Tin tức

Tác dụng của quả dứa với sức khỏe nam giới và nữ giới

26/07/2023

Tác dụng của quả dứa với sức khỏe nam giới và nữ giới

Dứa là loại quả thơm ngon, có nhiều tác dụng với sức khỏe. Đặc biệt, dứa còn có nhiều tác dụng với sức khỏe nam giới và nữ giới.

Dứa là loại quả thơm ngon, có nhiều tác dụng với sức khỏe. Đặc biệt, dứa còn có nhiều tác dụng với sức khỏe nam giới và nữ giới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của quả dứa đối với chị em phụ nữ và cánh mày râu như thế nào cùng Organica nhé!

Tác dụng của quả dứa với Nữ Giới

Dứa là loại trái cây nhiệt đới rất quen thuộc với nhiều người. Nước ép dứa cũng là món được nhiều chị em yêu thích. Vậy, tác dụng mà loại quả này mang lại với chị em phụ nữ là gì?

Làm đẹp da

Đầu tiên, phải nói đến tác dụng làm đẹp da của dứa dành cho chị em phụ nữ. Sở hữu một làn da đẹp, mịn màng chắc khỏe chắc hẳn là điều mà chị em nào cũng mong muốn. Ăn dứa thường xuyên sẽ giúp cải thiện nếp nhăn, cấp trúc da nhờ vào lượng vitamin C dồi dào cùng các chất chống oxy hóa có trong quả dứa. Ngoài ra, ăn dứa còn giúp chống lại tổn thương của da do ánh nắng mặt trời, hình thành collagen, tăng đàn hồi cho da.

 

Ăn dứa giúp làm đẹp da

Ngăn ngừa ung thư vú

Ung thư vú là bệnh phổ biến ở nữ giới và là nỗi lo sợ của chị em phụ nữ. Căn bệnh này có thể cướp đi tính mạng của nữ giới cùng nhiều biến chứng nguy hiểm. Nghiên cứu cho thấy, trong dứa có chứa lượng nhỏ enzyme bromelain có tác dụng chống lại ung thư, nhất là ung thư vú thường gặp ở chị em phụ nữ. 

Giảm cân, giữ dáng

Một tác dụng không thể không nói đến của trái dứa với chị em phụ nữ đó là giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Cân nặng luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu và tìm cách để kiểm soát. Trong dứa có chứa đến 2/3 lượng nước, chất xơ và vitamin khoáng chất. Vì thế, khi ăn dứa sẽ đem lại cảm giác no lâu, ngăn ngừa tình trạng thèm ăn. Ngoài ra, dứa còn giúp giảm tích tụ chất béo rất tốt, không gây ra bệnh béo phì mà ngược lại còn giảm cân hiệu quả. 

Tăng cường đề kháng, chống loãng xương

Vì có lượng vitamin C cao nên dứa đem lại tác dụng củng cố xương, các mô liên kiến, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ lão hóa, loãng xương. Đặc biệt, ăn dứa thường xuyên còn giúp tăng cường miễn dịch, chống viêm nhiễm.

 

Mía giúp tăng cường đề kháng, chống loãng xương

Tăng sự hấp dẫn, quyến rũ

Chị em thường truyền tai nhau về việc ăn dứa sẽ làm tăng sự hấp dẫn, quyến rũ trước khi quan hệ. Chị em cho rằng ăn dứa sẽ giúp cơ thể có mùi thơm quyến rũ, tăng tiết dịch âm đạo. Tuy nhiên, đây chỉ là cảm nhận chủ quan và chưa có nghiên cứu hay kiểm chứng.

Tác dụng của quả dứa với Nam Giới

Không chỉ tốt cho nữ giới, dứa còn đặc biệt tốt với sức khỏe sinh sản của nam giới. Theo nghiên cứu, dứa có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản, ngăn ngừa vô sinh và rất tốt cho những người đang cố gắng thụ thai. Với nam giới, chất chống oxy hóa có trong dứa giúp tăng lưu lượng máu, khôi phục sự hình thành mô thích hợp trong cơ quan sinh dụng, hỗ trợ và tăng số lượng tinh trùng.

Chưa hết, ăn dứa thường xuyên còn giúp đấng mày râu tăng cường sự tự tin trong tình dục, giúp cơ thể có mùi thơm dễ chịu. 

 

 Dứa là thực phẩm đặc biệt tốt với sức khỏe nam giới

Nói về tác dụng tăng số lượng tinh trùng cho nam giới, dứa có nguồn vitamin B1, B6, C cũng như thành phần folate, đồng và mangan. Được biết, sự thiếu hụt mangan khiến nam giới giảm ham muốn, sức chịu đựng, giảm số lượng tinh trùng. Chính vì thế, ăn dứa sẽ giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. 

Không chỉ tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới, dứa còn cải thiện lưu lượng máu, duy trì sức khỏe tim mạch. Dứa cũng là thực phẩm có mặt trong danh sách những thực phẩm chống rối loạn cương dương. 

Tác dụng của dứa với sức khỏe

Ngoài những tác dụng riêng biệt đối với nam giới và nữ giới thì dứa cũng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể, những tác động tích cực với loại trái cây này cho cơ thể đó là:

  • Tốt cho hệ tiêu hóa nhờ hàm lượng nước và chất xơ cao
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm viêm, hỗ trợ ổn định huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch, chống đông máu
  • Cải thiện bệnh tiểu đường
  • Tốt cho sức khỏe răng lợi
  • Tốt cho mắt, cải thiện thị lực

Lưu ý đặc biệt khi ăn dứa 

Mặc dù có rất nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng bạn cũng cần nắm một vài lưu ý khi ăn loại trái cây này. Bởi, cái gì ăn nhiều quá cũng không tốt và ăn sai cách cũng làm giảm đi tác dụng với sức khỏe.

  • Người bệnh dạ dày (đau bao tử) không nên ăn hoặc uống nước ép dứa quá nhiều
  • Phụ nữ mang thai không nên ăn dứa thời điểm 3 tháng đầu và không nên ăn nhiều
  • Người bị viêm họng, hen phế quản cũng không nên ăn nhiều dứa
  • Không nên ăn dứa vào buổi sáng khi bụng rỗng, không ăn dứa xanh
  • ...

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn nắm được tác dụng của quả dứa với sức khỏe nam giới, nữ giới. Một thực phẩm rất tốt và có xung quanh chúng ta thì tại sao không sử dụng nó mỗi ngày đúng không nào? Hãy đến với Organica để sở hữu thực phẩm này cho gia đình nhé!