Tin tức

Trái cây sấy có tốt không? Địa chỉ mua trái cây sấy uy tín

09/12/2022

Trái cây sấy có tốt không? Địa chỉ mua trái cây sấy uy tín

Trái cây sấy khá tốt cho sức khỏe con người, tuy nhiên bạn cần biết cách ăn và lựa chọn đơn vị uy tín để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu.

Rất nhiều khách hàng thắc mắc trái cây sấy có tốt không? Câu trả lời chính xác nhất là vừa tốt, vừa xấu. Vậy tốt, xấu trong trường hợp nào, như thế nào, lưu ý gì khi ăn, khi lựa chọn nơi bán để không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Trái cây sấy là gì?

Trước khi tìm hiểu trái cây sấy có tốt không, chúng tôi sẽ giúp bạn bạn biết rõ hơn về món ăn này. 

Trái cây sấy hay còn gọi là trái cây khô, là thực phẩm đã được làm khô thông qua các phương pháp đặc biệt. Trái cây chỉ còn lại phần thịt sấy khô, không chứa nước nhưng vẫn chứa đầy đủ các các chất dinh dưỡng thiết yếu. 

Hiện nay, có rất nhiều loại trái cây sấy làm từ đa dạng các loại trái cây khác nhau để đáp ứng nhu cầu, sở thích của tất cả mọi người.

Công dụng của trái cây sấy

Mặc dù đã sấy khô nhưng 97% các chất dinh dưỡng đều được giữ lại. Đây sẽ là một nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Hầu hết mọi loại trái cây đều chứa chất chống oxy hóa, cải thiện lưu lượng máu, cải thiện hệ tiêu hóa. Đặc biệt, mỗi loại trái cây sấy sẽ có những công dụng riêng, cụ thể:

Hầu hết các loại trái cây sấy đều rất tốt cho sức khỏe con người

Nho khô: Nho khô chứa rất nhiều chất xơ, kali và chỉ số đường huyết insulin thấp. Vì thế, sẽ rất thiết thực cho người bệnh tiểu đường, muốn kiểm soát lượng đường trong máu. Đồng thời, nho khô cũng hỗ trợ hạ huyết áp, chống viêm và hạn chế cơn thèm ăn.

Mận khô: Mận khô là trái cây sấy khá tốt với sức khỏe con người. Đây được xem là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên vì chứa nhiều vitamin A, K, chất xơ, kali. Hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, tránh tình trạng táo bón, đi đại tiện mất kiểm soát.

Chà là khô: chà là khô sẽ cung cấp sắt, kali, chất xơ giúp việc chuyển dạ sinh con dễ dàng. Đồng thời, hàm lượng oxy hóa cao cũng hỗ trợ thiết thực trong việc chống ung thư, bảo vệ tim mạch.

Mít sấy khô: Đừng bỏ qua mít sấy khô nếu bạn là tín đồ của trái cây sấy. Vì mít khô sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn hiệu quả, hạn chế cơn thèm ăn. Tăng cường hệ miễn dịch để phòng bệnh luôn khỏe mạnh. Đồng thời, mít cũng chứa nhiều vitamin và sắt rất tốt cho xương khớp.

Mít sấy khô giúp hạn chế cơn thèm ăn, tiêu hóa khỏe và tốt cho xương khớp

Xoài xấy dẻo: Cuối cùng đó chính là thực phẩm xoài sấy dẻo với những công dụng thiết thực như: Ngăn ngừa ung thư máu, ung thư vú, tuyến tiền liệt. Hạn chế lượng cholesterol xấu, làm đẹp da cho phụ nữ. Tốt cho mắt, ít bị stress, ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ, đau nửa đầu.

Những mặt trái của trái cây sấy

  • Trái cây chủ yếu giúp cung cấp vitamin C, vitamin B1, B2 tuy nhiên khi sấy khô và để lâu thì những vitamin này sẽ không còn.
  • Trái cây khô chứa nhiều đường, có cả đường tự nhiên ta đường hóa học. Dễ gây nên bệnh tiểu đường.
  • Trái cây sấy chứa hàm lượng Calo cao. Khi ăn thường xuyên, bạn có thể bị mắc bệnh béo phì mất thẩm mỹ, khó khăn khi sinh hoạt và biến chứng nên nhiều bệnh khác.
  • Trái cây sấy chứa sulfit gây viêm nhiễm nấm và hình thành nhiều độc tố. Từ đó ảnh hưởng phát sinh các bệnh co thắt dạ dày, phát ban, đau bụng. 

Các loại trái cây sấy trên thị trường thường không có thương hiệu chủ yếu được làm từ những loại trái cây không đạt vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Nên ưu tiên lựa chọn trái cây sấy hữu cơ Organica

Organica - Cung cấp trái cây sấy hữu cơ an toàn, giá thành phải chăng

Bạn muốn lựa chọn những loại trái cây sấy an toàn cho sức khỏe, đầy đủ dưỡng chất cần thiết bên trong. Đồng thời, đảm bảo vệ sinh thực phẩm tuyệt đối từ khâu lựa chọn cho đến khâu chế biến, bán ra thị trường. Vậy thì trái cây sấy hữu cơ organica chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Cam kết không sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật cũng như hóa chất bảo quản.

Cây trồng trên nông trang được hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu từ đất. Không chỉ đảm bảo vị thơm ngon, vẻ ngoài bắt mắt mà còn vô cùng có lợi đối với sức khỏe của con người. Đây sẽ là một thực phẩm lý tưởng, món quà sức khỏe ý nghĩa để bạn dành tặng cho bản thân và những người thân yêu của mình.