Tin tức

TOP 20 loại rau tốt cho sức khỏe theo chia sẻ của chuyên gia

20/05/2022

TOP 20 loại rau tốt cho sức khỏe theo chia sẻ của chuyên gia

TOP 20 loại rau tốt cho sức khỏe theo chia sẻ của chuyên gia mà bạn nên thử để nâng cao chất lượng sức khoẻ mỗi ngày.

TOP 20 loại rau tốt cho sức khỏe theo chia sẻ của chuyên gia Các loại rau củ quả đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Vậy nó quan trọng như thế nào thì ngay bây giờ mời bạn cùng Organica tìm hiểu rõ hơn qua bài viết TOP 20 loại rau tốt cho sức khỏe theo chia sẻ của chuyên gia dưới đây nhé.

Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong ăn uống và kể cả làm đẹp, trong cà rốt có nhiều carotene, một loại dưỡng chất có thể chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho con người. Khi ăn cà rốt thường xuyên bạn sẽ được cải thiện chức năng của đường ruột, làm sáng mắt, đẹp da, bảo vệ gan, lá lách và chống lại các loại vi khuẩn thường gặp gây hại cho chúng ta.

Cà rốt

Cà rốt chứa dưỡng chất có thể chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho con người

Rau chân vịt

Rau chân vịt là một loại rau tốt cho sức khoẻ. Trong rau chân vịt có chứa cellulose góp phần thúc đẩy nhu cầu của đường ruột giúp cho hệ tiêu hóa của chúng ta được khỏe mạnh. Khi bạn ăn rau chân vịt thường xuyên sẽ giúp cho đường ruột, gan, dạ dày được bảo vệ một cách tốt nhất, đặc biệt đây cũng là một loại thần dược cho những người bị đau dạ dày cấp tính và mãn tính.

Bắp cải

Trong bắp cải có nhiều vitamin K1 và U, có khả năng chống lại các căn bệnh viêm loét dạ dày và tá tràng rất hiệu quả. Bên cạnh đó loại rau này có thể dùng để ép uống, khi uống có thể tạo ra một lớp màng để bảo vệ dạ dày và giảm các chứng bệnh về dạ dày thường gặp, tuy nhiên vị của nó tương đối khó uống nên bạn hãy thêm vào một ít mật ong cho dễ uống hơn và đồng thời cũng tăng khả năng phục hồi của dạ dày.

Trong bắp cải có nhiều vitamin K1 và U, có khả năng chống lại các căn bệnh viêm loét dạ dày rất tốt cho sức khoẻ

Trong bắp cải có nhiều vitamin K1 và U, có khả năng chống lại các căn bệnh viêm loét dạ dày rất tốt cho sức khoẻ

Khoai tây

Khoai tây là loại rau củ chứa một lượng tinh bột có lợi cho sức khỏe, nó giúp chuyển hóa tinh bột thành các glucose để bảo vệ dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa được diễn ra nhanh hơn. Đây cũng là lý do khoai tây được sử dụng nhiều trong giảm cân.

Bí ngô

Loại bí tuy kích cỡ nhỏ nhưng công dụng không hề nhỏ, nó có thể hấp thụ các loại vi khuẩn và các chất độc hại từ kim loại để làm sạch cơ thể nhờ có chất Pectin. Đối với những người đã và đang điều trị các bệnh về dạ dày như viêm loét, viêm nhiễm thì đây là một loại thực phẩm vô cùng tốt.

Bí ngô

Bí ngô giúp làm sạch cơ thể nhờ có chất Pectin

Rau mồng tơi

Đặc tính của rau mồng tơi là thanh mát giải độc, ngăn ngừa và điều trị mụn. Nếu bạn có những vấn đề ấy thì rau mồng tơi là một lựa chọn tốt, với loại rau này thì bạn có thể nấu canh hay xay sinh tố để uống đều được.

Rau diếp cá

Đặc tính của rau diếp cá là thanh mát, giải nhiệt và tiêu viêm, trị mụn. Loại rau này rất thích hợp khi bạn thường xuyên ăn các đồ cay nóng hay bị nóng trong người. Loại rau này bạn có thể ăn sống hoặc ép lấy nước uống, mùi có hơi khó uống nên lời khuyên là bạn hãy kết hợp với một ít mật ong hoặc hoa quả khác.

Rau diếp cá tốt cho sức khoẻ vì giúp thanh mát, giải nhiệt và tiêu viêm, trị mụn

Rau diếp cá tốt cho sức khoẻ vì giúp thanh mát, giải nhiệt và tiêu viêm, trị mụn

Cải xoong

Cải xoong được nhiều người sử dụng bởi nó cung cấp nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đây là một loại rau hỗ trợ và điều trị mụn, tàn nhang, kết hợp với mật ong cũng mang tới hiệu quả rất tốt đấy các nàng ạ.

Bí đao

Đặc tính của bí đao là thanh mát, thanh phế và lợi tiểu, bên cạnh đó loại quả này còn điều trị mụn và giúp đẹp da cũng rất hiệu quả. Khi dùng bạn nên nấu bí đao với các loại thực phẩm như thịt, xương, chân giò,... ăn ngon mà lại bổ dưỡng.

