Tin tức

Nước ép dưa hấu bao nhiêu calo? Uống nước ép dưa hấu có béo không?

31/01/2023

Nước ép dưa hấu bao nhiêu calo? Uống nước ép dưa hấu có béo không?

Nước ép dưa hấu chứa bao nhiêu calo? Uống nước ép dưa hấu có béo không?

Nước ép dưa hấu được xem là một loại thức uống ngon miệng, dễ uống nhờ có vị ngọt tự nhiên và hương dưa hấu thanh mát. Nó cũng mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng nhờ hàm lượng vitamin A, C, các khoáng chất tốt cho cơ thể và được nhiều chị em truyền tai nhau bởi tác dụng giảm cân. Cùng Organica tìm hiểu xem nước ép dưa hấu bao nhiêu calo nhé!

1/ Nước ép dưa hấu bao nhiêu calo?

Theo USDA thì 100g dưa hấu chỉ chứa 30 calo, tương ứng với 46 calo cho một cốc nước ép dưa hấu size vừa. Bên cạnh đó, dưa hấu chứa đến 25% vitamin C, 30% vitamin A, sắt, canxi và chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên được nhiều người ưa chuộng để giữ gìn vóc dáng và làn da.

Nước ép dưa hấu bao nhiêu calo?

2/ Uống nước ép dưa hấu có béo không?

Chúng ta thấy rõ rằng chỉ với 46 calo cho 1 cốc nước ép dưa hấu thì loại thức uống này hoàn toàn không làm bạn béo và thích hợp cho chế độ ăn giảm cân. So với một cốc cà phê (100 đến 180 calo) hoặc một cốc trà sữa (khoảng 127 calo) hoặc ngay cả những loại nước ép trái cây như bưởi (95 calo), thơm (60 calo)  thì nước ép dưa hấu là lựa chọn tuyệt vời cho các chị em sợ béo.

Ngoài các lợi ít như giữ dáng, đẹp da, nước ép dưa hấu còn có lợi ích bất ngờ cho người bệnh cao huyết áp bởi nguồn citrulline dồi dào làm tăng độ đàn hồi của các thành mạch từ đó mang lại tác dụng hạ huyết áp.

Uống nước ép dưa hấu có béo không?

Một điều tuyệt vời ít ai ngờ đến là nước ép dưa hấu còn có tác dụng giảm đau nhức cơ bắp, rất thích hợp cho các vận động viên sau khi tập luyện, giúp phục hồi và thư giãn cơ bắp. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân phải tập luyện thể dục nhiều và cần nạp mức năng lượng thấp thì chẳng còn gì phù hợp hơn là 1 cốc nước ép dưa hấu mỗi ngày.

Bên cạnh thắc mắc “Nước ép dưa hấu bao nhiêu calo?”, nhiều người cũng còn nghi ngờ về tác dụng của nó với người bệnh tiểu đường. Trong dưa hấu có chất kháng insulin, nghĩa là nó không tốt cho sự chuyển hóa đường, vì vậy những người bị bệnh đái tháo đường cần cẩn trọng khi sử dụng thức uống này, nên sử dụng liều lượng nhỏ hoặc tốt nhất là tham khảo ý kiến của bác sĩ.

3/ Uống nước ép dưa hấu đúng cách

Nước ép dưa hấu bao nhiêu calo? Uống thế nào mới hiệu quả? Tuy nước ép dưa hấu có chứa ít calo nhưng bạn cũng cần cân nhắc và tính toán năng lượng nạp vào sao cho hợp lý để không bị tích tụ mỡ thừa. Sau đây Organica sẽ giới thiệu cho bạn một vài cách sử dụng nước ép dưa hấu.

Uống nước ép dưa hấu nguyên chất 

Uống nước ép dưa hấu nguyên chất là cách đơn giản và dễ kiểm soát calo nhất, nó phù hợp với những bạn đang ăn theo chế độ hoặc yêu thích hương vị nguyên bản thanh khiết của dưa hấu.

Uống nước ép dưa hấu nguyên chất 

Uống nước ép dưa hấu mix

Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể mix nước ép dưa hấu với các loại trái cây khác như thơm, cà chua, cần tây, cà rốt hoặc dâu tây. Mỗi loại đều mang hương vị và dinh dưỡng đặc trưng riêng giúp bạn linh hoạt trong việc lựa chọn thực đơn hàng ngày.

Uống nước ép dưa hấu mix

Cocktail dưa hấu

Cocktail dưa hấu là một lựa chọn mới lạ. Nước ép dưa hấu có màu đỏ tươi đẹp mắt cùng vị ngọt thanh sẽ khiến buổi tiệc của bạn thú vị và hấp dẫn.

Cocktail dưa hấu

Detox dưa hấu

Uống nước Detox dưa hấu mỗi ngày có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố trong gan và cả mỡ thừa. Để có loại thức uống này, bạn chỉ cần pha nước ép dưa hấu cùng cần tây, dưa chuột, lá bạc hà, cam… tùy theo sở thích.

Detox dưa hấu

4/ Lưu ý gì khi uống nước ép dưa hấu?

Nước ép dưa hấu tuy nhiều dinh dưỡng, ít calo nhưng cần hạn chế sử dụng trong một số trường hợp:

Người bị cảm không nên uống nước ép dưa hấu

Dưa hấu có tính hàn nên cần hạn chế sử dụng khi bị cảm, cơ thể nhiễm lạnh, sốt cao hoặc đau họng để tránh bệnh càng thêm nghiêm trọng.

Phụ nữ mang thai không nên uống nhiều nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu có nhiều đường, vì vậy phụ nữ mang thai không nên sử dụng nhiều để tránh tăng đường huyết đột ngột. tuy vậy nó vẫn mang lại một số lợi ích nếu sử dụng với liều lượng hợp lý như tránh táo bón, trĩ, cung cấp vitamin…

Lưu ý gì khi uống nước ép dưa hấu?

Không nên uống nước ép dưa hấu trước hoặc sau bữa ăn

Dưa hấu chứa nhiều nước nên có thể làm loãng dịch tiêu hóa bên trong dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng trong thức ăn, vì vậy đừng nên dùng nước ép dưa hấu trước hoặc sau bữa ăn bạn nhé!

Bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin: “Nước ép dưa hấu chứa bao nhiêu calo?” và những điều cần lưu ý khi uống nước ép dưa hấu. Để có được những thực phẩm sạch và giàu dinh dưỡng, hãy đặt hàng ngay tại website Organica.vn  hoặc app Organica.vn bạn nhé!