Tin tức

Rau mùi tây là gì, Công dụng của rau mùi tây đối với sức khoẻ?

27/11/2022

Rau mùi tây là gì, Công dụng của rau mùi tây đối với sức khoẻ?

Rau mùi tây là một loại rau gia vị, tên tiếng anh là Parsley. Trong rau mùi tây chứa nhiều dưỡng chất, khi ăn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Rau mùi tây là gì, công dụng như thế nào nhận được sự quan tâm của nhiều người? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại rau gia vị này cũng như biết cách chọn mua an toàn, có lợi nhất?

Rau mùi tây là gì, nguồn gốc?

Rau mùi tây là một loại rau gia vị được người Việt Nam cũng như trên thế giới rất ưa chuộng. Không chỉ có mùi đặc trưng tạo nên hương vị cho các món ăn mà bên trong rau còn chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Vì thế, khá nhiều món ăn đã ưu tiên sử dụng rau mùi tây. Tên gọi khác của loại rau này là rau Parsley - vì đây chính là tên tiếng Anh ban đầu khi được nuôi trồng.

 

Rau mùi tây hay còn gọi là Rau Parsley

Sở dĩ được gọi là rau mùi tây bởi nguồn gốc của rau chủ yếu ở Trung Đông, châu Âu và Bắc Mỹ. Sau đó du nhập vào Việt Nam Nam và trở thành một loại rau gia vị nổi tiếng. Rau mùi Parsley có đặc điểm khá giống với rau mùi ở nước ta. Lá xoăn tự nhiên, bề mặt phẳng nhưng màu thường xanh đậm và kích thước lớn hơn so với rau mùi Việt Nam. 

Giá trị dinh dưỡng của rau rau mùi tây

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, rau mùi Parsley chứa nhiều các khoáng chất cũng như vitamin thiết yếu cho cơ thể con người. Trong đó, điển hình nhất phải nói đến Sắt, Kali, vitamin B2, Protein. Với khoảng 30 gram rau mùi Parsley thái nhỏ sẽ chứa 11 calo, 2g carb, 1g chất đạm, 1g chất béo, 1g chất xơ, 108% RDI Vitamin A, 53% RDI vitamin C, 547% RDI và Vitamin K và 11% Folate, 4% RDI Kali.

Rau mùi tây có lợi ích với sức khoẻ như thế nào?

Đã có rất nhiều chứng minh lợi ích về sức khỏe con người của rau mùi tây. Điển hình như:

Chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh nguy hiểm: Chứa các chất chống oxy hóa như Flavonoid, Carotenoid, vitamin C. Hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, tim mạch, ung thư ruột kết và ung thư phổi.

Bảo vệ xương chắc khỏe: Vitamin K, canxi trong rau mùi tây chính là liệu pháp lý tưởng để tăng cường mật độ khoáng chất trong xương. Hỗ trợ giúp xương chắc khỏe, khó gãy đặc biệt ở người lớn tuổi. 

Bảo vệ mắt: Rau mùi Parsley chứa khá nhiều Lutein, beta carotene, zeaxanthin có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Đồng thời kích thích cơ thể bảo vệ giáp mạc, cung cấp dinh dưỡng giúp mắt sáng khỏe hơn.

Rau Parsley giúp mắt sáng khỏe hơn 

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Folate trong rau mùi Parsley chính là “công cụ” để giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vô cùng hiệu quả.

>> Tham Khảo : 20 thực phẩm chữa bệnh tim mạch nên có trong bữa cơm gia đình hàng ngày

Kháng khuẩn: Rau mùi tây khi ăn vào cơ thể sẽ tiêu diệt vi khuẩn Listeria gây bệnh ngộ độc thực phẩm. Còn trong cuộc sống, rau sẽ được sản xuất thành dung dịch kháng khuẩn, nấm mốc, virus trong không khí.

Chống viêm: Các vitamin A, C, E trong rau mùi Parsley chính là bằng chứng thiết thực cho khả năng chống viêm. Từ đó hạn chế nguy cơ bị viêm khớp và các bệnh đãng trí, mất trí nhớ.

Lợi tiểu, giảm đầy hơi: Rau mùi Parsley khi vào cơ thể còn có tác dụng giữ nước và giảm đầy hơi. Từ dó kích thích thận sản xuất nước tiểu và đào thảo ra khỏi bụng một cách ổn định.

Cải thiện tiêu hóa: Không chỉ đối với nước tiểu mà phân ngoài cũng được đào thải hiệu quả. Ngăn ngừa tình trạng buồn nôn, táo bón, đầy bụng.

Giúp răng miệng thơm mát: Với đặc tính kháng khuẩn và mùi đặc trưng nên mùi tây sẽ giúp răng miệng luôn thơm mát, chắc khỏe.

Cân bằng nội tiết tố: Cuối cùng, rau mùi Parsley sẽ giúp bạn cân bằng hormone ổn định. Ngăn ngừa bệnh khuyết tận ống thần kinh ở thai nhi, hạn chế các triệu chứng đau, khó chịu tiền kinh nguyệt.

Hướng dẫn cách chọn mua rau mùi tây

  • Nên lựa chọn những cây rau lá xanh tươi, không có hiện tượng héo úa.
  • Nên mua với liều lượng vừa phải vì rau có mùi khá nồng không cần dùng nhiều. Không nên mua quá nhiều tránh bị hư hỏng lãng phí.
  • Nên chọn rau có độ dài từ 20 đến 30cm, tránh mua cả phần gốc
  • Nên lựa chọn rau mùi tây hữu cơ Organica an toàn, có lợi cho sức khỏe.

Mua rau mùi tây chuẩn hữu cơ tại Organica

An tâm về sức khỏe cũng như tiện lợi khi mua rau mùi tây hữu cơ Organica

Tiên phong trong sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. Organica tự hào là đơn vị có trang trại hữu cơ nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam. Cố gắng không ngừng để cho ra đời những thực phẩm hữu cơ nói chung và rau mùi tây hữu cơ đạt chứng nhận quốc tế.

  • An toàn: Không sử dụng hóa chất trừ sâu bệnh, hóa chất bảo quản.
  • Dinh dưỡng tối đa: Chứa đầy đủ về cả số lượng và hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người.
  • Gía thành phải chăng: Phân phối trực tiếp với các cửa hàng, website trên toàn quốc, không qua trung gian nên tiết kiệm tối đa.
  • Phục vụ tận tình: Mua hàng tiện lợi mọi lúc mọi nơi, giao hàng tận nhà, tư vấn nhiệt tình, thanh toán linh hoạt.

Hy vọng với các thông tin ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về rau mùi tây cùng như biết cách lựa chọn và sử dụng hợp lý trong cuộc sống.