Đặc tính của bí đao là thanh mát, thanh phế và lợi tiểu, bên cạnh đó loại quả này còn điều trị mụn

Đặc tính của bí đao là thanh mát, thanh phế và lợi tiểu, bên cạnh đó loại quả này còn điều trị mụn

Rau càng cua

Rau càng cua người ta thường gọi là rau rừng vì đa số là nó tự mọc ở những nơi ẩm ướt ít có người lui tới, tác dụng của loại rau này là trị mụn, tiêu viêm. Khi bạn bị nhọt thì dùng một ít rau này xát lên chỗ viêm, bạn sẽ thấy đỡ hơn rất nhiều. Loại rau này thường được dùng để trộn gỏi hoặc ăn kèm với thịt cá.

Rau má

Rau má cũng là một loại rau có tác dụng thanh mát và giải độc tận gốc. Khi bạn bị mụn thì hãy lấy 1 ít rau má xay lấy nước uống sau đó lấy xác rau má đắp lên chỗ bị mụn thì thời gian ngắn sau đó bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện rõ rệt. Rau má ngoài xay lấy nước uống thì cũng có thể ăn sống hoặc nấu canh với các loại thịt cá khác nhé.

Rau má

Rau má tốt cho sức khoẻ vì có tác dụng thanh mát và giải độc tận gốc

Ớt chuông đỏ

Nếu bạn đang gặp các vấn đề thận thì ớt chuông đỏ là một loại thực phẩm cứu tinh dành cho bạn. Trong ớt có chứa nhiều kali, vitamin A, B, C, axit folic cùng các chất xơ có lợi cho sức khỏe giúp tăng cường chức năng của thận và chống lại các nguy cơ gây ung thư cho quả thận của bạn.

Rau cải xanh (súp lơ)

Trong rau cải xanh có các hợp chất làm sạch cơ thể giúp cơ thể thanh lọc các tạp chất trong máu một cách tuyệt vời, đồng thời giúp cho lá thận của bạn khỏe mạnh. Loại cải này có thể ăn sống hay xào tùy vào sở thích cá nhân.

Măng tây

Măng tây có tác dụng là làm sạch thận và ngăn ngừa các bệnh về sỏi thận. Măng tây giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào trong thận được hoạt động một cách tốt nhất. Loại thực phẩm này bạn có thể hầm với xương hay chân giò để bồi bổ cho cơ thể thì rất tốt.

Rau cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau có nhiều vitamin, các khoáng chất thiết yếu và canxi, nó cũng giống như măng tây giúp thận hoạt động một cách hiệu quả, nếu ai đang mắc các bệnh về thận thì nên dùng loại rau này nhé.

Rau cải xoăn là một loại rau có nhiều vitamin, các khoáng chất thiết yếu và canxi

Rau cải xoăn là một loại rau có nhiều vitamin, các khoáng chất thiết yếu và canxi

Rau muống

Rau muống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc vô cùng tốt cho gan vì trong rau muống có các thành phần như protein, chất béo, chất xơ và muối vô cơ. Nếu bạn đang mắc các bệnh về gan thì nên sử dụng thường xuyên loại rau này trong các bữa ăn hàng ngày nhé nó sẽ giúp cho lá gan của bạn được cải thiện và khỏe hơn.

Nấm

Trong nấm có nhiều vitamin, protein, muối vô cơ và cả đường nữa nên nó có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, giúp cho hệ miễn dịch được điều tiết nhanh chóng và trị viêm gan nữa đấy. Trong bữa ăn hàng ngày của mình đừng quên loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này nhé.

Trong nấm có nhiều vitamin, protein, muối vô cơ và cả đườ

Trong nấm có nhiều vitamin, protein, muối vô cơ và cả đường

Mộc nhĩ

Trong mộc nhĩ có chứa thành phần protein, chất béo và đường có tác dụng ích vị dưỡng huyết rất bổ dưỡng cho cơ thể chúng ta. Nếu bạn đang mắc những căn bệnh về gan và thận thì đây là một loại thần dược dành cho bạn. Để chế biến loại mộc nhĩ này bạn có thể nấu cháo, hầm canh hay làm súp tùy sở thích của mỗi người và nhớ dùng thường xuyên để nâng cao sức khỏe bạn nhé.

Rong biển

Không hề kém cạnh những loại nêu trên, rong biển có tác dụng tiêu đờm, bổ phế và ức chế sự tập kết của các tiểu cầu, hỗ trợ chống viêm loét gan một cách hiệu quả. Các món canh hay món ăn vặt có thêm rong biển vào là một lựa chọn tuyệt vời cho gan.

Củ cải đỏ

Cuối cùng trong danh sách là củ cải đỏ, trong củ cải đỏ có nhiều dưỡng chất có lợi mà đặc biệt là vitamin A, một loại dưỡng chất hỗ trợ tiêu hóa, điều trị viêm gan, xơ gan và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư gan đang nhen nhóm trong cơ thể.

Trên đây là TOP 20 loại rau tốt cho sức khỏe theo chia sẻ của chuyên gia, bài chia sẻ này đã giúp bạn hiểu hơn về công dụng của những loại rau xung quanh mình chưa ạ? Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về các loại rau trên hay muốn tìm hiểu thêm về các loại rau hữu cơ an toàn tốt cho sức khỏe thì vui lòng để lại tin nhắn nhé! Organica sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc mà bạn đang gặp phải. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!