Tin tức

Top 20 Món ngon từ rong biển dễ làm

18/05/2023

Top 20 Món ngon từ rong biển dễ làm

Bạn đã biết “tất tần tật” cách nấu 20 món ngon từ rong biển chưa? Cùng Organica tìm hiểu những công thức chế biến đơn giản ngay tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Rong biển được biết đến là nguồn nguyên liệu phổ biến thường xuyên góp mặt trong các món ăn ngon. Không những vậy, đây còn được xem là “bậc thầy”  trong việc ngăn ngừa bệnh tật và giúp cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, rong biển thường có vị tanh và khó ăn ở một số người. Do đó, chế biến thành các món ăn hấp dẫn sẽ giúp kích thích vị giác và tận dụng được nguồn dinh dưỡng từ loại thực vật biển trên. Dưới đây là danh sách 20 món ngon từ rong biển bạn nên thử làm ngay tại nhà. 

1. Cơm Cuộn Rong biển

Cơm cuộn rong biển được nhắc đến như là món ăn “đặc sản” của xứ xở kim chi - Hàn Quốc. Ghi điểm bởi mùi vị thơm ngon và cách làm đơn giản, cơm cuộn chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những buổi cắm trại cực chill cùng với bạn bè.

 

Món ngon từ rong biển

2. Rong biển cuộn nấm 

Kể đến 20 món ngon từ rong biển không thể thiếu món rong biển cuộn nấm dành cho các tín đồ ăn vặt. Bạn chỉ cần cuộn nấm kim châm với rong biển, chiên giòn trong dầu nóng là đã có thể thưởng thức. 

3. Cơm nắm rong biển 

Khác với cơm cuộn, nguyên liệu để chế biến cơm nắm lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn cơm với rong biển thái nhuyễn, thêm chút gia vị rồi nắm chặt cơm thành viên tròn hoặc hình tam giác. Cuối cùng là phủ một lớp rong biển bên ngoài để trông giống món cơm nắm “chuẩn” Hàn Quốc. 

Cơm Nắm Rong Biển

4. Gỏi rong biển 

Góp mặt trong danh sách 20 món ngon từ rong biển, gỏi rong biển sẽ là sự lựa chọn thích hợp trong các thực đơn ăn uống lành mạnh. Chỉ cần trộn rong biển với một ít gia vị, bạn đã có ngay đĩa gỏi giàu chất xơ cho một ngày ăn kiêng hiệu quả. 

Gỏi rong biển

5. Trứng chiên rong biển

Bạn có thể biến tấu món trứng chiên quen thuộc hàng ngày bằng việc kết hợp với rong biển. Đảm bảo món ăn không những có mùi vị thơm ngon mà còn đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. 

Trứng chiên rong biển

6. Rong biển rang muối 

Nằm trong top 20 món ngon từ rong biển, rong biển rang muối chắc chắn là món ăn vặt lý tưởng vào những ngày rảnh rỗi. Nhâm nhi miếng rong biển giòn tan, mằn mặn trong miệng thêm vào chút the cay đầu lưỡi hẳn sẽ khiến vị giác của bạn như được bùng nổ. 

7. Canh rong biển 

Rong biển nấu chung với sườn non và đậu hủ trắng đem lại vị ngọt, thanh mát cho cơ thể nhưng cũng rất giàu giá trị dinh dưỡng. Ăn kèm chung với cơm trắng chắc chắn sẽ là “bộ đôi ăn ý”  trong thực đơn ăn uống  hàng ngày. 

8. Chè rong biển 

Thưởng thức chén chè rong biển thơm ngọt sẽ giúp bạn xua đuổi được cái khí trời nóng bức của mùa hè. Kết hợp nấu chung với đậu xanh để làm mát cơ thể và mang lại lợi ích đối với sức khỏe. 

Chè rong biển

9. Nước sâm rong biển 

Nước sâm rong biển mát lạnh sẽ giúp bạn giải tỏa mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Đây cũng được xem là món đồ uống giải nhiệt hiệu quả vào những ngày nắng nóng. 

