Tin tức

Nước ép nho có tác dụng gì? Hướng dẫn một số công thức mix hấp dẫn

13/03/2023

Nước ép nho có tác dụng gì? Hướng dẫn một số công thức mix hấp dẫn

Nho được biết đến là món trái cây ngon ngọt được nhiều người ưu ái. Vậy nước ép nho có tác dụng gì trong việc chăm sóc làn da và cải thiện sức khỏe?

Trong quả nho thường chứa một lượng lớn các hợp chất có lợi cho cơ thể bao gồm vitamin C, vitamin B1,B2, và nhiều khoáng chất khác như kali, protein, chất xơ,...Đặc biệt là khả năng cung cấp năng lượng bởi có chứa calo cao và lượng nước dồi dào. Vậy uống nước ép nho có tác dụng gì khiến cho nhiều người phải mê mệt? Dưới đây là một vài gợi ý từ Organica về những lợi ích tuyệt vời của loại đồ uống “quốc dân” này nhé! 

1. Công dụng của nho 

1.1. Làm đẹp da 

Nho có lẽ là cái tên quá quen thuộc thường xuyên góp mặt trong thực đơn ăn uống “healthy” của hội chị em. Bởi lượng vitamin C dồi dào ở mỗi quả nho giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen, hạn chế các sắc tố gây sạm da và mang lại một làn da sáng mịn, rạng rỡ. 

Hạn chế các sắc tố gây sạm da và mang lại một làn da sáng mịn, rạng rỡ

1.2. Nước ép nho có tác dụng gì? Điều hòa kinh nguyệt 

Kinh nguyệt không đều đặn thường xuất hiện ở các đối tượng đang trong lứa tuổi dậy thì hoặc bước sang thời kỳ mãn kinh. Do đó, để cơ thể có thể điều chỉnh kinh nguyệt một cách tự nhiên nhất, việc bổ sung nước ép nho là điều rất cần thiết. 

1.3. Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Các căn bệnh nguy hiểm như đau tim, đột quỵ, huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây ra các ảnh hưởng xấu đến hệ thống sức khỏe. Vậy nước ép nho có tác dụng gì trong việc cải thiện sức khỏe? Chất flavonoid và các chất chống oxy hóa trong mỗi quả nho sẽ có khả năng hạn chế những bệnh có liên quan đến tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp ở mức ổn định. Vì vậy, bổ sung nước ép nho thường xuyên được xem là cách thức hiệu quả để tăng cường sức khỏe. 

1.4. Hạn chế đau đầu 

Ngoài công dụng làm đẹp da và điều hòa kinh nguyệt, liệu nước ép nho có tác dụng gì? Một trong những công dụng ít ai ngờ tới là khả năng kiểm soát đau đầu hiệu quả. Hơn nữa, các cơn đau âm ỉ thường là nỗi phiền toái khiến bạn mất tập trung trong công việc. Vì vậy bổ sung nước ép nho một cách kịp thời sẽ là ý tưởng không tệ nhằm làm dịu các triệu chứng nhức đầu, căng thẳng. 

1.5. Nước ép nho có tác dụng gì? Tăng cường miễn dịch 

Quả nho thường chứa nhiều loại vitamin C và vitamin B6, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và hạn chế mắc phải những bệnh vặt thông thường. Vì vậy, nếu đang cảm thấy suy nhược và mệt mỏi, bạn có thể dùng ngay cốc nước ép nho thơm ngọt và nhiều dưỡng chất. 

 Nước ép nho có tác dụng gì? Tăng cường miễn dịch

2. Nên uống nước ép nho khi nào

Thời điểm tốt nhất để uống loại nước ép trên là vào giữa hoặc sau các bữa ăn vì cơ thể sẽ có khả năng hấp thụ dưỡng chất một cách hiệu quả. Tuy nhiên nếu chỉ dùng nước ép nho để giải khát, thanh nhiệt ngày hè, bạn có thể dùng ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Nước ép nho có tác dụng gì khi dùng đúng cách? Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được những thay đổi tuyệt vời diễn ra trên cơ thể nếu biết khai thác các chất dinh dưỡng có trong quả nho hợp lý.

3. Hướng dẫn một số công thức nước ép nho mix 

3.1. Nước ép nho + táo 

Nước ép nho có tác dụng gì? Kết hợp nho với táo sẽ mang lại hương vị thơm ngọt, dễ uống đồng thời cũng giúp hỗ trợ tăng hệ miễn dịch và giảm cân nhanh chóng. 

Nguyên liệu: 

  • 2 chùm nho 
  • 1 quả táo 

Bước thực hiện: 

  • Phải chọn táo và nho không bị sâu, hư hay dập nát. Sau đó rửa sạch với nước và để ráo. 
  • Thái táo thành từng miếng nhỏ, nho được bỏ hạt.
  • Cho lần lượt nguyên liệu vào trong máy ép.
  •  Rót nước vừa mới ép xong vào ly, có thể thêm ít đường hoặc mật ong tùy theo khẩu vị. 

3.2. Nước ép nho + đào 

Mùi đào thơm phức trộn lẫn với vị ngọt từ quả nho chắc chắn sẽ cứu rỗi được khẩu vị có phần đang chán ngán của bạn. 

Nước ép nho + đào

Nguyên liệu: 

  • 2 chùm nho 
  • 1 trái đào 

Các bước thực hiện: 

  • Đào và nho đem về rửa với nước sạch. 
  • Tiến hành cắt nguyên liệu thành từng miếng nhỏ. 
  • Bỏ từ từ đào và nho vào máy ép thành nước. 
  • Cho vào ly, có thể thêm đá hoặc đường rồi thưởng thức. 

Nước ép nho có tác dụng gì? Đừng để những dưỡng chất có trong quả nho bị lãng phí, tốt nhất bạn nên lựa chọn nguồn trái cây tươi ngon và mọng nước cho ly nước ép tại nhà.Vì vậy, tìm được một địa điểm cung cấp nho sạch là điều cần được ưu tiên. Những gian hàng trái cây tươi sạch tại Organica chắc chắn không khiến bạn thấy thất vọng. Với quy trình sản xuất organic theo quy chuẩn nghiêm ngặt, nhà O luôn đảm bảo cung cấp trái cây, rau củ quả sạch và an toàn tuyệt đối. Không sử dụng bất kì loại phân bón, thuốc trừ sâu hay chất bảo quản, bạn có thể yên tâm mua sắm và lựa chọn nguyên liệu tại đây với mức giá hợp lý.  Tham khảo website https://www.organica.vn/ để đặt và nhận hàng tận nhà ngay trên web!  

Hy vọng với những thông tin trên đây về nước ép nho có tác dụng gì sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Nếu có thắc mắc hay vấn đề cần được giải quyết, bạn có thể nhanh chóng liên hệ với Organica để nhận được hỗ trợ kịp thời. Đừng lo vì các nhân viên nhà O luôn nhiệt tình và thoải mái với mọi phản hồi từ bạn nhé!