Tin tức

Nước ép lê có tác dụng gì? Những lợi ích bất ngờ bạn nên biết

28/02/2023

Nước ép lê có tác dụng gì? Những lợi ích bất ngờ bạn nên biết

Quả lê được biết đến là loại trái cây chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Vậy nước ép lê có tác dụng gì?

Xu hướng dùng nước ép từ các loại trái cây, rau củ dần trở nên phổ biến và được xem là “thần dược” giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Trong đó, nước ép lê được biết đến như là loại thức uống giúp làm đẹp da và tăng cường miễn dịch.

Bảng thành phần xịn sò với hàm lượng chất xơ cao, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết là nguyên nhân khiến nhiều người ưa chuộng dùng quả lê để làm nước ép. 

Không còn phải thắc mắc nước ép lê có tác dụng gì, cùng Organica khám phá ngay những lợi ích tuyệt vời đằng sau món đồ uống bổ dưỡng. 

1. Nước ép lê có tác dụng gì? 

1.1. Tăng cường sức khỏe tim mạch 

Huyết áp cao chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như đau tim, đột quỵ. Do đó, việc bổ sung nước ép có khả năng điều chỉnh chỉ số huyết áp luôn ở mức ổn định là điều rất cần thiết. Trong quả lê có chứa kali, loại khoáng chất giúp làm giảm căng thẳng mạch máu và hạn chế được tình trạng huyết áp tăng bất ổn. Nhờ vậy mà hệ thống tim mạch cũng được cải thiện hiệu quả và ngăn ngừa tốt những căn bệnh tìm ẩn. 

 

Tăng cường sức khỏe tim mạch

1.2. Nước ép lê có tác dụng gì? Làm đẹp da 

Da sạm đen, xỉn màu luôn là nỗi e dè, lo sợ của hội chị em phụ nữ. Vì vậy, chăm chút cho làn da thêm rạng ngời bằng ly nước ép lê thơm ngon hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hàm lượng vitamin C ở mỗi quả lê có tác dụng kích thích khả năng sản sinh collagen, ngăn ngừa quá trình lão hóa da diễn ra do tuổi tác. Ngoài ra, chất chống oxy hóa cũng có khả năng loại bỏ melanin, một loại sắc tố gây nám và sạm da.  

1.3. Giảm cân nhanh chóng

Trả lời cho câu hỏi liệu nước ép lê có tác dụng gì chính là khả năng giảm cân hiệu quả. Trong quả lê có chứa nhiều chất xơ và ít calo, do đó mà cơ thể sẽ  cảm thấy lâu đói hơn và hạn chế được khả năng thèm ăn ngoài tầm kiểm soát. Việc “thắt lưng buộc bụng” để dáng đẹp, eo thon luôn là quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và một chế độ ăn uống lành mạnh. Do đó, kiên trì sử dụng nước ép lê sẽ giúp bạn thấy rõ được những thay đổi diễn ra trên cơ thể một cách nhanh chóng. 

Uống nước ép lê giúp khả năng giảm cân hiệu quả

1.4. Ngăn ngừa loãng xương 

Nước ép lê có tác dụng gì? Một trong những lợi ích phải kể đến chính là khả năng ngăn ngừa tình trạng loãng xương hiệu quả. Các loại khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt,...có trong mỗi ly nước ép đều là những dưỡng chất cần thiết và có lợi cho một bộ xương chắc khỏe. 

1.5. Giảm viêm hiệu quả 

Thiếu hụt các chất khoáng cần thiết sẽ là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng viêm các mô và cơ. Đặc biệt, những triệu chứng này có thể diễn ra phổ biến ở nhiều người lớn tuổi. Do đó, quan tâm đến các vấn đề về chăm sóc mô, cơ bắp nên là ưu tiên hàng đầu để có được một cơ thể khỏe mạnh. Sử dụng nước ép lê với liều lượng vừa phải sẽ giúp các cơ được thư giãn và đẩy mạnh khả năng phục hồi các cơ hoặc khớp bị tổn thương. 

1.6. Nước ép lê có tác dụng gì? Tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng 

Không chỉ giúp làm đẹp da và giảm cân, nước ép lê còn được biết đến là loại thức uống giúp làm sạch ruột hiệu quả. Từ đó hệ tiêu hóa cũng trở nên khỏe mạnh, hạn chế được các triệu chứng về đường tiêu hóa như táo bón, đầy hơi hoặc tiêu chảy. Nhờ vậy mà cơ thể có thể hấp thu các chất dinh dưỡng có lợi một cách dễ dàng hơn. 

Tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng

2. Nên uống nước ép lê khi nào? 

Ngoài việc đắn đo nước ép lê có tác dụng gì, nhiều người cũng không ngừng đặt ra nhiều câu hỏi về thời điểm thích hợp để dùng loại thức uống trên. Để hấp thụ tốt dưỡng chất có trong quả lê, bạn nên dùng vào mỗi buổi sáng, tối hoặc sau khi đã tập thể dục xong. Ngoài ra, khi dùng nước ép lê hàng ngày và thường xuyên sẽ giúp cơ thể được bảo vệ khỏi những nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm. Do đó, tốt nhất bạn nên uống đủ 2-3 lít mỗi ngày để tăng cường và cải thiện sức khỏe.  

Một ly nước ép thơm ngon phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nguyên liệu có đủ tươi và sạch. Vì vậy, bạn nên chú trọng đến khâu lựa chọn trái cây chất lượng tại các địa điểm cung cấp uy tín. Organica chắc chắn không khiến bạn thấy thất vọng bởi gian hàng trái cây, rau củ quả đa dạng với quy trình sản xuất sạch chuẩn châu Âu. Luôn đặt mục tiêu sức khỏe của khách hàng lên trên hết, do đó mà mọi sản phẩm tại nhà O được đảm bảo độ an toàn, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và chất bảo quản. Ngoài ra, nhiều người hay lầm tưởng trái cây organic thường có giá khá “chát”, tuy nhiên đến với Organica bạn sẽ thấy hài lòng vì mức giá hợp lý vừa lòng cả người bán lẫn người mua. 

Tham khảo website https://www.organica.vn/ để bỏ trái cây vào giỏ và đặt hàng liền bạn nhé!

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề xoay quanh việc nước ép lê có tác dụng gì đối với cơ thể. Hơn thế nữa, nhân viên tại Organica luôn thúc trực thường xuyên để hỗ trợ mọi thắc mắc từ phía khách hàng. Vì vậy, đừng ngại liên hệ với chúng mình để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé!