Tin tức

Tất tần tật các thông tin hữu ích về đậu đen xanh lòng bạn nên biết

23/11/2022

Tất tần tật các thông tin hữu ích về đậu đen xanh lòng bạn nên biết

Đậu đen xanh lòng - Một thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe khi sử dụng hàng ngày.

Ngày càng nhiều người biết đến và ưa chuộng sản phẩm đậu đen xanh lòng. Vì loại thực phẩm này có rất nhiều lợi ích với sức khỏe con người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết để sử dụng một cách có lợi bạn nhé.

Đậu đen xanh lòng là gì?

Nhiều người mới chỉ nghe đến đậu đen mà chưa biết đến thực phẩm đậu đen xanh lòng. Đây là một loại đậu đen đặc biệt, bên trong lòng có màu xanh ngọc hoặc xanh lá chứ không phải màu trắng hay vàng thường thấy. Kích thước bên ngoài giống với đậu đen nhưng chứa giá trị dinh dưỡng cao vượt trội. Đó cũng là lý do vì sao sản phẩm có giá cao và được nhiều người yêu thích đến vậy.

Đậu đen xanh lòng bên trong thường có màu xanh lá hoặc xanh ngọc

Lợi ích sức khỏe của đậu đen xanh lòng

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ, thậm chí muốn muốn mua ngay khi biết được 7 lợi ích thiết thực của đậu đen xanh lòng:

Giải độc, thanh nhiệt cơ thể

Trong thành phần của đậu có chứa rất nhiều chất Molypdenum. Đây được coi là một chất khử độc tố Sulfites vô cùng hiệu quả. Chất độc này nếu liều lượng cao, không được khử bỏ sẽ gây tim đập nhanh, chóng mặt, nhức đầu và giảm khả năng tập trung. Bên cạnh đó, đậu còn hỗ trợ giải nhiệt, giúp cơ thể lúc nào cũng tươi tắn, mát mẻ, tràn đầy năng lượng.

Cung cấp dinh dưỡng có lợi

Cơ thể chúng ta cần một lượng vừa đủ các chất dinh dưỡng như canxi, magie, vitamin B, anthocyannis, folate, sắt. Các chất này sẽ hỗ trợ giúp cơ thể phát triển toàn diện đồng thời chống oxy hóa. Từ đó ngăn chặn được các bệnh liên quan đến đường huyết cao, mỡ máu, ung thư, gan nhiễm độc. Thật may mắn là trong đậu đen xanh lòng lại rất dồi dào các chất trên.

Đẹp da, chậm quá trình lão hóa

Có khá nhiều chất chống oxy hóa ở trong đậu để trung hòa với các gốc tự do cũng như chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, thực phẩm còn hỗ trợ kháng viêm, giảm các hư hại liên quan đến DNA. Chưa hết, đậu còn cung cấp lượng vi chất thiết yếu để cân bằng rối loạn nội tiết tố. Những công dụng này sẽ giúp cho da của bạn trẻ hóa và rất hiếm khi xuất hiện nếp nhăn.

Phòng bệnh tiểu đường, bệnh Gout, tim mạch

Trong thành phần của đậu đen xanh lòng cũng chứa nhiều chất xơ nên sẽ ổn định đường huyết hiệu quả. Đối với người bệnh Gout, đậu sẽ hỗ trợ giảm các sưng vù và thải độc với 2 ly nước chè đậu mỗi ngày. Theo các nghiên cứu Y khoa, khi sử dụng đậu bạn sẽ khó bị mắc các bệnh tim mạch hơn. Con số này cao hơn lên đến 82% so với các loại đậu khác.

Giữ gìn vóc dáng săn chắc, cân đối

Với các chị em phụ nữ, việc giữ gìn vóc dáng cân đối, săn chắc vô cùng cần thiết và có lợi. Hãy để đậu đen xanh lòng thực hiện sứ mệnh thiêng liêng này. Bởi vì thành phần bên trong có chứa nhiều vitamin nhóm B, mangan, photpho. Tác dụng ức chế, phá hủy các liên kết của chất béo và đốt thừa mỡ tích tụ, giúp cho da luôn săn chắc, khỏe mạnh, không dễ bị mập.

Cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Lợi ích của cuối của đậu đen xanh lòng phải nhắc đến đó là cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bởi khi nạp vào cơ thể, đậu sẽ loại bỏ sạch các tạp chất, vi khuẩn trong đường tiêu hóa (đường ruột). Các yếu tố bất lợi, chất độc, vi khuẩn không còn tồn tại. Nhờ vậy mà bạn sẽ ăn ngon miệng và không bị đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy.

Hướng dẫn chế biến đậu đen xanh lòng thơm ngon

Hiện nay, chế biến đậu đen xanh lòng thành chè ăn, uống hàng ngày là phổ biến, thơm ngon và dễ hấp thu nhất. Vì vậy, bạn có thể áp dụng các bước sau để nấu:

Nên nấu món chè đậu đen xanh lòng để ăn, uống mỗi ngày

Bước 1: Ngâm đậu vào nước mát sạch khoảng 3 đến 4 tiếng để nấu nhanh nhừ.

Bước 2: Cho chè vào nồi cơm điện hoặc nồi áp suất cùng với nước theo tỷ lệ: 1 đậu 3 nước.

Bước 3: Bật nồi cơm điện, nồi áp suất đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa đun thêm khoảng 1 tiếng nữa thì tắt bếp.

Bước 4: Để chè tự bung, nhừ trong thời gian khoảng 1 tiếng sau khi tắt bếp. Nếu muốn có độ sệt thì khi chè còn nóng hãy cho bột rau câu hoặc bột sắn dây vào.

Bước 5: Pha thêm đường tạo độ ngọt, để nguội rồi thưởng thức hoặc thêm đá nếu muốn ăn lạnh.\

 Chọn mua đậu đen xanh lòng cần lưu ý gì?

  • Nên ưu tiên lựa chọn đậu đạt chuẩn hữu cơ để đảm bảo an toàn sức khỏe và giữ nguyên các chất dinh dưỡng bên trong.
  • Hãy lựa chọn các hạt đậu có vỏ mỏng, bên ngoài vỏ màu đen bóng, hạt tròn và có mùi thơm đặc trưng khi ngửi.
  • Thử dùng lực bóp vào hạt, nếu hạt không bị ảnh hưởng hoặc chỉ lõm nhẹ thì nên mua. Nếu hạt kêu, lõm mạnh thì rỗng ruột thì không nên mua.
  • Kiểm tra kỹ hình dáng, màu sắc, mùi vị. Chỉ nên mua hạt đậu cứng, màu tươi mới, không có dấu hiệu ẩm mốc.


Để mua đậu đen xanh lòng hữu cơ uy tín, chất lượng và giá tốt, bạn hãy truy cập vào Organica.vn.