Tin tức

Tất tần tật từ A - Z về tinh bột nghệ và mật ong

15/03/2019

Tất tần tật từ A - Z về tinh bột nghệ và mật ong

Tinh bột nghệ và mật ong : có tác dụng gì ? uống lúc nào tốt ? và những điều cần lưu ý để đạt hiệu quả cao nhất khi sử

Tinh bột nghệ và mật ong là 2 nguyên liệu được ví như “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp. Và xung quanh 2 nguyên liệu “thần thánh” này cũng có không ít thắc mắc cần được giải đáp.

Organica xin chia sẻ đôi điều về việc sử dụng tinh bột nghệ và mật ong hi vọng giúp mọi đạt hiệu quả tốt khi sử dụng !

1/ Uống tinh bột nghệ và mật ong có tác dụng gì ?

Có thể nói, tinh bột nghệ và mật ong là 2 nguyên liệu bù trừ cho nhau cực kỳ tốt. Nếu tinh bột nghệ có vị đắng, khó uống thì khi kết hợp với vị ngọt của mật ong sẽ giúp người uống cảm thấy dễ chịu hơn.

Chẳng thế mà từ xưa đến này, tinh bột nghệ và mật ong luôn là combo lý tưởng khi người ta nhắc đến tinh bột nghệ, nhất là khi chúng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.

Đối với sức khỏe

Tinh bột nghệ và mật ong thường được sử dụng để uống vào mỗi sáng sớm hay trước khi dùng bữa 30 phút, công thức này có tác dụng:

  • Ngăn ngừa các chứng viêm (viêm khớp dạng thấp, viêm loét đại tràng, đau nhức xương…)
  • Điều trị các bệnh mãn tính (hen suyễn, các bệnh về tim mạch…)
  • Hỗ trợ phá hủy các gốc tự do trong cơ thể nhờ giàu chất chống oxy hóa
  • Hỗ trợ điều trị đầy bụng, khó tiêu, tốt cho hệ tiêu hóa
  • Cải thiện chức năng gan, tăng cường hệ miễn dịch
  • Ngăn ngừa bệnh Alzheimer, cải thiện chức năng nhận thức, trí nhớ
  • Cải thiện chứng trầm cảm

Đối với sắc đẹp: Tinh bột nghệ và mật ong là 2 nguyên liệu được kết hợp với nhau vừa để uống vừa để đắp mặt, chúng có tác dụng:

  • Cải thiện làn da tối màu, nám, tàn nhang
  • Trị mụn, làm mịn da, làm mờ các vết thâm
  • Trị rạn da, giảm bầm tím, ngăn ngừa sẹo…
  • Trị các bệnh vẩy nến, thủy đậu, đậu mùa
  • Chống lão hóa da, làm lành các vết thương
  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

2/ Tinh bột nghệ và mật ong uống vào lúc nào tốt nhất?

Thực tế, việc sử dụng tinh bột nghệ và mật ong vào thời điểm nào là tốt còn phụ thuộc vào mục đích của mỗi người.

  • Uống tinh bột nghệ và mật ong khi đói, trước khi ăn

Đây là cách sử dụng tinh bột nghệ và mật ong phổ biến nhất hiện nay, thích hợp cho những ai bị đau dạ dày, có vấn đề về tiêu hóa hoặc đang có ý định giảm cân.

Việc uống tinh bột nghệ và mật ong lúc đói, trước khi ăn 30 phút không chỉ tốt cho dạ dày mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, dĩ nhiên là khi bạn sử dụng với lượng vừa phải kiên trì đều đặn mỗi ngày.

  • Uống tinh bột nghệ sau khi ăn

Đây là cách uống tinh bột nghệ dành cho các trường hợp bị hen suyễn, cảm cúm, viêm khớp, mệt mỏi, đặc biệt là những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư nên uống tinh bột nghệ sau khi ăn 15 phút.

