Tin tức

So sánh đường ăn kiêng và các loại đường tự nhiên

07/04/2022

So sánh đường ăn kiêng và các loại đường tự nhiên

Với hiện trạng các bệnh về đường huyết, máu trong mỡ đang tăng đột biến như hiện nay thì sử dụng đường ăn kiêng là việc mà mọi người đang hướng đến. Vậy đường ăn kiêng có những lợi ích gì mà được nhiều người tin dùng đến như vậy thì mời bạn cùng Organica cùng tìm hiểu qua bài So sánh đường ăn kiêng và các loại đường tự nhiên ngay sau đây nhé.

Đường ăn kiêng là gì?

Đường ăn kiêng là loại đường được tạo ra nhằm mục đích tạo vị ngọtĐường ăn kiêng là loại đường được tạo ra nhằm mục đích tạo vị ngọt

Đường ăn kiêng là loại đường được tạo ra nhằm mục đích tạo vị ngọt và làm giảm cảm giác thèm ăn cho những người đang giảm cân hay có bệnh lý về tim mạch, lượng đường cao và mỡ trong máu. Loại đường này chứa 0 hoặc rất ít calo nên đó cũng là lý do loại đường này được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày.

So sánh đường ăn kiêng và các loại đường khác

Để hiểu hơn về đường ăn kiêng này chúng ta cùng nhau tìm hiểu và phân biệt ba loại đường ngay sau đây:

Đường đơn giản

Trong nhóm này chúng ta có 3 loại là đường mía, đường thốt nốt, đường phèn

  • Đường mía: Đây là loại đường thông dụng trong đời sống, được làm từ mía, sau khi được xử lý và kết tinh thành những hạt cát nhỏ nên được gọi là đường cát.
  • Đường thốt nốt: Là loại đường được chiết xuất từ cây thốt nốt, cũng là loại đường nằm trong nhóm saccharose, nó có vị đậm đà và sẫm màu hơn đường cát.
  • Đường phèn: Là loại đường được tạo nên từ đường kính trắng, sau đó ta cho vào nước vôi trong và trứng để lọc tạp chất và thu được loại đường này.

Trong đường đơn giản có 3 loại là đường mía, đường thốt nốt, đường phènTrong đường đơn giản có 3 loại là đường mía, đường thốt nốt, đường phèn

Đây là ba loại đường thuộc nhóm đường đơn giản có mức năng lượng cao và làm cho đường huyết của chúng ta tăng cao nếu sử dụng quá 20 mg/ngày (tương đương với 2 muỗng cà phê đường). Đối với loại đường này thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chúng ta nên ăn ít lại kể cả trong đồ ăn và thức uống.

Đường hóa học

Đường hóa học hay còn gọi là hóa chất tạo ngọt có vị đậm hơn các loại đường kính rất nhiều lần, khoảng vài chục đến vài trăm lần. Nó thường dùng trong các thực phẩm tạo ngọt quen thuộc trong đời sống của chúng ta như: kẹo cao su, nước ngọt có ga, sữa chua,...

Đa phần những loại đường này đều mang đến những tác hại khôn lường đến sức khỏe con người như ung thư, béo phì, táo bón, mất trí nhớ. Đường ăn kiêng Đây là loại đường được chiết xuất từ các chất tự nhiên mà thông dụng nhất là loại cỏ ngọt với hàm lượng năng lượng rất thấp, thích hợp cho những người có chỉ số đường huyết cao, đang giảm cân hay tiểu đường muốn hướng tới một chế độ ăn lành mạnh và khoa học.

Đường ăn kiêng

Đây là loại đường được chiết xuất từ các chất tự nhiên mà thông dụng nhất là loại cỏ ngọt với hàm lượng năng lượng rất thấp, thích hợp cho những người có chỉ số đường huyết cao, đang giảm cân hay tiểu đường muốn hướng tới một chế độ ăn lành mạnh và khoa học.

Đường ăn kiêngĐường ăn kiêng

Chọn loại đường ăn kiêng nào tốt nhất cho sức khoẻ

Đường ăn kiêng nào tốt nhất cho sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu hiện nay, hãy cùng Organica tìm hiểu ngay sau đây nhé. Bác sĩ Lê Kim Huệ hiện là Trưởng khoa Truyền thông của Trung tâm Dinh dưỡng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đường ăn kiêng hay đường nhân tạo gồm 5 loại sau đây:

Loại Saccharin: Có độ ngọt gấp 300 đến 500 lần các loại đường thông thường, nó không bị hủy bởi nhiệt độ và mức an toàn để sử dụng hàng ngày là 5mg/kg/ngày

Loại Aspartame: Có vị ngọt gấp 160 đến 200 lần các loại đường thông thường, chúng dễ bị hủy bởi nhiệt độ và mức an toàn để sử dụng là 40mg/kg/ngày

Loại Sucralose: Loại này ngọt gấp 600 lần so với các loại đường thông thường, chúng ổn định với nhiệt độ và mức an toàn để sử dụng là 9 mg/kg/ngày.

Loại Acesulfam K: Có vị ngọt gấp 200 lần các loại đường thường, chúng ổn định với nhiệt độ, có vị hơi đắng khi sử dụng riêng và mức an toàn để sử dụng là 15mg/kg/ngày

Loại Cyclamat: Loại cuối cùng này có độ ngọt thấp nhất trong các chất tạo ngọt bên trên, chúng bền với nhiệt độ và liều lượng sử dụng an toàn là 11mg/kg/ngày.

Chọn loại đường ăn kiêng nào tốt nhất cho sức khoẻ - Chia sẻ từ Bác sĩ Lê Kim HuệChọn loại đường ăn nào tốt nhất cho sức khoẻ - Chia sẻ từ Bác sĩ Lê Kim Huệ

Vì vậy để trả lời cho câu hỏi sử dụng đường ăn kiêng nào hiệu quả nhất thì bạn phải đến gặp trực tiếp bác sĩ để bác sĩ kiểm tra sau đó chẩn đoán và kê đơn thì mới an toàn và hiệu quả được. Xét cho cùng, dù là đường ăn kiêng nhưng chúng ta sử dụng quá liều lượng và không đúng cách cũng sẽ gây nên những tác hại khôn lường cho sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng đường ăn kiêng

  • Phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra sau đó bác sĩ kê đơn rồi sử dụng theo chỉ định của bác sĩ mới đảm bảo an toàn.
  • Không được lạm dụng một cách vô tội vạ vì ít nhiều đường vẫn có khả năng gây hại đến cơ thể bạn.
  • Phải hiểu rõ những thứ đang nạp vào cơ thể của mình là gì.
  • Kết hợp với lối ăn uống lành mạnh và vận động thể dục thể thao.
  • Chỉ mua và dùng những loại chính hãng và đúng uy tín, tuyệt đối không tham rẻ và chọn sản phẩm kém chất lượng.
  • Khi không quá thèm ngọt đến mức độ không thể không ăn thì đừng ăn.

Organica vinh dự là đơn vị chuyên cung cấp các loại đường hữu cơ có lợi cho sức khỏe của bạn trong suốt hơn 9 năm qua. Nơi đây không những cung cấp các loại gia vị hữu cơ tốt cho sức khỏe mà còn vô vàn những sản phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe theo tiêu chuẩn kép của Châu Âu.

Muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm đó hay có bất kỳ thắc mắc nào về đường ăn kiêng qua bài viết So sánh đường ăn kiêng và các loại đường tự nhiên bạn vui lòng để lại lời nhắn hay truy cập trực tiếp vào Organica để chúng tôi hỗ trợ kịp thời và giải đáp mọi thắc mắc của bạn nhé.