Tin tức

Ngày 6: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

12/08/2018

Ngày 6: Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam

Thực đơn bữa cơm gia đình miền nam hôm nay chúng ta gồm có: Thịt bò nấu cà rốt, Bông cải xanh xào tỏi, Canh cá mú nấu lá lốt

Thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 6 hôm nay Thảo sẽ giới thiệu cho các chị em nội trợ cả món thịt, cá, rau kết hợp và vô cùng bổ dưỡng cho gia đình. Cùng làm với Thảo nhé!

Thực đơn bữa om gia đình miềnn nam hôm nay chúng ta gồm có:

  • Thịt bò nấu cà rốt
  • Bông cải xanh xào tỏi
  • Canh cá mú nấu lá lốt

Lưu ý: Trên đây là thực đơn 3 món ăn mà Thảo đã lên sẵn cho khẩu phần ăn từ 2-3 người, do đó các chị em có thể linh hoạt gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với gia đình của mình nhé!

1/ Thịt bò nấu cà rốt

Thịt bò bổ máu, cà rốt tốt cho mắt. Kết hợp 2 thực phẩm này thì hôm nay thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 6 sẽ mang đến cho các bạn món thịt bò nấu cà rốt.

Chuẩn bị:

  • 5 củ hành tím

Cách làm:

B1: Thịt bò ta rửa sạch, để ráo, sau đó cắt thành miếng vuông vừa ăn, rồi ướp chung với muối, tiêu.

B2: Cà rốt gọt vỏ sạch, đem rửa rồi xắt thành khoanh. Hành tây sau khi lột vỏ thì bổ dọc, cắt thành múi. Hành tím cũng lột vỏ rồi bào nhỏ.

B3: Phi hành bào với dầu thiệt thơm, bỏ thịt vào chiên vàng, sau đó cho nước vào vừa ngập thịt và để lửa nhỏ. Ta thả luôn cà rốt vào nấu chung, cho tới khi thịt và cà rốt mềm thì bỏ tiếp hành tây và sốt cà. Sau khi nêm vừa ăn rồi tắt bếp, dọn ra dĩa ăn nóng rất ngon.

2/ Bông cải xanh xào tỏi

Bông cải là món ăn được nhiều người yêu thích và nó cũng rất là tốt cho sức khỏe. Vì vậy Thảo đưa món bông cải xanh xào tỏi vào thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 6 hôm nay.

Chuẩn bị:

  • Tỏi băm

 

Cách làm:

B1: Đầu tiên bông cải xanh cắt thành từng miếng nhỏ và rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ và thái lát (đừng thái dày quá khi xào nó sẽ lâu chín và bị cứng).

B2: Nấu một nồi nước sôi, cho 1 ít muối vào, bỏ bông cải canh vào nồi chần 1 phút rồi vớt ra. Tiếp theo cho cà rốt vào nồi nước đó, chần sơ cho chín tái rồi cũng vớt ra để ráo.

B3: Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng phi tỏi cho thơm rồi bỏ bông cải xanh và cà rốt vào xào. Thêm bột nêm, nước mắm và nếm vừa ăn. Ta để lửa to xào liên tục khoảng 5 phút rồi tắt bếp cho món ra dĩa. Rau thì ăn nóng mới ngon nhé.

3/ Canh cá mú nấu lá lốt

Cá mú là loại cá vẫn còn xa lạ với một số chị em, nhưng loại cá này nấu canh cũng rất ngon. Nếu gia đình đã ngán cá lóc, cá diêu hồng, cá chép... thì bạn có thể thay bằng cá mú để làm món canh cá mú nấu lá lốt trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 6 nhé.

Chuẩn bị:

  • 10 lá lốt

 

Cách làm:

B1: Cá mú sau khi làm sạch vảy thì rửa sạch lại với nước muối loãng và để ráo.

B2: Hành, tỏi lột vỏ và băm nhỏ. Lá lốt rửa sạch và thái sợi. Cà chua cũng rửa sạch và cắt múi cau.

B3: Cho dầu vào nồi, phi thơm hành tím và tỏi. Sau đó thả cà chua vào xào cho tới khi chín mềm, trong lúc xào cho thêm 1 muỗng nhỏ bột canh.

B4: Đổ nước vào nồi với lượng vừa ăn của gia đình. Nước sôi ta thả cá vào, cùng 1 mẩu gừng nhỏ đã đập dập. Nấu sôi nồi cá thêm 10 phút nữa thì cho lá lốt vào nồi. Lúc này cho gia vị hạt nêm, nước mắm, bột ngọt nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp. Cho canh ra tô và thưởng thức nóng.

Các chị em nội trợ có thích những món trong thực đơn bữa cơm gia đình miền Nam 3 món ngày 6 này không ạ? Cùng thực hành và chia sẻ với Thảo nhé!

Chúc gia đình các bạn có một bữa cơm ngon!