Tùy vào mục đích mà bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ ở các thời điểm khác nhau, tuy nhiên nên sử dụng với lượng vừa phải, tránh lạm dụng.

3/ Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ và mật ong là một trong những cách làm đẹp được nhiều chị em áp dụng mang lại hiệu quả cao.

Tinh bột nghệ có tác dụng trị mụn, làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang, làm sáng da cũng như trị các bệnh vẩy nến, thủy đậu, đậu màu hiệu quả. Mật ong có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, dưỡng ẩm.

Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau bạn sẽ sở hữu một công thức trị mụn, dưỡng ẩm, làm sáng da, mờ vết thâm tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này với nước cốt chanh, sữa tươi/sữa chua không đường hay dầu oliu, trứng gà cũng vô cùng hiệu quả.

Một lưu ý, chị em cần ghi nhớ đó là nghệ có tính bắt nắng, chính vì thế, với mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong, tốt nhất chị em nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ và sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường.

Chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần, không nên lạm dụng, đồng thời sau khi đắp mặt, chị em nên dùng dầu dừa hoặc dầu oliu lau sạch màu vàng của tinh bột nghệ trên da, sau đó rửa với nước ấm, không nên rửa với sữa rửa mặt hoặc xà phòng liền.

4/ Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ và mật ong

Tinh bột nghệ và mật ong được nhiều người ví von là “cặp trời sinh” vừa tốt cho sức khỏe lại hỗ trợ đẹp da, gọn dáng. Thế những, điều này chỉ xảy ra khi bạn sử dụng tinh bột nghệ và mật ong đúng cách.

Tinh bột nghệ và mật ong vốn không phải là nguyên liệu “khó chiều” thế nhưng mỗi nguyên liệu muốn đạt được kết quả tốt buộc người dùng phải nắm những nguyên tắc đi kèm với các đặc trưng tối thiểu của chúng.

  • Không lạm dụng tinh bột nghệ và mật ong

Bao gồm cả uống và đắp mặt nạ, bởi khi bạn dùng quá liều lượng sẽ gây ra một số bệnh như kích thích dạ dày, tiêu chảy, đổ mồ hôi nhiều, nóng trong người…

Mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 2 lần, mỗi lần khoảng 200-250ml. Bạn có thể pha loãng 2-3 thìa cà phê tinh bột nghệ với với ½ thìa mật ong trong 100ml nước ấm.

  • Các trường hợp không nên sử dụng tinh bột nghệ

Không uống tinh bột nghệ khi đang mang thai vì có thể kích thích tử cung, ảnh hưởng đến thai nhi.

Phụ nữ trong thời kỳ “đèn đỏ” hoặc rong kinh, dùng thuốc liên quan đến máu không nên dùng tinh bột nghệ vì có thể gây ra tình trạng máu đông.

Đối với các người bị bệnh như thận, sỏi mật, sởi không nên sử dụng tinh bột nghệ

  •  Không sử dụng tinh bột nghệ khi đang dùng thuốc tây vì có thể ảnh hưởng đến hồng cầu.
  • Chỉ đắp mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong 2-3 lần/tuần

Tinh bột nghệ và mật ong là 2 nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhằm phát huy cao công dụng của tinh bột nghệ.

Tuy nhiên, nếu dị ứng với mật ong, bạn có thể thay thế chúng bằng một số nguyên liệu khác như nước ấm, sữa tươi, trà (nếu uống), chanh, sữa tươi, trứng gà, dầu dừa…(nếu đắp mặt).

Không phủ nhận, tinh bột nghệ và mật ong là 2 nguyên liệu được ví như “cặp trời sinh”, song muốn phát huy tối đa công dụng của combo này, bạn cần tìm hiểu kỹ cách dùng cũng như hiểu rõ cơ địa của mình trước đó, nhằm tránh những hệ lụy xấu có thể xảy ra.

Tham khảo ngay sản phẩm: tinh bột nghệ hữu cơ mật ong nguyên chất đang được bán tại organica.