10. Cơm chiên rong biển 

Thay đổi món cơm chiên thông thường bằng việc kết hợp với rong biển sẽ giúp mùi vị món ăn thơm ngon gấp bội phần. Vì vậy, cơm chiên rong biển chắc chắn là một trong top 20 món ngon từ rong biển bạn nên thử tại nhà. 

Cơm chiên rong biển

11. Khoai tây nghiền cuộn rong biển 

Khoai tây béo ngậy cuộn chung với rong biển hẳn sẽ “đánh thức” vị giác của các tín đồ ăn uống. Ngoài ra, bạn có thể trộn khoai đã nghiền với một ít rau củ để món ăn trông đỡ ngán hơn. 

12. Trứng cút nướng rong biển 

Bạn có thể đập trứng cút cho vào khuôn, thêm rong biển, chút gia vị rồi nướng đến khi bánh phồng to. Ăn kèm với tương ớt chua ngọt chắc chắn sẽ khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Trứng cút nướng rong biển

13. Thịt heo cuộn rong biển 

Thịt heo cuộn rong biển là cái tên độc đáo góp mặt trong 20 món ngon từ rong biển. Sự kết hợp thú vị này sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì mùi vị quá đỗi đặc sắc và thơm ngon. 

14. Canh rong biển chay 

Các món chay sẽ không còn tẻ nhạt nếu bạn biết cách chế biến canh rong biển với nấm. Đảm bảo mang lại hương vị thanh mát nhưng không kém phần bổ dưỡng. 

Canh rong biển chay

15. Chả tôm cuộn rong biển

Chả tôm rong biển hẳn hẳn là “vị cứu tinh” của hội chị em nội trợ khỏi những băn khoăn “Hôm nay ăn gì?”. Bạn có thể ăn chả chung với cơm hoặc dùng như món ăn vặt tùy thích. 

16. Canh rong biển với cá ngừ 

Nằm trong danh sách 20 món ngon từ rong biển, canh rong biển cá ngừ được xem là món ăn cực kỳ bổ dưỡng giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa được nhiều bệnh tật. 

17. Rong biển cháy tỏi 

Là món ăn vặt quen thuộc ở nhiều người, rong biển cháy tỏi hứa hẹn sẽ khiến bạn phải mê mệt bởi mùi vị thơm ngon, giòn tan trong miệng. 

Rong biển cháy tỏi

18. Bánh bột nếp rong biển 

Được nhiều người “lăng xê” là món ăn vặt nổi tiếng của Hàn Quốc, chỉ cần cắn thử chút bánh bột nếp rong biển , bạn đã cảm nhận được vị giòn tan, cay mặn hòa trộn đầy hấp dẫn. 

19. Ức gà cuộn rong biển 

Nổi bật trong gợi ý 20 món ngon từ rong biển phải kể đến ức gà cuộn chung với rong biển. Đây chắc chắn sẽ là món “bửu bối” dành riêng cho những ai đang trong quá trình giảm cân, giữ dáng. 

20. Rong biển chiên giòn 

Miếng rong biển mằn mặn giòn rụm trong miệng với cách chế biến cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn “bỏ túi” được thêm nhiều món ăn vặt hấp dẫn. 

Hiện nay, các sản phẩm rong biển đều đã có mặt tại các cửa hàng Organica với mức giá ưu đãi. Đảm bảo mang lại cho khách hàng những miếng rong biển chất lượng, sạch, an toàn và thơm ngon. Luôn ưu tiên sức khỏe người dùng lên trên hàng đầu, đây cũng là lý do vì sao các sản phẩm tại nhà O luôn được kiểm định chặt chẽ và đảm bảo quy trình sản xuất chuyên nghiệp. 

Hy vọng với những gợi ý về 20 món ngon từ rong biển sẽ giúp bạn không còn phải đau đầu trong việc chọn lựa các món ăn. Ngoài ra, nếu có bất cứ thắc mắc về sản phẩm, đừng ngại liên hệ với Organica để được hỗ trợ tư vấn bạn nhé!