lại những trái bí đao tươi, mọng nước. Hơn nữa, mức giá tại đây không hề “chát” như bạn nghĩ, ngược lại rất vừa túi tiền với hầu hết mọi người. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn không còn phải lăn lăn về nước ép bí đao có tác dụng gì. Nếu có câu hỏi cần được giải đáp, đừng ngại liên hệ với Oganica để nhân viên nhà O hỗ trợ ngay bạn nhé!